Trị phong thấp, xương khớp với cây cơm nguội kết hợp ghế massage tại nhà

Cây cơm nguội còn được gọi là cây nhội, thu phong, hay trọng dương mộc... Là cây gỗ lớn, có thể đến cao hơn 20m, được trồng để lấy bóng mát, chủ yếu là trong công viên, vỉa hè. Quả cơm nguội có màu xanh, tròn và nhỏ cỡ đầu ngón tay út, mọc thành chùm. Khi chín chuyển sau màu nâu sậm, có vị chua, chát khi ăn thử. Ở một số nơi người ta dùng ngọn và lá non của cây cơm nguội, rửa sạch, thái nhỏ, đem nấu canh, hoặc để nguyên lá ăn cùng gỏi cá.

cây cơm nguội

Trước đây, cây cơm nguội không được sử dụng để làm thuốc. Cho đến những năm gần đây, cả Đông và Tây y đều có những nghiên cứu và ứng dụng loại cây này trong y học. Phần vỏ, lá cây đều có thể thu hoạch để làm thuốc. Lá cây sau khi hái được dùng tươi hoặc phơi khô, bảo quản, dùng lâu dài.

Theo Đông y, cây cơm nguội vị chát, hơi cay, tính mát, tác dụng hoạt huyết, giải độc, tiêu thũng. Lá dùng pha nước uống thay trà, ngậm nước cốt đặc trị đau răng, giã đắp lên cơ thể trị đau mình mẩy.

Tại Trung Quốc, các thầy thuốc sử dụng vỏ thân, rễ cây cơm nguội để trị phong thấp, đau xương; Sử dụng các bài thuốc từ lá cây để hỗ trợ điều trị ung thư dạ dày, ung thư đường tiêu hóa, viêm gan A & B, viêm hầu họng, trẻ em bị cam tích. 

Ở Ấn Độ, người dân địa phương sử dụng dịch được ép từ lá cây cơm nguội để trị mụn nhọt, lở loét.

Y học hiện đại ghi nhận: Trong thành phần của 100 gr lá cơm nguội non chứa chủ yếu là nước, tới 76,9 gr nước; 4,1 gr protid; 13 gr glucid; 3,9 gr chất xơ, 30 mg vitamin C; 2,6 gr caroten; Ngoài ra là các dẫn chất, các triterpenoid, steroid. Trong vỏ được lấy từ thân có chứa tanin (tương tự trong lá chè), hạt chứa nhiều dầu.

quả của cây cơm nguội

Ghế massage & Cây cơm nguội cặp đôi hoàn hảo trị phong thấp, xương khớp

Bệnh phong thấp (phong tê thấp) được hiểu là tình trạng viêm đa khớp dạng thấp, gây ra các triệu chứng đau nhức, sưng đau ở các khớp xương và bắp thịt của người bệnh. Nó không chỉ gây ảnh hưởng đến xương - khớp mà còn ảnh không nhỏ đến cơ cơ quan khác như tim, hệ thần kinh nếu không được khoanh vùng và điều trị kịp thời.

Theo y học cổ truyền, phong thấp là khi khí huyết trong kinh mạch bị tắc nghẽn, nguyên nhân củ yếu là do tà khí từ môi trường bên ngoài xâm nhập vào bên trong cơ thể. Tà khí thâm nhập gây cản trợ sự lưu thông của khí huyết khiến đau nhức cơ bắp, tê bì, gân cốt cũng như xương khớp bị co rút, cử động rất khó khăn.

Khi cơ thể có những biểu hiện như: mệt mỏi, sốt nhẹ, ăn không ngon, ngồi lâu khi cử động lại thấy các khớp kêu răng rắc, bắp thịt yếu dần; Nặng hơn là đau nhức, sưng và nóng đỏ ở các khớp bàn tay, khớp bàn chân, cứng khớp, đau khớp mỗi khi phải đứng lâu hay sau khi ngủ dậy, khó cử động... Các bạn nên đi khám tại các bệnh viện để nắm rõ bệnh lý và tình trạng bệnh, cũng như được tư vấn phương pháp điều trị cụ thể.

