Cách sử dụng lực toàn thân trong massage và bấm huyệt

Massage bấm huyệt toàn thân đem lại nhiều lợi ích cho cơ thể, đặc biệt giúp cải thiện khí huyết và tăng cường lưu thông máu. Từ những công dụng đó khiến cho hệ miễn dịch luôn khỏe mạnh, cơ thể phòng tránh được các bệnh liên quan tới xương khớp, đau mỏi vai gáy.

Massage, bấm huyệt có thể khơi dậy những nguồn lực bên trong con người

Trong cơ thể con người tồn tại nhiều nguồn lực khác nhau. Trong đó, các nguồn lực hay sức mạnh này có thể được gọi bằng những tên gọi khác nhau như: Khí lực, năng lượng, năng lực, sức mạnh thân tâm... 

Trong Y học cổ truyền đã lý giải rất ý nghĩa và đơn giản về cấu trúc cơ thể người, đó là: 

Những cấu trúc trong cơ thể có khả năng tạo ra lực ở các mức độ khác nhau. Vì thế, nếu chúng ta biết kết hợp những thành phần cơ thể lại với nhau thì sẽ tạo ra lực rất đặc biệt. Lực này vừa nhẹ lại vừa mạnh, vừa mềm mại lại vừa thẩm thấu, đặc biệt là không mất sức những lại rất hiệu quả.

Cách sử dụng lực toàn thân trong massage và bấm huyệt

Y học cổ truyền cũng chia cơ thể người bao gồm các phần:

- Hình: Đó là những phần hữu hình có thể nhìn thấy như: Tay, chân, thân thể, cơ bắp, dây chằng...

- Khí: Chính là năng lực, khả năng, năng lượng cần thiết giúp con người có thể sống và vận động.

- Ý: Là suy nghĩ của con người.

- Thần: Chính là tâm của chúng ta. 

Trong đó, khi thực hiện trị liệu:

Hình: Là cơ sở giúp nhà trị liệu tạo ra tư thế để sử dụng lực.

Khí: Là năng lượng cần thiết để phát lực.

Ý: Là định hướng cho lực.

Thần: Tạo ra sự sáng suốt khi dùng lực. 

Ví dụ: Hành động của chúng ta khi chúng ta đạp xe đạp từ nhà đến cơ quan. Nó sẽ tương ứng:

Hình: Chính là xe đạp, 

Khí:  Là sức mạnh để đạp xe, 

Ý: Là đường đến cơ quan, 

Thần: Là mục đích biết rõ đến cơ quan làm gì.

Sử dụng lực toàn thân trong massage, bấm huyệt

Cách sử dụng lực toàn thân trong massage và bấm huyệt

Sử dụng lực một cách thông minh

Trước hết, để sử dụng lực một cách thông minh thì Thần phải sáng suốt để biết rõ mục đích, nhiệm vụ của việc đang làm. Tiếp theo là sự tham gia của Ý, chính là suy nghĩ. 

Khi thực hiện massage, bấm huyệt hay bất kì một hành động trị liệu nào thì trình tự phát lực cũng phải theo thứ tự: Thần - Ý - Khí – Hình thì mới đạt hiệu quả. Bởi vì, con người là một thành phần rất đặc biệt của tự nhiên với tâm trí, cảm xúc, cơ thể vô cùng tinh tế và phức tạp.

Hiểu rõ sự đặc biệt của Ý và Khí trong khi dùng lực

Khí là thành phần đặc biệt khi phát ra lực. Khí chỉ được sử dụng hiệu quả nếu Ý có sự tập trung, sáng suốt, nhẹ nhàng hướng về mục tiêu. 

Ý dẫn Khí, nghĩa là Ý ở đâu thì Khí ở đó và khi Khí hành thì huyết hành… đây chính là những quan niệm của người xưa về Khí. Tuy nhiên, khi thực hiện bấm huyệt, massag trị liệu... cũng không cần quá câu nệ về câu chữ mà cần lưu ý phải có sự tập trung hoàn toàn vào động tác, đồng thời buông lỏng các bộ phận của cơ thể, như vậy mới đem lại hiệu quả cao trong trị liệu. 

Cách sử dụng lực toàn thân trong massage và bấm huyệt

Khí còn một đặc điểm quan trọng nữa đó là khả năng trở về 0 hoặc phát lực nhanh mạnh. Về 0 nghĩa là khi không dùng thì Khí sẽ trở về 0, lúc này cơ thể sẽ cảm thấy thoải mái, thư giãn và dễ chịu. Đối với trường hợp phát lực nhanh mạnh là khả năng Khí được xuất ra từ điểm 0. 

Cần lưu ý, để nuôi dưỡng được Khí thì cần phải buông lỏng được Hình. Nghĩa là trong bất kì vận động nào, kể cả các vận động hàng ngày như việc đi lại, học tập, dọn dẹp nhà cửa, luyện tập thể dục... chúng ta cũng cần thực hiện sao cho các bộ phận trong cơ thể luôn thư giãn, thoải mái, mềm mại, buông lỏng,… chỉ có liên tục thực hành như vậy thì việc trị liệu mới có kết quả tốt.

Sử dụng năng lượng một cách hợp lý

Việc thu năng lượng là một hành động sai lầm, nhưngnhiều người lại tìm đến những nơi được cho là có nguồn năng lượng sạch để thu thật nhiều vào trong cơ thể, điều đó là không cần thiết. Bởi vì, năng lượng ở mỗi người là phù hợp với cơ thể người đó, nên mỗi người chỉ dùng được những năng lượng phù hợp với bản thân một cách hiệu quả và an toàn.

Cách sử dụng lực toàn thân trong massage và bấm huyệt

Khi năng lượng của mình được dùng một cách hiệu quả, nghĩa là giữ cho Thần, Ý được sáng suốt, trầm tĩnh, nhẹ nhàng. Do vậy, nếu thu năng lượng thì sẽ có nhiều nguồn năng lượng khác nhau sẽ cùng thâm nhập vào cơ thể, khiến cho tâm trí không thể sáng suốt. Trường hợp cố gằng thu năng lượng vào cho thật nhiều thì vô tình đã làm "loạn" cả hệ thống năng lượng và các hệ thống sống khác trong cơ thể của mình.

Bí quyết của các nhà trị liệu tự nhiên đã chỉ ra rằng, cách tốt nhất cho cơ thể đó là khi làm thì phát lực còn khi không làm thì buông thư. Năng lượng (Khí) sẽ được trở về với gốc của nó nhằm giúp Thần - Ý được an ổn, trầm tĩnh và sáng suốt.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Tìm hiểu về thảo dược và huyệt đạo trong trị ...

Trong y học luôn tồn tại song song hai phương pháp điều trị đó là dùng thuốc và không dùng thuốc. Sự khác nhau này thể ...

Cách massage bấm huyệt nhập môn

Nhập môn xoa bóp bấm huyệt là các lý thuyết cơ bản bạn cần phải biết để có thể thực hiện một bài xoa bóp bấm huyệt ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...