Thoát vị đĩa đệm có nên dùng ghế Massage không?

Dear Okasa Team

Nhà mình có Bà Nội bị thoát vị đĩa đệm. Mình muốn mua tặng bà một chiếc ghế massage toàn thân để bà được thư giãn, thoải mái hơn. Nhưng trong cơ quan mình có 1 chị cũng có người nhà bị thoát vị, nói không nên dùng. Hiện mình đang rất phân vân, không biết người bị thoát vị đĩa đệm có dùng được ghế massage không? Các bạn hãy tư vấn thêm cho mình nhé.

minhnguyet@...

Thoát vị đĩa đệm có nên dùng ghế Massage không

Bạn Minh Nguyệt thân mến! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi mail cho chúng tôi. Về thắc mắc của bạn Okasa xin được giải đáp như sau:

Nếu như có người thân bị mắc chứng thoát vị đĩa đệm và có tìm hiểu qua về căn bệnh này thì bạn cũng biết rằng bệnh có 4 giai đoạn với những biểu hiện như sau:

Giai đoạn 1: bệnh còn nhẹ nên hầu như người mắc bệnh rất khó phát hiện ra. Chỉ thấy đau nhẹ và hơi tê mỏi.

Giai đoạn 2: những cơn đau bắt đầu xuất hiện nhiều hơn, bởi lúc này đĩa đệm bắt đầu sưng lên, lồi ra ngoài và gây ảnh hưởng tới các dây thần kinh & rễ thần kinh xung quanh. Lúc này, những khi người bệnh vận động sẽ thấy nhức mỏi và khó khăn.

Giai đoạn 3: bệnh tiến triển nặng hơn, các bao xơ đĩa đệm bị rách khiến người bệnh đau đớn. Do nhân nhầy lòi hẳn ra ngoài và chèn ép lên các rễ thần kinh.

Giai đoạn 4: nhân nhầy bị lồi hẳn ra ngoài, còn bị hư hại, rò rỉ thành những mảng nhỏ khiến cho bao xơ bị tổn thương trầm trọng. Khoảng trống ở giữa các khớp xương không còn được duy trì khiến cho mức va chạm và ma sát tăng lên giữa các khớp xương.

Theo các chuyên gia sức khỏe: người bị bệnh thoát vị đĩa đệm ở giai đoạn 1 - 2 - 3 hoàn toàn có thể sử dụng ghế massage để thư giãn và hỗ trợ chăm sóc sức khỏe.

Ở giai đoạn 1 và 2, khi bệnh mới hình thành, đĩa đệm sưng vừa phải, những tác động xoa bóp và bấm huyệt nhẹ nhàng của ghế massage sẽ giúp cơ thể được thư giãn và lưu thông khí huyết. Đồng thời các huyệt đạo dọc sống lưng cũng được tác động một cách vừa phải, là cách tốt để hỗ trợ điều trị chứng thoát vị đĩa đệm.

Ở giai đoạn 3 người bệnh vẫn có thể sử dụng ghế massage nhưng chỉ nên sử dụng các bài mát - xa nhẹ nhàng, mang tính chất thư giãn là chính. Không nên sử dụng các bài đấm bóp với cường độ mạnh và sâu. Trong quá trình sử dụng nếu cảm thấy có điều gì bất thường thì nên ngừng lại và tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Người bệnh thoát vị đĩa đệm ở giai đoạn 4 không được khuyến khích sử dụng ghế massage toàn thân. Bởi tình trạng đĩa đệm ở giai đoạn này rất xấu, chỉ cần 1 tác động từ bên ngoài cũng khiến bệnh trở nên phức tồi tệ hơn.

Bạn Minh Nguyệt thân mến, qua phân tích ở trên có thể thấy ghế massage toàn thân có lợi cho những người bị thoát vị nhẹ, và không tốt cho những người đã ở giai đoạn nặng. Nếu bạn mua ghế với mục đích chính cho bà của mình sử dụng thì trước hết cần xác định rõ, tình trạng bệnh của bà đang ở giai đoạn nào rồi mới quyết định mua hay không. Cẩn trọng hơn, bạn có thể tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ chuyên khoa về căn bệnh này, bác sĩ đang khám và điều trị trực tiếp cho bà của bạn.

Trên thực tế bệnh thoát vị đĩa đệm chia làm các giai đoạn với biểu hiện khác nhau, nhưng cũng có người bệnh diễn biến nhảy cóc từ giai đoạn 1 sang 4 bởi một số nguyên nhân như: thiết hụt chất dinh dưỡng (canxi, vitamin...), lao động nặng hoặc vận động quá mức, làm việc sai tư thế...

Bạn thân mến, do nhiều yếu tố chủ quan và khách quan, hiện con số người bị mắc các bệnh liên quan đến cơ - xương - khớp càng lúc càng nhiều. Sử dụng ghế massage toàn thân rất tốt cho cải thiện sức khỏe, thư giãn tinh thần. Trong trường hợp bạn cần tham tham khảo thêm thì các dòng ghế massage hiện đại đều được trang bị chip cảm biến giúp định vị chính xác huyệt đạo & vị trí lý tưởng để massage ở phần cổ gáy và lưng. Bên cạnh đó các sản phẩm này còn có tính năng sưởi ấm hồng ngoại kết hợp với dò tìm huyệt đạo chính xác mang lại hiệu quả massage, xoa bóp chuẩn hơn.

Một làn nữa xin cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Nếu bạn còn bất cứ câu hỏi hay thắc mắc nào xin hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp và tư vấn - hoàn toàn miễn phí!

 

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...