Đau bụng dưới kèm đau lưng và buồn nôn là dấu hiệu của bệnh gì?

Có nhiều người thường hay băn khoăn không biết chứng đau bụng dưới kèm đau lưng và buồn nôn là dấu hiệu của bệnh gì? Để xác định chính xác bệnh lý tiềm ẩn, các bạn cần phải dựa trên các triệu chứng này cùng với một số biểu hiện đi kèm khác. Vậy hãy xem đó là dấu hiệu của những bệnh lý gì sau đây nhé!

đau bụng dưới kèm đau lưng

Dưới đây sẽ là một số bệnh lý có thể dẫn đến tình trạng đau bụng dưới kèm đau lưng và buồn nôn:

Đau bụng dưới kèm đau lưng do đau bụng kinh

Đau bụng kinh chính là một hiện tượng xảy ra trong mỗi chu kỳ kinh nguyệt ở chị em phụ nữ. Đau bụng kinh sẽ xảy ra ở vùng bụng dưới kho cơ trơn tư cung co thắt mạnh để đẩy mạnh quá trình đào thải máu kinh cùng các tế bào chết ra bên ngoài vùng âm đạo.

Đau bụng kinh thường đi kèm với các dấu hiệu đau bụng dưới kèm đau lưng, buồn nôn, chóng mặt và mệt mỏi,… Những dấu hiệu này thường xuất hiện ở những người có thói quen sinh hoạt thiếu lành mạnh, cơ thể yếu và có chế độ dinh dưỡng chưa đáp ứng tốt cho cơ thể.

Đau bụng dưới kèm đau lưng do hội chứng ruột kích thích

Đau bụng dưới kèm đau lưng do hội chứng ruột kích thích

Hội chứng ruột kích thích hay còn được gọi là viêm đại tràng co thắt, là tình trạng khi ruột già có dấu hiệu co thắt một cách bất thường. Điều đó rất dễ dẫn đến rối loạn đại tiện, đau bụng dưới kèm đau bụng dữ dội, buồn nôn và chóng mặt, mệt mỏi,…

Cho đến nay thì các chuyên gia vẫn chưa thế xác định được nguyên nhân dẫn đến viêm đại tràng co thắt. Vì niêm mạc ruột già đối với các trường hợp bệnh đều không xuất hiện dấu hiệu viêm hay tổn thương. Vì vậy, dù bệnh vẫn tiến triển nhưng bệnh nhân có thể kiểm soát được bằng cách áp dụng theo lối sống lành mạnh.

Đau bụng dưới kèm đau lưng do bệnh Crohn

Bệnh này là một dạng viêm ruột tự phát, thường xảy ra ở đại tràng là chủ yếu. Bệnh lý này có dấu hiệu đau bụng dưới kèm đau lưng và buồn nôn. Bên cạnh đó, bệnh Crohn ở thể hoạt động cũng có thể dẫn đến một số dấu hiệu kèm theo như cơ thể mệt mỏi, sốt cao, tiêu chảy và giảm cân một cách bất thường,…

Mặc dù vẫn chưa có cách để điều trị dứt điểm, nhưng bệnh lý này có thể được kiểm soát mức độ ảnh hưởng đối với cơ thể bệnh nhân. Bằng cách sử dụng thuốc kết hợp với lối sống lành mạnh.

Đau bụng dưới kèm đau lưng do viêm ruột thừa cấp

Viêm ruột thừa cấp xảy ra mỗi khi ruột thừa bị tắc nghẽn. Như vậy sẽ tạo điều kiện cho các vi khuẩn và virus xâm nhập vào dẫn đến tình trạng nhiễm trùng.

Khi đã bị nhiễm trùng thì bệnh sẽ tiến triển một cách đột ngột. Bao gồm những triệu chứng như đau quặn ở vùng bụng dưới, đau lưng, buồn nôn kèm theo tiêu chảy,…

Đau bụng dưới kèm đau lưng do Viêm túi thừa

Đây là tình trạng khi niêm mạc đại tràng bị co giãn, sau đó tạo thành cấu trúc ở dạng túi. Những túi thừa này đa phần sẽ không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cũng như chức năng của ruột già. Tuy nhiên, khi phân ị kẹt ở bên trong túi thừa thì cơ quan này rất dễ bị viêm nhiễm và dẫn đến phát sinh ra các tình trạng táo bón, đau bụng dưới, buồn nôn và sốt nhẹ.

