Ghế massage không chỉ thư giãn mà còn trị liệu

Ghế massage là thiết bị thư giãn, đây là điều mà ai cũng biết. Nhưng không phải ai cũng biết rằng ghế massage còn có khả năng trị liệu! Trong nội dung dưới đây Okasa sẽ chia sẻ những thông tin về khả năng trị liệu của ghế massage toàn thân, giúp các bạn hiểu hơn về thiết bị chăm sóc sức khỏe hữu ích này nhé.

Về khả năng trị liệu của ghế massage

Theo dòng chảy lịch sử của nhân loại, xoa bóp chính là một trong những kỹ thuật cổ xưa nhất của y học. Khi công cụ sản xuất và kiến thức còn thô sơ, con người phải đương đầu với thế giới tự nhiên, đấu tranh với bệnh tật. Ở hoàn cảnh đó, khi bị va đập, chấn thương trong khi trồng trọt, săn bắn khiến cho đau đớn, phản ứng tự nhiên nhất chính là dùng bàn tay để xoa bóp lên chỗ đau để được dễ chịu hơn.

5000 năm trước, người Trung Quốc đã bắt đầu xây dựng được hệ thống các kỹ thuật massage. Điều tương tự cũng xuất hiện tại nhiều nền văn hóa khác như Ai Cập, Hy Lạp, Nhật Bản, Ấn Độ, Thái Lan... và ngày càng trở nên hoàn thiện hơn.

Ghế massage không chỉ thư giãn mà còn trị liệu

Liệu pháp massage có lịch sử lâu đời

Ghế massage được thiết kế để mô phỏng các thao tác của đôi bàn tay con người. Những ghế massage đầu tiên được giới thiệu vào đầu những năm 50 của thế kỉ 20 tại Nhật Bản. Tuy còn thô sơ, dùng thư giãn là chính, nhưng ghế massage thủ công đã nhanh chóng nổi tiếng trên toàn thế giới và được sử dụng phổ biến trong các nhà tắm công công của xứ sở hoa anh đào cho tới ngày nay.

Ghế massage sau đó liên tục được cải tiến hiện đại hơn, hoạt động hoàn toàn tự động, tính năng đa dạng, mang đến khả năng trị liệu mạnh mẽ không thua kém đôi bàn tay người thật. Con lăn từ 2D phát triển thành 3D, 4D, rồi được tích hợp cảm biến để quét cơ thể người dùng, giúp xoa bóp bấm huyệt chính xác. Ghế massage còn được tích hợp hệ thống túi khí toàn thân, rung chấn tuần hoàn, nhiệt hồng ngoại để tăng cường khả năng trị liệu.

Ghế massage không chỉ thư giãn mà còn trị liệu

Mẫu ghế massage thủ công đầu tiên trên thế giới

Không những vậy, ghế massage còn được lập trình để có thể thực hiện hoàn hảo các phương pháp massage khác nhau, bao gồm các phương pháp massage trị liệu như: Massage mô sâu, massage Thụy Điển, bấm huyệt Shiatsu, Nuad Thai...

Nhưng đối tượng nên sử dụng ghế massage

Ghế massage cho người cao tuổi

Người cao tuổi thường bị mắc các chứng đau mỏi tay, chân, cổ, vai, gáy, đau nhức toàn thân... Đây là hệ quả của quá trình thoái hóa. Ghế massage với hệ thống con lăn, túi khí có thể cung cấp lực massage đa dạng, từ lòng bàn chân lên tới đầu, giúp giảm đau hiệu quả.

Ghế massage không chỉ thư giãn mà còn trị liệu

Người cao tuổi cũng là đối tượng thường bị tác động khi thời tiết thay đổi, với các chứng bệnh như: Viêm họng, cảm cúm... Ghế massage với nhiệt nóng hồng ngoại sẽ giúp làm ấm cơ thể, phòng ngừa nguy cơ mắc các bệnh mùa đông.

Ghế massage cho người bị thoái hóa

Trái với suy nghĩ: Thoái hóa là bệnh của người già, trên thực tế thoái hóa đang có xu hướng trẻ hóa, ngay cả những người trung niên, thậm chí thanh niên cũng bị thoái hóa. Nguyên nhân chủ yếu là do thói quen ăn uống thiếu khoa học, lạm dụng rượu bia và thuốc lá, lười vận động, bên cạnh đó là những áp lực từ cuộc sống và công việc khiến cho tinh thần căng thẳng, stress.

