Điều trị viêm cơ, hạ huyết áp bằng cây sài đất kết hợp ghế massage

Cây sài đất trong dân gian còn có những tên gọi khác như: Húng trám, cúc giáp, cúc nháp và ngổ núi. Đây là loài cây thân thảo lâu năm thuộc họ cúc, ưu khí hậu mát mẻ, nơi có độ ẩm cao. Cây phân bố chủ yếu ở các tỉnh miền Bắc, thường là mọc hoang. Trong những năm gần đây cây được trồng nhiều làm thuốc do giới nghiên cứu phát hiện ra những dược liệu cực tốt trong thành phần của cây.

Theo Đông y, sài đất vị ngọt, lá hơi chua, tính mát, tác dụng thanh nhiệt, giải độc, trị rôm sảy, mụn nhọt, sốt cao, viêm cơ, dùng tắm cho trẻ em trị rôm sảy.

Cây sài đất có thể thu hái quanh năm, nhưng  tốt nhất là vào các tháng 4 - 5 – 8, là thời điểm cây đang ra hoa. Sử dụng sài đất tươi thì tác dụng tốt hơn phơi khô. Tuy nhiên sài đất vẫn được phơi khô để có thể dùng quanh năm, dễ dàng bảo quản, vận chuyển, đáp ứng nhu cầu của những vùng không có loại cây này.

Các nghiên cứu khoa học hiện đại chỉ ra trong thành phần của dịch ép từ cây sài đất có chứa: 44,95% nhựa; 1,14% caroten; 29,7% là các hợp chất béo; 3,75% chlorophylle; và 3,75% phytosterol; Ngoài ra là cellulose, mucin, tainin, lignin, saponin… Không những thế, trong lá cây sài đất còn chứa wedelolacton - một chất vừa là cumarin, vừa là flavonoid, có khả năng ngăn ngừa ung thư.

Trong các thí nghiệm lâm sàng cho thấy sài đất có 2 tác dụng nổi trội là giảm đau, giảm sốt và kháng sinh tốt, thêm một ưu điểm nữa là không thấy có độc tính! Vì vậy người dân ở một số tỉnh như Bắc Ninh, Bắc Giang còn sử dụng lá của cây sài đất như một loại rau sống, thường được dùng kèm với các món thịt, cá.

Cây sài đất

Tác dụng của cây sài đất

Trị rôm sảy ở trẻ nhỏ: Dùng 2 - 3 lá sài đất, vo thật kỹ rồi cho vào chậu nước tắm của trẻ. Sau khi tắm xong có thể tắm tráng lại 1 lần nữa với nước thường. Thường xuyên sử dụng cách này, đặc biệt là vào những ngày hè nắng nóng có thể giúp phòng ngừa rôm sảy ở trẻ em.

Da trẻ còn non, rất dễ bị kích ứng. Khi sử dụng lá sài đất mà có dấu hiệu bị dị ứng các bạn nên ngừng lại, tham khảo ý kiến tư vấn của bác sĩ trước khi quyết định có tiếp tục sử dụng hay không.

Trị viêm cơ: Dùng 50 gr sài đất tươi + 20 gr bồ công anh + 20 gr kim ngân hoa + 16 gr cam thảo đất, rửa sạch, sắc lấy nước uống. Ở bên ngoài bạn có thể áp dụng 1 trong 2 phương pháp kết hợp sau để tăng cường hiệu quả.

Cách 1: Là sử dụng lá sài đất tươi, đem giã nát, đắp vào chỗ sưng đau.

Cách 2: Là sử dụng các động tác massage nhẹ nhàng để tăng cường tuần hoàn máu, giúp cải thiện tình trạng viêm, nhanh chóng phục hồi về trạng thái bình thường. Bên cạnh việc massage bằng tay, các bạn có ghể sử dụng máy massage chân hoặc ghế massage toàn thân có chức năng massage chân chuyên sâu để massage mỗi ngày.

Hạ huyết áp, chữa bệnh ho gà, ho ra máu, viêm amidan, viêm phổi: Dùng 15 – 30g sài đất khô. Sắc sài đất khô uống để cải thiện các triệu chứng bệnh.

