Thực hiện massage Shiatsu cho mắt theo cách của người Nhật

Cơ thể con người sẽ có sự biến đổi theo thời gian, tuổi tác. Trong đó, một trong những bộ phận của cơ thể bị ảnh hưởng nhiều nhất là mắt, khi tuổi càng cao thì mắt và vùng da quanh mắt sẽ càng bị lão hóa. Tuy nhiên, phương pháp massage Shiatsu cho vùng mắt của người Nhật đã trở thành một trong những biện pháp hữu ích giúp duy trì sự trẻ trung và khỏe mạnh cho đôi mắt.

Tìm hiểu massage Shiatsu cho mắt

Khi con người bước vào độ tuổi càng cao sẽ để lại những dấu hiệu rõ ràng nhất trên mắt, do vậy đôi mắt người cao tuổi thường có dấu hiệu mệt mỏi, thiếu sức sống. Ngoài ra, còn có dấu hiệu bị sụp lông mày, mí mắt trên và khóe mắt, các nếp nhăn nhỏ cũng bắt đầu xuất hiện, mắt cũng có thể bị thâm quầng và xuất hiện bọng mắt.

Để khắc phục tình trạng trên, một liệu pháp massage Shiatsu ó nguồn gốc từ Nhật sẽ giúp trẻ hóa và phục hồi vùng da quanh mắt về trạng thái ban đầu. Phương pháp này có sự khác biệt với các hình thức massage khác đó là nó chỉ tận dụng một chuyển động duy nhất để ấn vào một số điểm nhất định trên khuôn mặt. 

Phương pháp massage Shiatsu được coi là bí quyết làm đẹp hữu hiệu của phụ nữ Nhật Bản. Mỗi ngày chỉ cần dành ra 1 phút để thực hiện massage Shiatsu. Massage mắt thực hiện tốt nhất là vào buổi sáng, hoặc có thể thực hiện vào bất kỳ thời gian nào kể cả buổi tối hoặc khi nào cảm thấy mỏi mắt.

Thực hiện massage Shiatsu cho mắt theo cách của người Nhật

Lợi ích từ phương pháp massage Shiatsu

Khi thực hiện kỹ thuật massage Shiatsu, cần phát huy sức mạnh tối đa lực của các ngón tay để kích thích máu lưu thông cùng các nguồn năng lượng bên trong cơ thể. Sự tác động sẽ giúp các cơ được thả lỏng hoàn toàn, đồng thời đem lại tinh thần thư thái và sảng khoái hơn. 

Ngoài ra, phương pháp massage Shiatsu còn giúp các mô tăng cường quá trình trao đổi chất và góp phần trẻ hóa làn da. Trong đó, vùng da quanh mắt đã được chứng minhkhi thực hiện Shiatsu đem lại hiệu quả trong việc giảm nếp nhăn, hạn chế quầng thâm mắt và tăng độ đàn hồi cho làn da.

Theo các ngiên cứu, trên mặt và cơ thể con người sẽ có những điểm mà khi ấn vào đó sẽ giúp máu huyết lưu thông tốt hơn. Phương pháp massage Shiatsu vận dụng triệt để nguyên lý này để nhấn vào các điểm của cơ thể, đồng thời kích thích gia tăng tốc độ trao đổi chất trong các mô và khởi động quá trình trẻ hóa cơ thể tự nhiên. 

- Riêng đối với vùng mắt, phương pháp massage kiểu Nhật đem lại những lợi ích như: Giúp tăng cường cơ bắp; Tác dụng xóa mờ nếp nhăn; Kích thích tăng tốc độ sản xuất collagen và elastin để tăng độ đàn hồi của da; Massage Shiatsu còn giúp giảm sản xuất dầu trên da.

Thực hiện massage Shiatsu cho mắt theo cách của người Nhật

Hướng dẫn thực hiện massage Shiatsu cho mắt

Thực hiện nhướng mày

- Các vùng sẽ chịu áp lực: Bên trong, bên ngoài và giữa lông mày.

- Cách thực hiện: Trước tiên, hãy đặt các ngón tay trỏ, ngón giữa và ngón áp út lên các điểm bên trong, bên ngoài và giữa lông màyrồi ấn vào. Để định hình chính xác cho vùng lông mày, hãy thực hiện các động tác ấn trực tiếp vào lông mày, sau đó đẩy nhẹ lên phía trên.