Ghế massage không chỉ thư giãn mà còn trị liệu

Massage cũng như sử dụng ghế massage có tác dụng làm giãn mạch và tăng tuần hoàn máu đi khắp cơ thể, đảm bảo cung cấp oxy và chất dinh dưỡng tới từng tế bào. Ghế massage toàn thân còn được thiết kế chế độ không trọng lực, giảm áp lực lên hệ xương khớp, mang đến sự nghỉ ngơi và thư giãn cần thiết, giúp cơ thể phục hồi.

Ghế massage cho người bệnh tim mạch

Tim mạch là nhóm bệnh nguy hiểm (nhất là bệnh thiếu máu cơ tim khiến tim hoại tử), người bệnh bị hạn chế trong vận động, sinh hoạt. Ghế massage không chỉ có tác dụng cải thiện tuần hoàn máu mà còn mang đến sư lạc quan cho người sử dụng. Các nhà khoa học đã chứng minh: Massage giúp cơ thể sản sinh ra các hóc môn như: Endorphine, Oxytoxin... có tác dụng cải thiện tâm trạng theo hướng tích cực.

Ghế massage phòng ngừa tai biến

Tai biến mạch máu não (đột quỵ) là một trong những bệnh lý có nguy cơ tử vong rất cao nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời. Trong nhiều trường hợp di chứng của bệnh cũng rất nặng nề, như: Méo miệng, liệt nửa người... Khiến cho người bệnh bị hạn chế trong lao động, mất khả năng tự chủ trong sinh hoạt.

Ghế massage không chỉ thư giãn mà còn trị liệu

Ghế massage được sử dụng phổ biến trong trị liệu, phục hồi chức năng

Để phòng ngừa đột quỵ, bên cạnh chế độ ăn uống lành mạnh, thường xuyên tập luyện thể dục thể thao, giữ cho tâm trạng ổn định thì sử dụng liệu pháp massage cũng rất hiệu quả. Ghế massage không chỉ giúp phòng ngừa giúp người bệnh sau tai biến phục hồi nhanh hơn. Bởi vậy rất nhiều trung tâm trị liệu, phục hồi chức năng trang bị ghế massage toàn thân, đặc biệt là những ghế massage Nhật Bản đa năng.

Ghế massage cho người bại liệt

Bại liệt là một thiệt thời lớn đối với người bệnh. Không chỉ mất khả năng vận động mà tâm trạng người bệnh cũng không được thoải mái, cơ thể thường phải chịu những vết lở loét do nằm nhiều.

Với những gia đình có người chăm sóc thường xuyên, xoa bóp mỗi ngày sẽ giúp ích rất nhiều cho người bệnh. Tuy nhiên, sử dụng ghế massage cũng là một lựa chọn tốt. Nó giúp tăng cường vận động cho người bệnh, thư giãn tinh thần. Đây cùng là món quà tặng có ý nghĩa nhất cho người bệnh.

Ghế massage không chỉ thư giãn mà còn trị liệu

Ghế massage Nhật Bản Fujiiryoki JP-870 - "Chuyên gia trị liệu" tại nhà

Massage và sử dụng ghế massage, đặc biệt là ghế massage cao cấp còn mang đến nhiều lợi ích khác như: Giảm phù nề ở chân, tăng cường hệ miễn dịch, làm đẹp da...

Trên đây là một số chia sẻ về Ghế massage không chỉ thư giãn mà còn trị liệu từ Okasa. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến massage trị liệu, ghế massage, máy massage... Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

Hãy để lại câu hỏi, thắc mắc của bạn dưới đây để được đội ngũ chuyên gia của Okasa giải đáp trong 24h.

 
Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Đánh giá máy massage chân Okasa OS-188

Máy massage Okasa OS-188 là máy massage tự động được thiết kế riêng cho phần chân; Có tác dụng xoa bóp, làm giảm đau ...

Đánh giá đệm ghế massage Okasa OS-288

Đệm ghế massage Okasa OS-288 là máy massage chuyên dụng, được thiết kế để xoa bóp chuyên sâu cho các bộ phận Cổ - vai - ...

Đánh giá ghế massage Okasa OS-268 Plus

Ghế massage Okasa OS-268 Plus là sản phẩm ghế massage giá rẻ nhưng sở hữu nhiều tính năng hữu ích, mang đến cho người ...

Đánh giá ghế massage cao cấp Okasa Pro S1

Okasa Pro S1 là chiếc ghế đầu tiên của Okasa dùng công nghệ điều khiển bằng giọng nói thông minh, cho phép ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...