Cách massage bấm huyệt nhập môn

Nhập môn xoa bóp bấm huyệt là các lý thuyết cơ bản bạn cần phải biết để có thể thực hiện một bài xoa bóp bấm huyệt chính xác, bài bản và đạt được hiệu quả cao nhất trong trị liệu.

Xoa bóp bấm huyệt bao gồm 4 phần:

•    Các động tác tác động đến da bao gồm: xoa, xát, miết, phân, hợp, véo, vỗ

•    Các động tác tác động đến cơ  bao gồm: day, lăn, chặt, đấm, bóp, vờn.

•    Các động tác tác động đến huyệt bao gồm các động tác: day, ấn, bấm và điểm.

•    Các động tác tác động đến khớp bao gồm: vê, vận động và rung.

Cách massage bấm huyệt nhập môn

Thực hành động tác xoa:

Dùng gan bàn tay xoa nhẹ nhàng trên da của bệnh nhân sao cho da người bệnh không dịch chuyển theo chuyển động của tay. Thường là tay sẽ xoa chuyển động theo hình tròn. Lưu ý, chỉ có duy nhất Bàn tay cảu kỹ thuật viên di động, cả phần da và thân người bệnh nằm yên.

Thực hành động tác xát:

Động tác này cần lấy massage của lòng bàn tay, gan bàn tay, hoặc vân các ngón tay chà trên da cảu người bệnh với lực rất nhẹ nhưng tạo thành sức nóng. Các động tác xát thường theo chuyển động lên – xuống hoặc sang ngang.

Thực hành động tác miết: 

Bàn tay đặt lên da người bệnh sao cho phía bàn tay bắt đầu tì vào phải căng (thường là gốc bàn tay). Trong khi phía còn lại thì chùng ( hường là phía đầu ngón tay) rồi bắt đầu đẩy từ trên vai suống lưng theo đường ngang, đường sau chồng lên đường trước.

Cách massage bấm huyệt nhập môn

Thực hành động tác phân:

Từ một điểm phân ra hai bên, dùng mô ngón cái đặt vào vị trí giữa rồi phân ra hai bên. Lưu ý, luôn ấn phần ô mô ngón cái ấn theo một lực đều từ đầu đến cuối.

Thực hành động tác hợp:

Dùng mô ngón cái. Kéo từ hai điểm cách xa nhau trên thân thể người bệnh lại gần nhau. Sau đó bạn có thể kết hợp phân hợp liên tục trên cơ thể người bệnh.

Thực hành động tác véo:

•    Véo đơn: hơi nhấc da của người bệnh lên, lưu ý, giữ phần thịt nhấc lên, không để trượt tay.

•    Véo cuộn: thường được dùng phổ biến hơn bằng cách đặt hai bàn tay lên da thịt người bệnh, cuộn thật nhanh chiều dọc cơ thể, tạo nên lớp cuộn giống như lớp sóng.

Cách massage bấm huyệt nhập môn

Thực hành động tác vỗ:

Động tác này dùng hai bàn tay vỗ đều lên da người bệnh. Lưu ý, vỗ phát ra tiếng kêu nhẹ nhàng không giống như động tác phát  với lực mạnh hơn.

Các động tác tác động đến cơ: khi tác động đến cơ thì yêu cầu lực tác động phải mạnh hơn so với các động tác tác động đến da.

Day: kiểu day đơn giản và hiệu quả nhất là dùng các đầu ngón tay bám vào trên da người bệnh, sau đó ấn phần gốc bàn tay xuống tạo một lực, các đầu ngón tay giữ nguyên vị trí trong khi dùng gốc bàn tay đưa cơ của người bệnh di chuyển theo hình tròn, tịnh tiến từ trên xuống, cổ tay mềm mại.  Cũng có thể day bằng ô mô cái hoặc ô mô út. Day bằng đầu ngón cái sẽ sâu hơn.

Lăn: thả lỏng cổ tay, trườn ngang trên da người bệnh và ấn xuống một lực.

Cách massage bấm huyệt nhập môn

Chặt: xòe hai bàn tay, lực dồn vào bàn tay nghiêng về phía mé ngoài ngón út, cổ tay lỏng, hai bàn tay thay nhau chặt một lực. Lưu ý, bbàn tay cứng nhưng cổ tay mềm

Đấm: giống như động tác chặt nhưng cá ngón tay nắm lại và đấm xuống lưng người bệnh.

Bóp:  dùng các ngón tay của hai bàn tay bốc cơ của người bệnh lên, không để ngón tay trượt khỏi cơ người bệnh.

Vờn: chụm ngón tay lai, bám vào cơ, đẩy trên thân người bệnh theo chiều ngược nhau.

Các động tác tác động đến huyệt:

Day và ấn: đặt tay vào vị trí huyệt một góc 45 độ so với mặt da, day và ấn.

Bấm: đặt tay vuông góc, bấm một lực thật mạnh xuống huyệt

Điểm: đặt tay hoặc khuỷu tay vuông góc với huyệt, ấn xuống với lực khá mạnh.

Hiện nay, các ghế massage đều được thiết kế để có thể mô phỏng các kĩ thuật massage tương tự nha như bàn tay người. Các ghế massage cao cấp còn được lập trình để có thể ghi nhờ nhiều bài massage, phương pháp massage khác nhau.

Việc trang bị và sử dụng ghế massage tại nhà sẽ mang đến cho chúng ta sự chủ động, có thể thư giãn bất cứ lúc nào có thời gian rảnh !

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...