Những lợi ích của massage Thái đối với sức khỏe

Massage là phương pháp mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ con người, trong đó massage Thái Lan (Nuad Thai) được lựa chọn khá phổ biến bởi nó có nhiều tác dụng hữu ích, giúp giảm căng thẳng, giảm căng cơ, đồng thời tăng cường năng lượng cho cơ thể.

Những lợi ích về sức khỏe do massage kiểu Thái đem lại

Giảm căng thẳng

Tình trạng căng thẳng không hoàn toàn xấu, bởi thông thường, căng thẳng chính là một động lực tích cực giúp chúng ta hoạt động tốt hơn và hoàn thành nhiều hơn những mục tiêu trong cuộc sống và công việc. Tuy nhiên, nếu căng thẳng quá nhiều sẽ có thể gây ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe tinh thần và thể chất. 

Khi căng thẳng kéo dài hoặc trở thành mãn tính, nó có thể gây ra nhiều bệnh lý nghiêm trọng, kể cả bệnh tim mạch và trầm cảm.

Những lợi ích của massage Thái đối với sức khỏe

Phương pháp massage Thái là sử dụng các kỹ thuật ấn và kéo giãn nhẹ nhàng để thư giãn cơ thể. Một số nghiên cứu đã đưa ra kết luận rằng: Massage Thái có hiệu quả tốt hơn trong việc giảm căng thẳng so với chỉ nghỉ ngơi để giảm stress.

Giúp tăng cường năng lượng cho cơ thể

Các số liệu nghiên cứu đã chỉ ra phương pháp massage kiểu Thái có thể làm tăng mức năng lượng thể chất của con người. Đặc biệt, ở những người đang cảm thấy mệt mỏi thì massage Thái còn giúp kích thích tinh thần và giúp điều chỉnh dòng chảy của năng lượng sống.

Giảm đau đầu

Hình thức massage Thái đặc biệt là sự tác động lực lên các kênh năng lượng cụ thể. Phương pháp này giúp điều trị hiệu quả cho người bị đau đầu hoặc căng thẳng mãn tính. Ngoài ra, phương pháp massage đặc biệt còn giúp giảm căng cơ.

Những lợi ích của massage Thái đối với sức khỏe

Kích thích tuần hoàn

Massage kiểu Thái có thể sử dụng các động tác kéo giãn nhẹ nhàngđể thúc đẩy sự lưu thông của máu và hệ tuần hoàn bạch huyết.

Khi thực hiện massage, những động tác kéo giãn giống yoga sẽ giúp tăng cường lưu thông máu, đồng thời cung cấp đủ oxy cho các mô của cơ thể. Đây là yếu tố đảm bảo cho sức khỏe tim mạch.

Một nghiên cứu khác đã chứng mình, massage chân kiểu Thái cho những người mắc bệnh thần kinh ngoại biên sẽ giúp cải thiện sự cân bằng của con người. 

Cải thiện phạm vi vận động

Khi thực hiện massage Thái kết hợp với các động tác kéo giãn giống như yoga sẽ có công dụng giúp giảm căng thẳng và cải thiện tuần hoàn. Động tác kéo giãn từ từ và nhẹ nhàng còn giúp nâng cao tính linh hoạt của cơ thể theo thời gian và giúp phạm vi chuyển động lớn hơn. Phương pháp này có thể giúp cải thiện khả năng vận động và phạm vi chuyển động của khớp.

Những lợi ích của massage Thái đối với sức khỏe

Những lưu ý khi thực hiện massage Thái

Quy trình thực hiện massage

Khách hàng có thể nằm trên sàn hoặc giường massage;

Sau đó, chuyên viên massage sẽ từ từ tác động lên cơ thể của khách hàng bằng các lần kéo giãn khác nhau. 

Khi thực hiện massage cho khách, chuyên viên có thể sử dụng bàn tay, đầu gối, chân hoặc bàn chân để giúp đưa các bộ phận cơ thể vào các vị trí khác nhau;

Trương hợp khách hàng cảm thấy đau hoặc khó chịu, hãy báo ngay cho chuyên viên massage để có hướng điều chỉnh phù hợp.

Những lợi ích của massage Thái đối với sức khỏe

Sau khi massage

Sau khi được massage kiểu Thái, cơ thể chúng ta sẽ cảm thấy rất thư giãn và đây là lúc chúng ta nên nghỉ ngơi, uống nhiều nước. 

Hãy kết hợp các thói quen hằng ngày liên quan tới kỹ thuật kéo giãn và thư giãn để duy trì sự linh hoạt của cơ thể sau khi đi massage.

Cần lắng nghe cơ thể mình, nếu cảm thấy đau hoặc khó chịu vùng nào đó trên cơ thể trong quá trình massage thì nên đi khám. 

Những người muốn tập trung vào một vùng cụ thể trên cơ thể, hãy trao đổi với chuyên viên massage để sắp xếp các buổi trị liệu phù hợp.

Tác dụng phụ và những rủi ro của massage Thái

Khi thực hiện phương pháp massage kiểu Thái cũng tiềm ẩn một số rủi ro khi nó tác động tới hệ tuần hoàn. Vì vậy, những trường hợp sau cần tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi thực hiện massage:

Những lợi ích của massage Thái đối với sức khỏe

- Người bị bệnh huyết áp cao;

- Người mắc bệnh lý tim mạch;

- Người bị bệnh tiểu đường;

- Trường hợp bị loãng xương;

- Những người bị bệnh động mạch vành;

- Người bị bệnh thần kinh ảnh hưởng tới tủy sống.

Hiện nay trên các ghế massage hiện đại được lập trình nhiều phương pháp massage khác nhau, trong đó có massage kiểu Thái. Bên cạnh đó ghế massage còn được trang bị nhiều tính năng như: Con lăn massage 4D, túi khí toàn thân, nhiệt nóng hồng ngoại, motor rung, chế độ không trọng lực... Các bạn có thể trang bị ghế để tiện mát xa mỗi ngày.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

TRAO QUÀ LIỀN TAY - MUA NGAY KẺO LỠ

Nhân dịp khai trương showroom thứ 21 của Okasa tại địa chỉ:  Số 1101 Phú Riềng Đỏ, thành phố Đồng Xoài, tỉnh ...

20 THÁNG 11 – NGÀY VÀNG TRI ÂN CÙNG ...

Tiếp nối những chương trình khuyến mại thành công trong năm 2020, tháng 11 này, khách hàng khi mua ...

Phòng ngừa tai biến mạch máu não tái phát

Tai biến mạch máu não ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe người bệnh, đặc biệt khi xảy ra tai biến lần 2 sẽ gây ra ...

TƯNG BỪNG KHAI TRƯƠNG SHOWROOM OKASA LONG ...

KHÔNG CẦN MUA GHẾ VẪN ĐƯỢC TẶNG QUÀ: Chỉ cần ghé showroom Okasa và trải nghiệm ghế bạn sẽ được nhận ngay 1 trong ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...