Bình ổn huyết áp với cây hoàn ngọc và ghế massage tại nhà

Cây Hoàn ngọc (Cây xuân hoa) là một loại cây bụi thuộc họ ô rô. Cây sống lâu năm, có thể cao đến 1 - 2m, khi về già phần gốc hóa gỗ và có màu nâu.

Ở Việt Nam có 2 loại cây được gọi với tên Hoàn ngọc là: Hoàn ngọc dương và hoàn ngọc âm. Người không có kinh nghiệm sẽ rất khó phân biệt và dễ nhầm 2 loại cây này với nhau. Cây hoàn ngọc dương (hay cây bán tự mốc) có nhớt màu tím; Ngọn cây, lá non và thân màu đỏ tía, vì thế còn được gọi là hoàn ngọc đỏ. Loại cây này hiện chưa có nghiên cứu nào về y học và KHÔNG được dùng để chữa bệnh. 

Tác dụng của cây hoàn ngọc trong đông y

Hoàn ngọc âm khi còn non thì thân có màu xanh lục, về già chuyển nâu. Đây mới là thảo dược chữa bệnh được dân gian sử dụng nhiều và y học hiện đại nghiêu cứu. Các bộ phận của cây đều có thể sử dụng, nhưng chủ yếu là lá, và rễ. Có thể dùng tươi hoặc phơi khô. Khi ăn sống có tác dụng kích thích thần kinh, có thể xuất hiện cảm giác say nhẹ khi ăn nhiều.

Theo Đông y, hoàn ngọc có vị đắng ngọt, qui kinh. Lá non có nhớt, lá già cảm giác như có bột. Vỏ và rễ cây có vị đắng ngọt tương tự như lá già. Cây hoàn ngọc được dùng để trị tiêu chảy, nhiễm khuẩn đường tiêu hóa, viêm đại tràng mãn tính, ổn định huyết áp, tiểu đường, mất ngủ, bệnh trĩ nội, và cầm máu ngoài da.

Y học hiện đại khi nghiên cứu sâu về cây hoàn ngọc phát hiện trong thành phần của cây có chứa: Saponin, sterol, flavonoid, carotenonl, acid hữu cơ, và đường khử. Thường được sử dụng để điều trị các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa, hỗ trợ điều trị một số bệnh ung thư ở giai đoạn đầu.

Cây hoàn ngọc giúp điều trị bệnh huyết áp

Bài thuốc giúp bình ổn huyết áp với cây hoàn ngọc và ghế massage

Bài thuốc này áp dụng cho cả người bệnh cao huyết áp, cũng như huyết áp thấp. Dùng rễ và lá cây hoàn ngọc phơi khô, sắc với nước uống thay cho nước lọc, không những giúp ổn định huyết áp còn có tác dụng giảm lượng cholesterol trong máu.

Ngoài ra, khi bệnh phát tác, người bệnh dùng 9 lá xuân hoa nhai chậm, nuốt nước, sau đó nằm nghỉ trong 15 phút, huyết áp cũng sẽ trở về trạng thái bình thường.

Các bạn cũng có thể kết hợp với massage trị liệu, sử dụng ghế massage toàn thân để làm giãn mạch, giúp khí huyết lưu thông dễ dàng hơn, giúp tim làm việc hiệu quả, phòng ngừa các bệnh liên quan đến huyết áp, tim mạch. Ghế massage được coi là một thiết bị chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ điều trị hàng đầu hiện nay, được ưa chuộng tại hầu hết các nước phát triển. 

Các bài massage bấm huyệt hỗ trợ rất tốt trong việc tăng tuần hoàn máu, giảm căng thẳng từ đó sẽ giúp người sử dụng binh ổn huyết áp. Các bạn có thể sử dụng ghế massage sau khi áp dụng các bài thuốc đông Y để cảm nhận độ hiệu quả.

Ghế massage Nhật Bản là mẫu ghế massage xuất hiện tại Việt Nam, được những người giàu mua từ Nhật về sử dụng trong gia đình. Vì những lợi ích của nó mang lại mà ngày càng nhiều gia đình sở hữu hơn, do đó thị trường ghế massage tại Việt Nam càng xuất hiện nhiều phân khúc giá của sản phẩm này từ các ghế massage giá rẻ cho đến những chiếc ghế massage cao cấp. 