- Thời gian thực hiện: khoảng 7 giây.

Massage để xóa vết chân chim

- Vùng chịu áp lực là góc ngoài của mắt.

- Cách thực hiện: Hãy làm nóng 2 ngón tay trỏ, sau đó đặt ngón tay lên vùng đuôi của 2 mắt, hãy nhấn nhẹ rồi thả tay ra. Ngoài ra, có thể kéo nhẹ các cơ về phía thái dương. Lưu ý không được thả ngón tay ra và chú ý kéo các cơ chứ không kéo da.

- Thời gian thực hiện xóa vết chân chim là 3 giây/lần và có thể lặp lại 3 lần.

Thực hiện massage Shiatsu cho mắt theo cách của người Nhật

Massage để giảm sưng mắt, bọng mắt

- Vùng chịu áp lực: Góc trong của mắt; Vùng giữa mắt và sống mũi.

- Cách thực hiện: Trước hết hãy đặt 2 ngón tay trỏ lên các vùng chịu áp lực, sau đó di chuyển vuông góc và lưu ý không kéo căng da. Một cách nữa đó là sử dụng ngón tay giữa và ngón tay trỏ tạo thành hình chữ V rồi nhấn đồng thời cả 2 góc ngoài và góc trong của mắt.

- Thời gian thực hiện: 3 giây/lần và lặp lại 3 lần.

Phương pháp xóa nếp nhăn trên sống mũi

- Vùng chịu áp lực:  Vùng giữa 2 đầu lông mày.

- Cách thực hiện: Hãy khép 3 ngón tay là ngón trỏ, ngón giữa và ngón áp út với nhau, sau đó dùng lực từ các ngón tay này để ấn vào 3 điểm giữa 2 đầu lông mày.

- Thời gian thực hiện: khoảng 5 - 7 giây/lần và lặp lại 2 lần.

Cách trẻ hóa vùng da dưới mắt

- Vùng chịu áp lực: Vùng dưới mắt, trên xương.

- Cách thực hiện: Đặt các ngón tay trỏ, ngón tay giữa và ngón áp út lên vùng dứoi mắt, trên xương và nhấn.

- Thời gian thực hiện: 10 giây/ 1 lần nhấn và lặp lại 2 lần.

Thực hiện massage Shiatsu cho mắt theo cách của người Nhật

=> Lưu ý: Khi tiến hành các động tác massage mắt kiểu Nhật, chúng ta có thể thực hiện riêng biệt hoặc kết hợp các bài tập với nhau để có được hiệu quả trẻ hóa da vùng mắt. 

Ngoài ra, có thể bổ sung cho đôi mắt các chất dinh dưỡng lành mạnh và phù hợp để tránh nguy cơ mắt bị yếu và mắc các bệnh. Chẳng hạn khi cơ thể thiếu vitamin A có thể gây mù, gây khô mắt hoặc gặp khó khăn khi nhìn vào ban đêm. Cơ thể hiếu vitamin B1, B2 có thể gây nhìn mờ hoặc nhìn đôi. 

- Bổ sung các loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe của đôi mắt: Một số thực phẩm chứa vitamin A, C, omega 3 và các chất chống oxy hóa có trong cà chua, bơ, dâu, cá hồi...

Xuất phát là một phương pháp trị liệu giúp giảm đau hiệu quả, ngày nay massage Shiatsu còn được biết tới là phương pháp làm đẹp hiệu quả, đặc biệt là trong chăm sóc da. Bởi vậy, Shiatsu còn được xây dựng cho các ghế massage hiện đại.

Các ghế massage toàn thân cao cấp được trang bị hệ thống con lăn 4D với khả năng mô phỏng hoàn hảo các thao tác của đôi bàn tay con người sẽ thực hiện các kỹ thuật massage một cách điêu luyện, mang đến cho người dùng nhiều lợi ích về sức khỏe cũng như làm đẹp.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Phương pháp massage Thụy Điển

Massage là một trong những phương pháp chăm sóc sức khỏe được nhiều người ưa chuộng. Khi nói tới massage, mỗi quốc gia, ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...