Các nguyên nhân khiến bạn bị đau thắt lưng

Đau thắt lưng chính là hiện tượng phổ biến nhất hiện nay, có thể bắt gặp ở bất kỳ giới tính và độ tuổi nào. Đa phần là các cơn đau thắt lưng bắt nguồn từ các chứng bệnh xương khớp nguy hiểm. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời thì sẽ rất dễ đẫn đến các biến chứng nguy hiểm về sau cho bệnh nhân.

Bị đau thắt lưng do các tổn thương từ những tác động ngoại lực hay một số bệnh lý nội sinh ở trong cơ thể bệnh nhân. Quá trình xác định chuẩn xác nguyên nhân của các cơn đau sẽ giúp đẩy lùi hiệu quả những biến chứng nguy hiểm là việc mà bất kỳ bệnh nhân nào cũng cần.

Các nguyên nhân khiến bạn bị đau thắt lưng

Nguyên nhân phổ biến nhất của tình trạng đau thắt lưng là do các vấn đề liên quan đến cấu trúc của lưng và một số bệnh lý về xương khớp gây ra. Cụ thể được trình bày như sau:

Thoái vị đĩa đệm lưng

nguyên nhân đau thắt lưng

Tình trạng đau thắt lưng xảy ra có thể là do bệnh nhân mắc phải chứng thoái vị đĩa đệm cột sống lưng. Bởi vì đốt sống là bao gồm các xương lồng vào nhau, đồng thời xếp chồng lên nhau để tạo nên cột sống của cơ thể. Còn đĩa đệm là khu vực mô đệm không gian ở giữa các đốt sống. Các tổn thương từ đĩa đệm là một nguyên nhân rất phổ biến dẫn đến đau thắt lưng.

Có nhiều trường hợp đĩa đệm có thể phình ra, thoái vị hay bị vỡ gây ra các chèn ép lên các dây thần kinh. Như vậy sẽ tạo ra cảm giác đau nhức vùng thắt lưng, ngứa ran và tê.

Thoái hóa cột sống thắt lưng

Dấu hiệu của chứng thoái hóa cột sống thắt lưng là một trong những biểu hiện rõ nhất mỗi khi các gai xương thân đốt sống càng phát triển, nó sẽ chèn ép vào vị trí liên hợp và khiến cho người bệnh có cảm giác bị các cơn đau thắt lưng âm ỉ xảy ra liên tục, đôi lúc xuất hiện các cơn đau lưng cấp tính bộc phát đột ngột.

Tình trạng đau thắt lưng do đau dây thần kinh tọa

Dây thần kinh tọa đó là dây thần kinh chạy dọc từ lưng cho đến hai chân, với chức năng giúp điều khiển vận động và cảm giác.

Mỗi khi dây thần kinh tọa bị chèn ép hay bị viêm nhiễm thì các cơn đau thắt lưng sẽ xuất hiện kéo dài từ vùng thắt lưng xuống phần mông, gây nên khó khăn cho người bệnh trong quá trình vận động.

Phình động mạch chủ

Đây là một hiện tượng bệnh vô cùng nguy hiểm, biểu hiện của bệnh là những cơn đau thắt lưng kéo dài. Bệnh xuất hiện một phần là do thành động mạch bị yếu, làm cho nõ giãn rộng quá mức hay có thể phình to lên một cách bất thường. Đa phần thì phình động mạch chủ thường xảy ra ở bụng.

Nhưng dù ở trong trường hợp như thế nào, nếu tình trạng phình động mạch chủ xảy ra thì sẽ gây nên các cơn đau lan vào ổ bụng và còn đau ở vùng thắt lưng. Những cơn đau sẽ xuất hiện rất đột ngột và dữ dội. Phình động mạch chủ được xem là nguy hiểm vì nó gây chảy máu nội tạng, như vậy sẽ đe dọa đến tính mạng của bệnh nhân.