Okasa là nơi mà bạn có thể tìm được những chiếc ghế massage Nhật Bản chính hãng, bảo hành tại nhà dài hạn, trả góp 0%. Nếu bạn có nhu cầu tìm mua một chiếc ghế massage tốt và đẹp thì hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline bên dưới, hoặc điền vào đơn Đăng Ký Tư Vấn ngoài trang chủ, tư vấn viên của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bạn. Nếu bạn có thời rảnh thì chúng tôi vẫn khuyên bạn nên tự mình tới các showroom của chúng tôi trên toàn quốc để trải nghiệm sản phẩm ghế massage Nhật Bản trước khi quyết định mua hay không mua.

Các tác dụng khác của cây hoàn ngọc

Khi gặp các chấn thương do vấp ngã, va chạm, các bạn có thể dùng lá hoàn ngọc, rửa sạch, giã nhỏ rồi đắp vào vết thương, sẽ có tác dụng khôi phục lại các mô bị tổn thương. Việc kết hợp với liệu pháp massage sẽ giúp làm tan máu bầm và giúp chấn thương mau lành hơn.

Ngoài việc massage bằng tay, các bạn có thể sử dụng ghế massage trị liệu hoặc ghế massage toàn thân cũng có tác dụng giảm đau và tăng cường lưu thông khí huyết. Tuy nhiên cần chọn các bài massage nhẹ nhàng, và chú ý không dùng massage cho các vết thương hở miệng, gãy xương.

Các chấn thương liên quan đến xương thì chỉ nên dùng chế độ hồng ngoại trên ghế massage hoặc sử dụng đèn chiếu hồng ngoại sẽ tốt hơn.

Cây hoàn ngọc thường được dùng để trị các chứng xuất huyết đường tiêu hóa, đường ruột, đi ngoài ra máu, đái buốt, đái rắt, bệnh trĩ nội, ho ra máu.

Người bệnh sử dụng lá tươi, rửa sạch với nước có pha chút muối loãng sau đó nhai sống. Nếu không quen nhai lá tươi các bạn có thể dùng lá khô, sắc uống mỗi lần 7 - 10 lá, chia uống ngày 2 - 3 lần, liên tiếp trong 1 tuần sẽ có tác dụng.

Dùng lá hoàn ngọc tươi, giã nhỏ với chút muối trắng, dùng đắp lên vết thương (sau khi đã làm sạch). Ngày 2 - 3 lần, liên tiếp 3 - 5 ngày sẽ thấy mủ tiêu tán, giảm tình trạng sưng, vết thương nhanh chóng liền miệng. 

Người bị rối loạn tiêu hóa, đau bụng, tiêu chảy... Dùng 7 - 9 lá hoàn ngọc, đem rửa sạch, nhai sống, ngày làm 4 lần, liên tiếp trong 7 ngày sẽ cải thiện được tình trạng bệnh.

Sử dụng 1 nắm là hoàn ngọc tươi, rửa sạch, cho vào cối xay sinh tố, thêm 1 bát con nước, xay uống trước bữa ăn, ngày 3 lần. Áp dụng trong khoảng thời gian 1 tháng có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh rất tốt.

Người bệnh xơ gan, viêm gan, xơ gan cổ trướng có thể áp dụng bài thuốc sau: Dùng 10 lá cây hoàn ngọc tươi, nhai kỹ, nuốt nước từ từ. Nên thực hiện khi bụng còn đói, ngày 3 lần.

Phương pháp khác là sử dụng lá hoàn ngọc phơi khô, đem nghiền thành bột, sau đó hòa với bột tam thất theo tỉ lệ 1/1. Ngày dùng 1 thìa cà phê hỗn hợp, đem pha với nước ấm, ngày uống 3 lần.

Người bị viêm thận cấp, suy thận với các biểu hiện tiểu rắt, tiểu buốt, nước tiểu đục, tiểu ra máu... Có thể sử dụng 9 lá hoàn ngọc, rửa sạch, nhai sống. Áp dụng ngày 3 lần, dùng trong 1 tháng các triệu chứng của bệnh sẽ giảm dần.

Các bạn có thể dùng 40 gr lá và thân cây hoàn ngọc kết hợp với 10 gr khổ sâm, sắc với nước uống mỗi ngày thay trà sẽ mang lại hiệu quả tích cực.

Cây hoàn ngọc

Cây hoàn ngọc với người bệnh ung thư

Trong thời gian qua có nhiều đồn đại liên quan đến việc cây hoàn ngọc có khả năng chữa được bệnh ung thư. Theo tìm hiểu của chúng tôi, tác dụng chính của cây hoàn ngọc là dùng điều trị các vấn đề liên quan đến đường ruột. Ngoài ra, có một số nghiên cứu tác dụng của cây hoàn ngọc đối với bệnh ung thư, cho thấy có tác dụng ức chế tế bào ung thư, nhưng không "thần thánh" như nhiều người vẫn lầm tưởng.

