Cách điều trị đau lưng khi nằm ngửa với ghế massage

Đau lưng khi nằm ngửa là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang gặp vấn đề về xương sống, gây bứt rứt khi ngủ khiến bạn không thể ngủ ngon giấc và từ đó sẽ kéo nhiều biến chứng khác do cơ thể mệt mỏi. Hôm nay hãy cùng Okasa tìm hiểu về tình trạng đau lưng khi nằm ngửa nguyên nhân do đâu và cách điều trị tại nhà với ghế massage.

Khi các bạn nằm ngửa thì cảm thấy lưng của mình rất là đau khiến cho bạn vô cùng khó chịu và tư thế nằm của các bạn không được thoải mái. Vậy đau lưng khi nằm ngửa có nguy hiểm không và cách chữa trị như thế nào là hiệu quả. Mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây.

Tình trạng khi ngủ dậy bị đau lưng khiến rất nhiều người khổ sở, cũng như là hiện tượng nhiều người hay mắc phải. Với biểu hiện ban đầu thường sẽ là nhẹ cho nên khiến nhiều người lại chủ quan, cứ nghĩ rằng nó chỉ là các triệu chứng bình thường và không đi khám. Nhưng khi số lần cơn đau được xuất hiện nhiều cũng như một cách liên tục thì lúc này các bạn phải tới bệnh viện để kiểm tra ngay. Bởi vì nó có thể là một dấu hiệu cảnh báo các bạn rằng mình đang gặp phải một căn bệnh nào đấy.

Đau lưng khi nằm ngửa

Trình trạng đau lưng khi nằm ngửa cũng có khi nó chỉ là do các bạn đang bị căng cơ và mỏi cơ. Do đó khi các bạn đứng lên hay thay đổi tư thế thì cơ đau lại tự nhiên biến mất. Cho nên các bạn cũng đừng quá lo lắng.

Nhưng khi triệu chứng xuất hiện với cường độ nhiều lần khiến cho các bạn đau đớn thì tốt nhất hãy đến bệnh viện để được thăm khám và kiểm tra.

Đau lưng khi nằm ngửa là dấu hiệu của bệnh gì?

Tình trạng đau lưng khi nằm ngửa đều bắt nguồn từ những biến chứng sau đây:

Bệnh loãng xương là một trong những nguyên nhân khiến cho các bạn đau lưng không nằm được. Do đó vấn đề tuổi tác đóng vai trò rất là quan trọng đối với căn bệnh loãng xương này. Vì những người cao tuổi thì xương sẽ không còn được chắc khỏe cũng như sự thiếu hụt về canxi nên dẫn tới độ đàn hồi của xương không còn được dẻo dai, linh hoạt và mềm mại như hồi còn trẻ, vì vậy gây nên căn bệnh loãng xương ở người cao tuổi.

đau lưng khi nằm ngửa do loãng xương

Khi có triệu chứng đau lưng khi nằm ngửa thì có thể là dấu hiệu cho biết các bạn đang mắc phải căn bệnh đau thần kinh tọa. Do dây thần kinh tọa được chạy dọc theo tủy sống từ cổ đến ngón chân. Vì vậy khi các bạn bị đau thần kinh tọa thì cơn đau sẽ có thể lan ra toàn thân và khiến cho người bệnh cảm giác đau đớn khó chịu.

Dấu hiệu đau lưng khi nằm ngửa cũng có thể là một dấu hiệu cảnh báo các bạn đang bị gặp phải căn bệnh thoát vị đĩa đệm. Đĩa đệm giữ một vai trò hết sức quan trọng trong hệ xương khớp. Vì vậy mà khi đĩa đệm bị lệch ra ngoài sẽ dẫn đến những cơn đau nhức rất là khó chịu cho người bệnh và sẽ ảnh hưởng tới những hoạt động sinh hoạt hàng ngày.

đau lưng khi nằm ngửa do thoát vị địa đệm

Ngoài ra, nằm lâu bị đau lưng còn là những triệu chứng báo hiệu các bạn có thể mắc một số bệnh như u nang buồng trứng, u xơ tử cung, viêm cổ tử cung, hẹp ống sống bởi vì gây ra sự chèn ép lên những dây thần kinh cột sống, lao cột sống, viêm cột sống và viêm khớp.

Đau lưng khi nằm ngửa đã gây ra các cơn đau đớn cho người bệnh và cũng đồng thời làm suy giảm chất lượng cuộc sống. Chính vì vậy để ngăn ngừa hiệu quả tình trạng đau lưng khi nằm ngửa, các bạn nên áp dụng những biện pháp sau:

Trong quá trình ngủ nên thay đổi tư thế liên tục hay khi nghỉ ngơi.

Với trường hợp các bạn nằm nệm đau lưng thì tốt nhất không nên nằm loại đệm cao su với độ đàn hồi lớn, mà thay vào đó là sử dụng những loại đệm cứng để có thể tránh làm tổn thương tới cột sống khi ngủ.

