Cách mát xa trị viêm xoang hiệu quả tại nhà

Mát xa chữa viêm xoang là một liệu pháp chữa viêm xoang tại nhà, bởi nó giảm được những áp lực xoang và cải thiện được tình trạng tắc nghẽn do bị dịch tích tụ. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cách mát xa viêm xoang hiệu quả

Khi bị viêm xoang thì các bạn sẽ có cảm giác đau ở những cơ xung quanh mặt, hàm và cổ. Vì vậy khi thực hiện phương pháp mát xa viêm xoang sẽ có tác dụng:

Mát xa xoang giúp cho tình trạng đau có thể được cải thiện một cách rõ rệt cũng như làm giảm áp lực ở xoang khiến cho những chất nhầy bên trong xoang mũi được thoát ra bên ngoài.

Khi thực hiện áp lực kết hợp cùng với hơi ấm từ bàn tay của bạn tỏa ra nhẹ nhàng giúp cho việc lưu thông máu tới những vùng xoang đang bị viêm.

Ngoài ra, mát xa viêm xoang còn giúp cơ thể thư giãn ở những cơ và mô xung quanh thúc đẩy được sự dẫn lưu ở các xoang.

Để người bị viêm xoang có thể tự mát xa chữa viêm xoang trước tiên thì họ cần phải xác định được đúng vị trí cơn đau của 4 xoang chính ở trên mặt :

Sau khi xác định được những vị trí của xoang, thì các bạn sẽ dễ dàng hiểu được kết cấu cũng như áp dụng những liệu pháp mát xa viêm xoang hiệu quả hơn.

Cách mát xa viêm xoang hiệu quả

Xoa hai bàn tay vào với nhau để có thể làm ấm ngón tay. Bởi vì bàn tay và ngón tay lạnh có thể sẽ gây căng cơ. Bạn có thể sử dụng chút dầu lên lòng bàn tay của mình để giảm bớt ma sát. Mùi hương của dầu cũng sẽ giúp thư giãn hơn.

Những loại dầu các bạn có thể dùng đó là : dầu hạnh nhân, dầu mát xa cho trẻ em hay dầu thầu dầu. Chỉ cần đảm bảo là bạn không để dầu dính vào mắt. 

Xác định vị trí của ổ mắt. Các điểm ổ mắt được nằm ở hai bên đỉnh của sống mũi. Khi ấn vào điểm này thì có thể giúp làm giảm cảm lạnh, cũng như tắc nghẽn xoang và nhức đầu bởi viêm xoang hoặc mỏi mắt. Dùng ngón tay trỏ hay ngón tay cái ấn nhẹ vào điểm này. 

Ấn ngón tay vào những điểm ổ mắt vừa được xác định và ấn trong khoảng 1 phút. Sau đó, mát điểm này theo chuyển động hình tròn trong khoảng 2 phút. Các bạn nên nhắm mắt lại khi mát xa viêm xoang cho khu vực này. 

Mát xa má : Di chuyển ngón tay giữa và ngón cái xuống hai bên má và ngay bên ngoài của mỗi lỗ mũi. Mát xa khu vực này sẽ có thể làm giảm ngạt mũi và đau xoang. Mát xa má khoảng chừng 1 phút, thì các bạn di chuyển ngón tay theo hình chuyển động tròn trong khoảng 2 phút. 

Ngừng mát xa nếu các bạn cảm thấy đau : Nếu bị đau hay tắc nghẽn trong xoang, mát xa có thể khiến các bạn cảm thấy khó chịu. Nhưng nếu như bạn cảm thấy đau đớn, thì tốt nhất nên dừng lại. 

Xoang trán nằm ở ngay vùng trán. Xoa dầu hay dầu mát xa lên bàn tay. Đặt cả hai ngón tay trỏ của mình giữa hai lông mày, sau đó mát xa theo chuyển động tròn, và dịch chuyển ngón tay của các bạn giữa lông mày ra phía thái dương. Lặp lại động tác này khoảng 10 lần. 

Cho một lượng nhỏ dầu mát xa hay kem dưỡng da vào lòng bàn tay và chà tay cho ấm. Dùng ngón tay trỏ vuốt dọc theo cạnh mũi, sẽ giúp làm loãng dịch nhầy có trong xoang mũi và giảm tình trạng nghẹt mũi. Lặp lại chuyển động này khoảng 10 lần. Đừng để dầu dính vào mắt, bởi kẻo mắt bị sưng. Vị trí xoang này quan trọng trong quá trình mát xa.

Thoa kem dưỡng da hát dầu mát xa vào tay và sau đó xoa tay với nhau để có thể làm ấm lên. Dùng ngón tay trỏ ấn nhẹ ở vùng góc ngoài của lỗ mũi. Mát xa vòng tròn nhỏ từ ngay xương má tới tai. Lặp lại chuyển động này khoảng 10 lần. 

Chà dầu vào trong lòng bàn tay và sau đó dùng lòng bàn tay mát xa mũi theo chuyển động vòng tròn. Lặp lại khoảng từ 15 - 20 lần. Đổi chiều và mát xa mũi theo hướng khác khoảng 15 - 20 lần sẽ có thể làm giảm ngạt mũi.

Cho kem vào lòng bàn tay và sau đó xoa tay cho ấm lên, rồi dùng ngón cái miết nhẹ từ giữa trán cho đến tai. Lặp lại động tác này khoảng 2 - 3 lần. Đặt ngón cái vào giữa mũi, rồi bắt đầu mát xa ra phía tai. Lặp lại chuyển động này khoảng 2 - 3 lần. Đặt ngón cái dưới hàm và miết ngón tay cái xuống dọc theo ở hai bên cổ tới xương đòn.

Vừa rồi là những cách mát xa trị viêm xoang mà các bạn có thể tham khảo và thực hiện tại nhà. Hy vọng bài viết hữu ích với các bạn.

Mát xa toàn thân hiện nay đã dễ dàng hơn rất nhiều với ghế massage, điều trị đau đầu, đau mỏi toàn thân, các bệnh về xương khớp rất hiệu quả. Để nắm rõ thông tin về thiết bị này vui lòng truy cập https://okasa.vn/.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Máy mát xa xung điện có tốt không?

Máy massage xung điện là loại máy cũng thuộc trong dòng thiết massage vật lý trị liệu thông minh, được sử dụng khá phổ ...

Các nguyên nhân khiến bạn bị đau thắt lưng

Đau thắt lưng chính là hiện tượng phổ biến nhất hiện nay, có thể bắt gặp ở bất kỳ giới tính và độ tuổi nào. Đa phần là ...

Đau sau lưng vùng phổi là bệnh gì?

Đau sau lưng vùng phổi là một triệu chứng thường gặp ở nhiều người. Nó gây đau nhức và khó chịu làm ảnh ...

10 mức độ thoái hóa đốt sống cổ, bạn đang ở ...

Để hiểu tại sao bạn cần quan tâm đến tình trạng của đốt sống cổ, trước tiên, bạn cần biết chức năng của đốt sóng cổ và ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...