Theo các chuyên gia: Cây hoàn ngọc có tác dụng điều trị các khối u. Trong thành phần của cây có các hợp chất có khả năng HỖ TRỢ điều trị bệnh ung thư, thường được dùng cho bệnh nhân ung thư giai đoạn đầu. Điều này đồng nghĩa với việc không không nên dùng thảo dược này thay thế cho thuốc đặc trị ung thư. Cũng không nên coi đây là loại thuốc có khả năng tiêu diệt tận gốc tế bào ung thư.

Trong trường hợp có thể dùng bài thuốc từ cây hoàn ngọc để hỗ trợ điều trị ung thư, các bạn tham khảo bài thuốc sau: Dùng 10 lá hoàn ngọc, nhai chậm và kỹ, từ từ nuốt nước. Áp dùng ngày 5 lần, kiên trì đều đặn, các cơn đau do bệnh gây ra sẽ được giảm. Ngoài ra, sử dụng rễ hoàn ngọc cũng rất tốt, nhất là những rễ già, trên 7 năm tuổi. Các thành phần ở trong rễ cây có tác dụng ức chế khối u, có tác dụng tốt. 

Để giảm đau cho người bệnh ung thư, các chuyên gia khuyên: Ngoài dùng thảo dược, có thể sử dụng phương pháp massage vật lý trị liệu hoặc ghế massage. Massage được chứng minh là có khả năng giảm đau cho nhiều dạng bệnh ung thư, giảm thiểu tác dụng phụ của việc dùng thuốc. Tuy nhiên sử dụng kỹ thuật massage nào, lực tác động ra sao cần phải có chỉ dẫn của bác sĩ.

Một số lưu ý khi sử dụng cây hoàn ngọc

Phụ nữ có thai và đang có con bú nên có sự chỉ định của bác sĩ trước khi sử dụng các bài thuốc từ cây hoàn ngọc.
Cây hoàn ngọc có công dụng tốt nhưng tùy vào cơ địa và liều lượng sử dụng có thể xuất hiện một số phản ứng phụ như mệt mỏi, choáng váng. Khi có những biểu hiện trên các bạn nên ngừng sử dụng, đến các cơ sở y tế, thăm khám và nhờ sự chỉ dẫn từ các bác sĩ.

Trước khi áp dụng bài thuốc từ cây hoàn ngọc hay bất cứ thảo dược nào khác các bạn cần đi khám để xác định chính xác bệnh, tình trạng bệnh lý để có phương pháp điều trị cụ thể. Việc sử dụng cây hoàn ngọc - nếu được, cũng phải căn cứ trên tình trạng bệnh lý và có liều lượng rõ ràng. 

Người bệnh ung thư không nên tự ý sử dụng các bài thuốc từ cây hoàn ngọc để điều trị bệnh ung thư tại nhà. Việc làm này có thể khiến bạn bỏ lỡ thời gian vàng để chữa ung thư một cách thuận lợi nhất.

Trên đây là một số chia sẻ về Những điều cần biết về cây hoàn ngọc. Trong bài viết này chúng ta đã cùng tìm hiểu về một số đặc điểm của cây hoàn ngọc; Tác dụng của cây hoàn ngọc với một số bệnh thông thường và với bệnh ung thư; Sử dụng cây hoàn ngọc với vật lý trị liệu, massage, ghế massage để tăng cường hiệu quả; Cuối cùng là một số lưu ý khi sử dụng cây hoàn ngọc. Hy vọng những thông tin được chia sẻ có thể giúp các bạn sử dụng thảo dược này đạt hiệu quả tốt nhất. Nếu còn bất cứ câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến cây hoàn ngọc, các bạn hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Trị phong thấp, xương khớp với cây cơm ...

Cây cơm nguội còn được gọi là cây nhội, thu phong, hay trọng dương mộc... Là cây gỗ lớn, có thể đến cao hơn 20m, được ...

Chữa xương khớp bằng cây trinh nữ hoàng ...

Cây Trinh nữ hoàng cung còn có tên gọi khác là Tỏi lơi lá rộng, thuộc họ thủy tiên, có thân hành (đường kính củ 10 - 20 ...

Điều trị mất ngủ, mệt mỏi, stress ngay ...

Cây lạc tiên trong dân gian còn có những tên gọi khác như: Cây đèn lồng, hồng tiên, mắc mát, long châu quả... Là một ...

Chữa đau vai gáy bằng thuốc nam kết hợp ...

Chữa đau vai gáy bằng thuốc nam hiệu quả khá tốt đối với những người bị kinh niên, để tăng khả năng hồi ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...