Cách chữa đau lưng khi nằm ngửa tại nhà

Tư thế đúng để hạn chế tình trạng đau lưng khi nằm ngửa, đó là bạn nằm với tư thế ngửa, bởi vì nó có tác dụng duy trì đầu, cổ và xương cột sống của các bạn ở đúng vị trí để cho những dây thần kinh không bị chèn ép.

Khi nằm ngủ nên đặt một chiếc gối mỏng mền ở phần thắt lưng, vì chiếc gối sẽ có công dụng nâng đỡ một phần sức nặng của cơ thể và khiến cho cột sống ít bị chịu áp lực nhiều, từ đó giảm đi những cơn đau lưng cũng như các tổn thương cột sống.

Trong trường hợp nằm ngửa xuống bị đau nhức lưng thì hãy chuyển sang tư thế nằm ngửa để cho lưng của mình được dễ chịu và thoái mái nhất. Một lúc sau các bạn hãy nằm quay lưng sang bên còn lại rồi sau đó dần dần quay sang nằm ngửa.

đau lưng khi nằm ngửa nguyên nhân do đâu

Hãy tập thể dục mỗi này với những bài tập nhẹ như chạy bộ, yoga để làm co giãn những cơ và khiến cho tinh thần phấn chấn.

Hãy áp dụng một thực đơn đầy đủ chất dinh dưỡng, bổ sung canxi và chất xơ để cơ thể khỏe mạnh. 

thực phẩm giúp đau lưng khi nằm ngửa mau khỏi

Uống đủ nước hàng ngày và tốt nhất bạn nên uống hai lít nước mỗi ngày sẽ rất tốt cho sức khỏe của bạn.

Đau lưng khi nằm ngửa xuất phát từ nhiều nguyên nhân và dấu hiệu của nhiều căn bệnh khác nhau. Nếu gặp tình trạng này các bạn cần theo dõi sát sao. Một khi có dấu hiệu bất thường hay những cơn đau kéo tới thường xuyên thì cần được tham khám ngay.

Cách khắc phục đau lưng khi nằm ngửa tại nhà với ghế massage

Ghế massage là thiết bị chuyên điều trị các bệnh về đau mỏi toàn thân, đau xương khớp... trong đó có đau lưng. Mục đích của chiếc ghế massage đầu tiên ra đời chính là chữa trị chứng đau lưng cho dân văn phòng. Tuy thô sơ nhưng nó đã mang đến những hiệu quả vô cùng tích cực và được phát triển ngày càng hiện đại cho đến ngày nay là những chiếc ghế massage cao cấp đầy đủ tính năng.

Những chiếc ghế massage Nhật Bản xuất hiện ở Việt Nam đầu tiên vào những năm 2010 nhưng chủ yếu là dành cho người giàu, vì giá của nó khá cao. Những doanh nhân thành đạt thường là những người phải ngồi nhiều nên rất dễ gặp tình trạng đau lưng và stress mà trong khi đó ghế massage lại có những bài massage nổi tiếng trên khắp thế giới được và các kiểu bấm huyệt chính xác được tích hợp trên ghế. Từ đó, sự yêu thích của giới nhà giàu càng tăng đối với ghế massage cho đến những năm gần đây ghế massage mới bắt đồng phổ biến rộng rãi vì xuất hiện nhiều phân khúc giá thành.

Sử dụng ghế tại nhà mỗi ngày khoảng 30 phút là bạn đã có thể xua tan được chứng đau lưng khi nằm ngửa, đồng thời còn được thư giãn tại nhà với những bài massage chuẩn spa. Ngoài ra, ghế massage còn giúp bạn phòng ngừa hầu hết các căn bệnh về tuổi tác có gặp phải như: thoái hóa cột sống, cong vẹo cột sống, nhão cơ. căng cơ, các bệnh về tim mạch...

Để mua được những sản phẩm ghế massage chính hãng các bạn hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline bên dưới để được tư vấn về mẫu ghế hợp phù hợp hoặc bạn cũng có thể đến các showroom của Okasa trên cả nước để thử trải nghiệm trước khi đưa ra quyết định.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Đau vùng thượng vị lan ra sau lưng là dấu ...

Dấu hiệu của tình trạng đau vùng thượng vị lan ra sau lưng chủ yếu do các bộ phận trong cơ thể chúng ta ...

Thể dục chữa đau lưng và ghế massage ...

Luyện tập thể dục đều đặn hàng ngày sẽ giúp cơ thể chúng ta luôn khỏe mạnh và có sức đề kháng để ...

Ghế massage bảo vật chữa trị đau lưng ...

Ghế massage là một thiết bị chăm sóc sức khỏe cho mọi nhà, được ưa chuộng nhiều năm qua tại các nước ...

Đau ngang thắt lưng là bệnh gì và cách ...

Đau ngang thắt lưng là bệnh gì? có nguy hiểm không? có những biện pháp nào để khắc phục tình trạng này? ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...