Nguyên nhân và triệu chứng suy tĩnh mạch sâu

Suy giãn tĩnh mạch sâu là bệnh lý khá phổ biến, bệnh có xu hướng tăng dần theo độ tuổi. Đây cũng là bệnh thuộc nhóm bệnh lý nguy hiểm, vì thế chỉ khi được phát hiện và điều trị sớm mới có thể tránh được những biến chứng nguy hiểm đến tính mạng người bệnh.

Thế nào suy van tĩnh mạch sâu? 

Hệ thống tĩnh mạch chi dưới được chia làm 3 loại: 

+ Tĩnh mạch sâu

+ Tĩnh mạch nông

+ Các tĩnh mạch xiên

Trong đó, tĩnh mạch sâu thường nằm trong cơ, mắt thường không nhìn thấy được. Tĩnh mạch sâu có nhiệm vụ đưa máu trở về tim.

Nguyên nhân và triệu chứng suy tĩnh mạch sâu

Suy van tĩnh mạch sâu là tình trạng hệ thống tĩnh mạch sâu bị suy giảm chức năng đưa máu về tim khiến máu ứ đọng lại không lưu thông đúng như chức năng vốn có của nó.

Thông thường, cấu tạo của tĩnh mạch có hệ thống van giúp tĩnh mạch đưa máu trở về tim mà không có hiện tượng chảy ngược dòng, bởi van có chức năng đưa máu đi theo một chiều nhất định. Tuy nhiên, do một số nguyên nhân nào đó khiến van hoạt động bất thường làm cho dòng máu trào ngược lại và tĩnh mạch bị ứ chệ tuần hoàn máu gây áp lực cho tĩnh mạch, tình trạng này nếu để lâu sẽ dẫn tới suy tĩnh mạch mãn tính.

Bất kỳ tĩnh mạch nào trong cơ thể đều có thể bị suy giãn tĩnh mạch sâu, tuy nhiên tình trạng suy giãn tĩnh mạch sâu thường gặp nhất là ở tĩnh mạch chân, do chân có hệ thống tĩnh mạch dài và cấu tạo phức tạp, chân lại là nơi phải chịu áp lực lớn từ cơ thể.

Nguyên nhân và triệu chứng suy tĩnh mạch sâu

Nguyên nhân gây suy giãn tĩnh mạch sâu

Nguyên nhân

- Do yếu tố di truyền: Di truyền được xem là nguyên nhân chủ yếu gây suy giãn tĩnh mạch sâu.

- Do van tĩnh mạch bị khiếm khuyết bẩm sinh.

- Do thói quen: Xảy ra ở những người thường xuyên đứng lâu làm tăng áp lực tĩnh mạch.

- Phụ nữ mang thai.

- Trường hợp huyết khối tĩnh mạch sâu ngăn cản dòng máu trở về tim khiến van tĩnh mạch bị hư hại.

- Do bị viêm tĩnh mạch: Tình trạng viêm khiến huyết khối hình thành ở tĩnh mạch nông hoặc sâu.

- Một số nguyên nhân khác gây suy giãn tĩnh mạch như: Trường hợp phẫu thuật; Người bệnh bất động lâu khi bị gãy xương.

Nguyên nhân và triệu chứng suy tĩnh mạch sâu

Yếu tố nguy cơ

- Phụ nữ đã sinh đẻ nhiều lần

- Những người thừa cân

- Phụ nữ sử dụng nhiều thuốc tránh thai

- Những người lười vận động

- Người nghiện thuốc lá

- Người cao tuổi…

Massage cho người bị suy giãn tĩnh mạch

Nguyên nhân và triệu chứng suy tĩnh mạch sâu

Để phòng ngừa và điều trị suy giãn tĩnh mạch có nhiều phương pháp khác nhau. Nhiều người áp dụng liệu pháp massage. Tuy nhiên, theo các bác sĩ chuyên khoa: Không phải trường hợp suy giãn tĩnh mạch nào áp dụng massage cũng đem lại hiệu quả. Thông thường, việc massage nhẹ nhàng ở quanh vùng tĩnh mạch bị suy giãn giai đoạn đầu có tác dụng giúp cho tuần hoàn máu tốt hơn, và cải thiện được tình trạng bệnh. Còn đối với những trường hợp nặng, xoa bóp có thể khiến cho tĩnh mạch giãn lớn hơn, gây đau nhức. Nói chung, massage trị liệu không áp dụng cho những trường hợp tĩnh mạch bị viêm, đau, lở loét.

Vì vậy, khi có nhu cầu sử dụng liệu pháp massage cho bệnh suy giãn tĩnh mạch các bạn cần lưu lý đây là biện pháp hỗ trợ, không thể thay thế cho phương pháp điều trị, và cũng cần áp dụng theo từng trường hợp cụ thể. Tốt nhất, nên tham khảo bác sĩ để biết về loại ghế massage và bài massage có thể áp dụng.

Một vấn đề quan trọng khác là khi có những triệu chứng của suy giãn tĩnh mạch cần tới các bệnh viện chuyên khoa để được khám, xác định cụ thể tình trạng bệnh lý và có phương pháp điều trị cụ thể.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Nguyên nhân và dấu hiệu phình mạch máu não

Phình mạch máu não xảy ra khi mạch máu não phình lên bất thường, khi mạch máu não phình lớn có thể gây  ra nguy cơ ...

Hiểu về bệnh suy tim tâm thu

Tình trạng suy tim tâm thu xảy ra khi chức năng bơm máu của tim bị suy giảm, kèm theo đặc điểm phân số tống máu EF < ...

Chẩn đoán và điều trị bệnh suy tim tâm trương

Suy tim tâm trương theo các chuyên gia về tim mạch: Là tình trạng tim bị suy giảm khả năng giãn nở, nên không đủ ...

Tìm hiểu bệnh suy tim tâm trương

Suy tim tâm trương là tình trạng bệnh khi tâm thất không đủ khả năng tiếp nhận máu, ngoài ra còn đi kèm đặc điểm phân ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...