Ước mơ về một cây cầu đã thành sự thật

Cây cầu dân sinh do Okasa khởi công xây dựng tại bản Tủng Hốc, xã Hữu Khuông, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An. 

Hữu Khuông là một trong những xã thuộc diện đặc biệt khó khăn của huyện Tương Dương. Đây là nơi cư trú của đồng bào Thái, Mông và Khơ Mú. Hiện xã có 7 bản: bản Xàn, Huồi Cọ, Con Phen, Pủng Bón, Tủng Hốc, Huồi Pủng, Chà Lâng. Chỉ nghe tên gọi đã thấy lạ lẫm và xa xôi. 

Tuyến đường Yên Tĩnh - Hữu Khuông mới chỉ đến bản Xàn và Huồi Cọ, nhà nước chưa có kế hoạch triển khai đưa đường tới những bản tiếp theo. 5/7 bản của xã phải chịu cảnh chưa có đường bộ, đi lại bằng thuyền máy. Xung quanh là núi, giữa lòng hồ mênh mông. 

Hữu Khuông trở thành một "ốc đảo" gần như tách biệt với mọi xã trong vùng. Nguồn thu nhập chính của người dân nơi đây chưa có gì ngoài nương rẫy. 

Giao thông gặp rất nhiều khó khăn, các bản làng thường xuyên bị chia cắt bởi nước lũ trong mùa mưa. Chuyến đi khảo sát của anh Vinh - Okasa sau khi vượt mấy trăm cây số đã phải đi thuyền thêm 1,5 giờ đồng hồ nữa mới tới được bản Tủng Hốc. Đây là điểm nút giao thông có lưu lượng người dân và học sinh đi lại rất cao. 

Những ngày mưa lũ nước từ thượng nguồn đổ về chia cắt, cô lập các bản làng, người dân và cả các em học sinh không thể đi lại được như bình thường. 

Con

Ước mơ thành hiện thực 

Dự án cây cầu dân sinh do Okasa - công ty Sức Sống Mới khởi công xây dựng với kinh phí khoảng 350 triệu đồng dự kiến hoàn thiện trước Tết Tân Sửu 2021. Công trình có ý nghĩa quan trọng, tạo điều kiện đi lại thuận tiện cho con em đồng bào dân tộc được tới trường, người dân được đi làm ngay cả trong mùa mưa lũ. 

Tết này, người dân bản Tủng Hốc đã có thể hân hoan diện váy áo đến thăm hỏi nhau mà không phải lặn lội qua những con sông khe suối giữa thời tiết giá rét của vùng cao. 

Trên những con thuyền chòng chành giữa lòng hồ Bản Vẽ, người dân nơi đây vẫn không ngừng ước mơ về những con đường lớn, những cây cầu mới để cuộc sống no đủ hơn. 

 

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Chung tay ủng hộ Quỹ Vác - Xin

Hoạt động từ thiện Thực hiện lời kêu gọi của Thủ Tướng Chính Phủ, ủy ban trung ương MTTQ Việt Nam về việc ủng hộ ...

XIN HÃY CỨU LẤY CHỊ - MỘT NGƯỜI MẸ VỚI ƯỚC ...

  Được sống thêm vài một vài năm nữa để nhìn thấy con mình lớn lên, để an lòng khi nhắm mắt. Chị là Đoàn Thị ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...