Trị viêm xoang bằng phương pháp massage, bấm huyệt

Từ lâu đời, Đông y đã dùng bấm huyệt để chữa viêm xoang đem lại hiệu quả tức thời. Nếu kiên trì bấm trong thời gian dài thì có thể sẽ có kết quả lâu bền. Vậy bạn nên bấm những huyệt nào để chữa viêm xoang?

Trị viêm xoang bằng huyệt Ấn đường:

Huyệt Ấn đường thuộc kinh đốc mạch và là một trong 8 kỳ kinh bát mạch.Vị trí huyệt nằm ở chính giữa hai đầu lông mày và là điểm trung giao giữa mặt và trán. Huyệt nằm ở 1 trong 3 điểm kinh mạch trọng yếu nhất của cơ thể.

Tác dụng massage huyệt Ấn đường giúp an thần, làm thông lợi mũi và mắt. Khi bị viêm mũi dị ứng, viêm xoang, viêm mũi mạn tính hay tiểu máu cam thì thực hiện các kỹ thuật sau đối vơi huyệt Ấn đường:

Dùng một lực tương đối của ngón giữa duồi thẳng, ấn vào huyệt trong vòng 2 – 3 phút vào mỗi sáng và tối, làm tới khi có cảm giác căng tức là được.
Bạn có thể dùng cách khác là dùng ngón trỏ và ngón cái giật giật cùng da ở vị trí huyệt Ấn đường vào mỗi sáng và tối, giật 50 – 100 cái cũng có tác dụng như kỹ thuật ấn huyệt.

Trị viêm xoang bằng phương pháp bấm huyệt

Trị viêm xoang bằng huyệt Nghinh Hương:

Huyệt Nghinh Hương thuộc về huyệt thứ 20 của kinh Đại Trường. Vị trí huyệt này nằm ở điểm giai nhau của rãnh mũi – miệng và đường ngang qua chân cánh mũi.

Công dụng khi massage huyệt Nghinh Hương làm thông mũi, khai khứu.

Kỹ thuật massage:  Dùng ngón trỏ hai tay đặt lên vị trí huyệt Nghinh Hương hai bên cánh mũi, day bấm huyệt trong 2 phút tới khi có cảm giác tê thức là được. Mỗi ngày thực hiện 2 lần sẽ giúp bạn giải quyết các bệnh về mũi, xoang và chấm dứt một số bệnh tác động đến mũi.

Trị viêm xoang bằng huyệt Tỵ Thông:

Huyệt Tỵ Thông có vị trí thuộc đầu trên cùng của rãnh mũi, má, giữa chỗ lõm dưới xương cánh mũi.

Tác dụng chữa viêm mũi do giãn mạch, viêm mũi dị ứng, viêm xoang hàm.

Kỹ thuật massage: Ngồi thoải mái, thẳng người, xoa nóng bàn tay trước khi bấm huyệt; Gập ngón cái lại, dùng đốt gập của ngón cái day ấn vào huyệt Tỵ Thông trong 2 phút cho tới khi vị trí huyệt nóng lên. Làm hàng ngày 3 lần vào buổi sáng, trước khi ngủ trưa và buổi tối.

Trị viêm xoang bằng huyệt Phong Trì:

Là huyệt thứ 20 của kinh Đờm, huyệt hội với mạch Dương Duy.Vị trí nằm ở chỗ lõm giữa bờ ngoài cơ thang bám vào đáy hộp sọ với bờ cong cơ ức đòn chũm.

Kỹ thuật massage: Dùng hai ngón cái ấn vào huyệt, bấm nhả liên tục và đều tay. Đầu giữ yên, sau đó tăng lực rồi xoa bóp toàn bộ vùng đầu để tăng hiệu quả điều trị. Thực hiện liên tục trong 5 phút.

Cách khác là thay vì massage bằng tay, bạn có thể dùng dụng cụ gõ nhẹ lên huyệt trong khoảng từ 3 – 5 phút

Ngoài tự massage các bạn cũng có thể sử dụng ghế massage toàn thân. Trên ghế massage hiện đại được trang bị hệ thống nhiệt hồng ngoại cho lưng eo và chân. Nhiệt từ tia hồng ngoại xa có thể tác động sâu dưới da 1 – 3 mm, mang theo hơi ấm lan ra toàn cơ thể. Không chỉ sưởi ấm mà còn giúp phòng ngừa bệnh viêm xoang, các bệnh mùa đông do thời tiết thay đổi.

Việc sử dụng ghế massage với các bài massage xoa bóp chuyên nghiệp còn giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giúp phòng ngừa các tác nhân gây bệnh từ bên ngoài.

Để đạt hiệu quả cao trong việc điều trị, bạn bắt buộc phải kiên trì hàng ngày theo các phương pháp kể trên, nhất định không được bỏ cuộc. Rồi sẽ đến một ngày bạn không còn thấy bị viêm xoang mũi nữa, chất lượng cuộc sống của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Quy trình xoa bóp bấm huyệt

Massage, xoa bóp bấm huyệt không còn xa lạ với nhiều người, tuy vậy để hiểu rõ massage bấm huyệt cần tuân thủ những quy ...

5 huyệt vị massage còn có công hiệu gấp 10 ...

Trên cơ thể chúng ta có những huyệt vị nếu được tác động đúng cách sẽ mang lại những lợi ích rất đáng kể về sức ...

Đau bụng dưới kèm đau lưng và buồn nôn là ...

Có nhiều người thường hay băn khoăn không biết chứng đau bụng dưới kèm đau lưng và buồn nôn là dấu hiệu của bệnh gì? Để ...

Tìm hiểu các phương pháp điều trị thoát vị ...

Thoát vị đĩa đệm cột sống lưng là một trong những bệnh lý khá phổ biến ở Việt Nam. Dù không gây ra sự đe dọa tới tính ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...