Trong trường hợp được chỉ định có thể dùng bài thuốc hỗ trợ từ cây cơm nguội, bạn có thể tham khảo các bài thuốc sau: 

- Dùng cây cơm nguội: Lấy vỏ cây đem rửa sạch, phơi khô, sắc lấy nước uống như trà, ngày 2 lần vào sau bữa ăn 30 phút sẽ có tác dụng tốt trong việc cải thiện tích cực tình trạng bệnh.

- Kết hợp với các dược liệu khác: vỏ cây cơm nguội + thổ phục linh + cọng cây dây xương, đem sao, sắc lấy nước uống. Chia thuốc là 2 phần, sử dụng sau bữa ăn 30 phút, liên tiếp trong 2 - 3 tuần.

Ngoài sử dụng bài thuốc uống từ cây cơm nguội các bạn nên kết hợp với phương pháp massage trị liệu để xoa bóp bên ngoài giúp cải thiện tình trạng bệnh. Đặc điểm của massage là sử dụng các bàn tay, ngón tay để xoa bóp - bấm huyệt, tác động vào các cơ bắp, hệ thống kinh mạch trên cơ thể, khai thông các điểm tắc nghẽn, giúp cho khí huyết lưu thông tốt, nhanh chóng phục hồi năng lượng, cân bằng âm khí và dương khí.

Trên các ghế massage toàn thân được tích hợp nhiều chức năng như: Nhiệt hồng ngoại, con lăn 4D, rung massage, massage bằng túi khí... giúp cơ thể tăng cường trao đổi chất, thải độc tố ra ngoài, tăng cường cử động cho các khớp, tăng tiết hoạt dịch.

Những ghế massage cao cấp còn được trang bị chế độ massage không trọng lực, massage ở tư thế nằm, mẹ bồng con, đung đưa... Giảm thiểu tác động của trọng lực vào cơ thể, cũng như phân bố đều trọng lượng cơ thể thay vì tập trung vào hệ xương. Các bài massage nhẹ nhàng trong các tư thế này giúp cơ thể thư giãn, các khớp xương có thời gian hồi phục.

Ghế massage gia đình rất tiện sử dụng tại nhà mỗi ngày không chỉ hỗ trợ điều các bệnh lý xương khớp mà còn giúp phòng ngừa hiệu quả; Tác dụng không chỉ với xương khớp mà còn nhiều bệnh nguy hiểm liên quan đến tim mạch, huyết áp...

Để mua được những sản phẩm ghế massage Nhật Bản chính hãng, bảo hành dài hạn tại nhà các bạn hãy tới các showroom của Okasa trên toàn quốc để lựa chọn hoặc gọi điện cho chúng tôi theo số hotline bên dưới, tư vấn viên của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn sản phẩm ghế massage phù hợp nhất.

tác dụng của cây cơm nguội

Một số tác dụng khác của cây cơm nguội trong y học

Trị tiêu chảy: Sử dụng 40 gr lá cơm nguội tươi, hoặc 20 - 40 gr lá khô, đem rửa sạch, sắc cùng 1 lít nước cho đến khi rút còn 0,5 lít. Chia đều làm 2 phần, dùng sau bữa ăn 30 phút, khi nước còn ấm. Áp dụng liên tiếp trong khoảng thời gian 3 - 5 ngày cho đến khi tình trạng tiêu chảy dứt hẳn.

Trị viêm âm đạo: Dùng 50 - 80 gr cây nhội, đem rửa sạch, sắc lấy nước uống. Các bạn cũng có thể sắc lấy nước đặc, thêm chút xíu phèn chua để ngâm rửa vùng kín, sẽ có tác dụng trị viêm âm đạo. Kiên trì áp dụng ngày 2 lần vào sáng & tối, cho đến khi các triệu chứng giảm dần.

Trị dị ứng: Dùng 2 phần lá thu phong kết hợp với 1 phần nghể răm, đem nấu nước tắm. Khi nước còn ấm, dùng lá chà khắp người nhất là những vùng da dị ứng. Áp dụng hàng ngày cho đến khi tình trạng dị ứng không còn.

Trị lở loét: Lấy 50 gr lá cơm nguội tươi đem rửa sạch, ngâm với nước có pha chút muối rồi vớt ra để ráo. Giã nát lá, chắt lấy nước để bôi lên vùng da bị ghẻ ngứa, lở loét. Thực hiện 2 lần mỗi ngày cho đến khi các dấu hiệu của bệnh không còn.