Đau bụng dưới kèm đau lưng do u nang buồng trứng

U nang buồng trứng là một trong những bệnh phụ khoa hay gặp nhất. U nang được chia thành 4 loại, bao gồm u nang tuyến, u nang bì, u nang nội mạc tử cung và u nang chức năng. 

Triệu chứng đặc trưng nhất thường xuất hiện của bệnh u nang buồng trứng là chậm kinh, đau âm ỉ ở vùng bụng dưới, máu kinh có màu bất thường,… Khi u nang đã phát triển lớn hơn, bệnh nhân sẽ có cảm giác buồn nôn, ngất xỉu, người xanh tái và mệt mỏi.

Đau bụng dưới kèm đau lưng do ung thư bàng quang

Là tình trạng khi niêm mạc của bàng quang tăng sản một cách bất thường và hình hành nên các khối u ác tính. Bệnh lý này rất khó nhận biết ở giai đoạn đầu vì chưa có triệu chứng xuất hiện. 

Các triệu chứng của bệnh ung thư bàng quang chỉ xuất hiện khi kích thước khối u bắt đầu tăng trưởng. Các triệu chứng bao gồm: đi tiểu ra máu, khó tiểu, cơ thể mệt mỏi, đau bụng dưới và đau lưng kèm theo buồn nôn.

Đau bụng dưới kèm đau lưng do nhiễm trùng đường tiết niệu

Nhiễm trùng đường tiết niệu do vi khuẩn hay virus gây ra, gồm viêm niệu đạo, bàng quang, niệu quản cùng với viêm cầu thận. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau bụng dưới kèm đau lưng và buồn nôn.

Đau bụng dưới kèm đau lưng do mang thai ngoài tử cung

Đây là hiện tượng xảy ra khi trứng và tinh trùng thụ tinh ở ngoài tử cung, phổ biến nhất là ở buồng tử cung và vòi trứng,… Mang thai ngoài tử cung chính là hệ quả của viêm ống dẫn trứng hay nạo phá thai không an toàn,…

Dấu hiệu rất điển hình của mang thai ngoài tử cung là đau bụng dưới kèm đau lưng và buồn nôn, chóng mặt, rong huyết nhẹ,…

Đau bụng dưới kèm đau lưng do hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt thường xảy ra trước kỳ kinh nguyệt khoảng 1 – 2 tuần do chứng khó chịu về tâm lý và thể chất của phụ nữ. Cho đến nay thì nguyên nhân của hội chứng này vẫn chưa được xác định rõ. 

Những triệu chứng dễ bắt gặp của hội chứng tiền kinh nguyệt là đau bụng dưới âm ỉ, đau bụng và buồn nôn, cơ thể mệt mỏi, mất ngủ và dễ xúc động,…

Trên đây chính là một số chứng bệnh có dấu hiệu đau bụng dưới kèm đau lưng và buồn nôn. Các bạn hãy tham khảo để biết mình đang mắc phải chứng bệnh nào nhé. Nhưng để đảm hơn thì tốt nhất các bạn hãy đến các phòng khám chuyên khoa để được kiểm tra chính xác và điều trị hiệu quả.

Đau lưng hiện nay đã có ghế massage, thiết bị chăm sóc sức khỏe hàng đầu Nhật Bản truy cập okasa.vn để biết thêm thông tin chi tiết.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Tìm hiểu các phương pháp điều trị thoát vị ...

Thoát vị đĩa đệm cột sống lưng là một trong những bệnh lý khá phổ biến ở Việt Nam. Dù không gây ra sự đe dọa tới tính ...

Những điều cần biết khi điều trị thoát vị ...

Thoát vị đĩa đệm (trượt đĩa đệm) là hiện tượng nhân nhày thoát ra khỏi bao xơ (do thoái hóa, ngoại lực tác động) và ...

Đau bụng quặn từng cơn vùng xung quanh rốn

Đau bụng quặn từng cơn vùng xung quanh rốn có thể là dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý khác nhau gây hại cho sức khỏe con ...

Người bị đau cổ vai gáy do thoát vị đĩa đệm ...

Theo các chuyên gia sức khỏe: Thoái hóa đốt sống cổ là một qua trình, diễn tiến theo quá trình lão hóa. Người bệnh cần ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...