Các nguyên nhân khiến bạn bị đau thắt lưng khác

Do tính chất của công việc

Nếu công việc của bạn có tính chất phải thường xuyên vận động, nhất là đối với các công việc nặng nhọc tác động lên cột sống. Điều đó sẽ rất dễ làm tăng nguy cơ mắc phải tình trạng đau thắt lưng

Bên cạnh đó, những người làm việc văn phòng cũng có  nguy cơ mắc bệnh này rất cao. Vì phải thường xuyên ngồi một chỗ trong nhiều giờ liền, ngồi sai tư thế làm cho cột sống bị cong. Lúc này, các cơn đau thắt lưng sẽ dễ dàng xuất hiện hơn bao giờ hết.

Do đeo túi xách nặng

Việc đeo balo, túi xách là điều rất bình thường đối với tất cả mọi người. Nhưng đối với những chiếc túi, balo quá nặng và bạn phải thường xuyên mang vác sẽ gây ảnh hưởng xấu đến hệ xương trên cơ thể. Nó sẽ gây áp lực lên cột sống, sau một thời gian sẽ gây đau thắt lưng, đau vai gáy và có trường hợp còn gây lệch cột sống.

Nguyên nhân đau thắt lưng do cơ thể thừa cân, béo phì

Thừa cân, béo phì là nguyên nhân điển hình gây ra tình trạng đau vùng thắt lưng. Khi trọng lượng của cơ thể đã tăng lên quá mức so với bình thường, cũng như vượt qua sức chịu đựng của hệ xương khớp. Như vậy, khó có thể tránh khỏi tình trạng đau thắt lưng xảy ra.

Tập thể dục quá sức

Tập thể dục quá sức cũng là nguyên nhân khiến bạn bị đau thắt lưng. Trong quá trình chơi các môn thể thao, kể cả khi đánh golf tưởng như bạn chỉ cần đến sự tập trung và ít sử dụng đến cơ bắp, nhưng sự căng cơ vẫn có thể xảy ra trong tình huống này. Đó là do cơ bắp đã bị căng quá mức.

Với nguyên nhân do tập thể dục quá sức hay quá trình làm việc dẫn đến đau thắt lưng là do bạn đã không bố trí thời gian một cách hợp lý.

Sai tư thế

Theo các chuyên gia về xương khớp cho biết rằng, với tư thế đúng sẽ giúp giảm được nguy cơ đau thắt lưng rất hiệu quả. Đó là bạn nên đứng thẳng, khi bạn muốn nâng một vật nặng thì hãy sử dụng lực từ cánh tay, không nên cúi người để nâng vật nặng. Và đặc biệt chú ý chia đều trọng lượng hai bên vai hoặc tay, không được nâng vật nặng bằng 1 tay.

Còn khi đứng, bạn không chỉ cần phải giữ cho lưng thẳng mà bạn cần phải giữ sao cho trọng lượng được cân bằng trên cả hai chân. 

Khi ngồi, tốt nhất là bạn nên ngồi thẳng và tựa lưng nhẹ vào ghế.

Trên đây là tất cả nguyên nhân khiến bạn bị đau thắt lưng mà đa phần mọi người đều mắc phải. Các bạn hãy tham khảo xem để phòng tránh cũng như điều chỉnh để tránh được các cơn đau thắt lưng.

Loại bỏ tình trạng đau lưng cùng ghế massage Okasa, đây là một thiết bị chữa đau mỏi toàn thân trong đó có đau lưng rất hữu hiệu. Ghé thăm https://okasa.vn/ để biết  thêm thông tin chi tiết.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Đau sau lưng vùng phổi là bệnh gì?

Đau sau lưng vùng phổi là một triệu chứng thường gặp ở nhiều người. Nó gây đau nhức và khó chịu làm ảnh ...

10 mức độ thoái hóa đốt sống cổ, bạn đang ở ...

Để hiểu tại sao bạn cần quan tâm đến tình trạng của đốt sống cổ, trước tiên, bạn cần biết chức năng của đốt sóng cổ và ...

Trị viêm xoang bằng phương pháp massage, bấm ...

Từ lâu đời, Đông y đã dùng bấm huyệt để chữa viêm xoang đem lại hiệu quả tức thời. Nếu kiên trì bấm trong thời gian dài ...

Quy trình xoa bóp bấm huyệt

Massage, xoa bóp bấm huyệt không còn xa lạ với nhiều người, tuy vậy để hiểu rõ massage bấm huyệt cần tuân thủ những quy ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...