Một phương pháp khác là các bạn dùng 50 gr lá thu phong tươi, kết hợp với 50 gr lá dâu tằm, đem rửa sạch, giã nhỏ, trộn vớt ít dấm ăn. Sử dụng hỗn hợp này bôi ngoài để trị mẩn ngứa cũng như mụn nhọt rất hiệu quả. Dùng bôi hàng ngày cho đến khi không còn ghẻ ngứa, lở loét.

Trị viêm gan siêu vi: Dùng 60 gr trọng dương mộc + 15 gr hợp hoan bì + 30 gr rau má + 15 gr đường phèn. Tất cả là 1 thang, đem sắc với 1 lít nước cho đến khi còn 0,5 lít. Chia thuốc làm 2 phần, dùng sau bữa trưa & chiều, cách bữa ăn 30 phút. Bài thuốc này có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh viêm gan siêu vi. Người bệnh cần kiên trì áp dụng trong khoảng thời gian 1 - 2 tháng để có hiệu quả tốt.

Trị viêm phổi, viêm hầu họng: Dùng lá cây cơm nguội tươi, rửa sạch, sắc với nước, uống thay trà hàng ngày có tác dụng hỗ trợ điều trị viêm phổi, viêm hầu họng. Sử dụng hàng ngày sẽ có tác động tích cực đến tình trạng bệnh.

Một số lưu ý khi sử dụng cây cơm nguội

Mặc dù cả Đông và Tây y đều có những nghiên cứu về tác dụng của cây cơm nguội. Tuy nhiên, chưa có nghiên cứu cụ thể nào về việc các thành phần của cây cơm nguội không gây hại cho phụ nữ mang thai và cho con bú. Vì vậy, đối tượng là bà bầu, đang cho con bú nên cẩn trọng, tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi quyết định sử dụng các bài thuốc từ cây cơm nguội.

Những người có tiền sử mắc các bệnh tim, đường huyết không nên sử dụng cây cơm nguội.

Tùy theo cơ địa của mỗi người, một số đối tượng sử dụng cây cơm nguội có thể gặp phản ứng phụ như: buồn nôn, nôn, đau bụng... Các bạn nên tạm ngừng việc sử dụng, đến khám tại các cơ sở y tế để xác định nguyên nhân cũng như cách khắc phục.

Việc sử dụng cây cơm nguội chỉ mang tính HỖ TRỢ trong điều trị một số bệnh lý. Các bạn không nên tùy tiện áp dụng! Cần phải nắm rõ bệnh lý của bản thân, tình trạng bệnh, sử dụng thuốc có chỉ dẫn của bác sĩ. Không nên tự ý sử dụng cây cơm nguội hay bất cứ thảo dược nào để thay thế cho việc dùng thuốc, hay thay thế cho 1 phương pháp điều trị bệnh.

Trên đây là một số chia sẻ về Công dụng trị bệnh của cây cơm nguội nhiều người chưa biết. Trong bài viết này chúng ta đã cùng tìm hiểu những nét khái quát về cây cơm nguội; Tác dụng của cây cơm nguội với y học; Cây cơm nguội trị phong thấp, đau xương (sử dụng riêng, kết hợp với các thảo dược khác, kết hợp với massage trị liệu, sử dụng ghế massage); Cuối cùng là một số lưu ý khi sử dụng cây cơm nguội. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến cây cơm nguội hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Chữa xương khớp bằng cây trinh nữ hoàng ...

Cây Trinh nữ hoàng cung còn có tên gọi khác là Tỏi lơi lá rộng, thuộc họ thủy tiên, có thân hành (đường kính củ 10 - 20 ...

Điều trị mất ngủ, mệt mỏi, stress ngay ...

Cây lạc tiên trong dân gian còn có những tên gọi khác như: Cây đèn lồng, hồng tiên, mắc mát, long châu quả... Là một ...

Chữa đau vai gáy bằng thuốc nam kết hợp ...

Chữa đau vai gáy bằng thuốc nam hiệu quả khá tốt đối với những người bị kinh niên, để tăng khả năng hồi ...

Mát xa trị nhức đầu với ghế massage toàn ...

Mát xa trị nhức đầu có thực sự hiệu quả không? làm sao để giảm các cơn nhức đầu nhanh chóng ngay tại ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...