Trị mụn lở: Dùng 30 gr ngổ núi + 15 gr hoa, lá kim ngâm + 12 gr ké đầu ngựa + 10 gr khúc khắc + 16 gr cam thảo đất, tất cả là 1 thang. Sắc uống ngày 1 thang. Cách khác là các bạn giã nát lá sài đất, dùng đắp lên trên chỗ mụn lở cũng rất công hiệu.

Trị viêm da cơ địa: Dùng 30 gr cúc giáp + 10 gr khúc khắc + 20 gr bồ công anh + 15 gr hoa kim ngân. Cho vào ấm, thêm 500 ml nước. Đun với lửa nhỏ cho đến khi còn 1 bát là được, dùng trong ngày.

Hạ sốt: Dùng 20 - 50 gr sài đất, rửa sạch, để ráo, đem giã nát, lọc qua khăn vải sạch. Phần cốt pha với 300 ml nước rồi uống, phần bã dùng đắp vào lòng bàn chân. 

Trị viêm tuyến vú: Dùng 50 gr cúc nháp + 20 gr bồ công anh  + 20 gr hoa kim ngân + 20 gr thông thảo + 16 gr cam thảo đất, tất cả là 1 thang. Ngày sắc uống 1 thang, mỗi thang chia uống 3 lần trong ngày vào các buổi sáng - trưa - tối sẽ cho hiệu quả tốt.

Trị viêm bàng quan: Sử dụng 30 gr húng trám tươi + 20 gr bồ công anh + 20 gr mã đề + 16 gr cam thảo đất, tất cả là 1 thang. Mỗi thang thuốc đem sắc với 1 lít nước cho đến khi cạn còn 250 ml thì tắt bếp. Thuốc chia làm 2, sử dụng 1 lần sau bữa trưa 30 phút, lần tiếp theo là sau bữa tối 30 phút.

Trị ho, viêm amidan: Dùng 15 - 30 gr sài đất khô, đem sắc uống, dùng hàng ngày đến khi các triệu chứng được cải thiện.

Trị sốt xuất huyết: Dùng 30 gr cúc giáp tươi + 20 gr hoa kim ngân + 20 gr lá trắc bá + 20 gr củ sắn dây + 16 gr cam thảo đất + 16 gr hoa hòe đã được sao vàng. Tất cả là một thang, đem rửa sạch, để ráo nước, cho vào ấm sắc với 1 lít nước, đến khi nước cạn còn 200 ml là được; Mỗi ngày dùng 1 thang. Nếu bệnh nhân bị sốt cao thì thêm 20 gr tóc tiên vào trong thang thuốc.

Thanh nhiệt, tiêu độc: Mỗi ngày dùng 100 - 200 gr cúc nháp, rửa sạch rồi dùng ăn sống trong các bữa cơm, kèm với thịt, cá. Liều lượng như vậy có tác dụ thanh nhiệt cơ thể, giải độc gan.

Phòng sởi, bạch hầu: Dùng 15 - 30 gr sài đất khô, đem sắc nước uống trong 3 ngày liên tiếp.

Trị viêm gan, vàng da: Dùng 10 gr sài đất khô + 10 gr nhân trần + 5 gr hoa kim ngân, đun lấy nước uống trong ngày.

Trị ban độc ở trẻ: Khi trẻ có các biểu hiện như sốt về chiều và đêm, nhức đầu, các bạn dùng 6 gr húng trám + 4 gr cỏ mực + 3 con trùn hổ + 4 gr bạc hà + 2 gr thạch cao + 4 gr nhãn lồng. Đem sắc với 600 ml nước đến khi cạn còn 200 ml. Chia ra uống làm 3 lần trong ngày.

Hỗ trợ điều trị ung thư môn vị: Dùng 30 gr ngổ núi + 30 gr bạch hoa xà + 30 gr bán chi liên, đem sắc, chia làm 3 lần, uống trong ngày. 

Ngoài các bài thuốc và cách dùng kể trên các bạn có thể dùng 16 gr sài đất + 12 gr thạch môn + 16 gr thục địa + 10 gr rễ cỏ xước + 16 gr thạch cao. Tất cả là 1 thang, chia sắc uống 2 lần trong ngày. Bài thuốc này có tác dụng trị hôi miệng, nhiệt ở lưỡi, chân răng sưng có mủ, đau bụng khi đói, đau bụng khi no.

Cây sài đất có tác dụng gì

Một số lưu ý khi sử dụng cây sài đất

Cây sài đất ngoài thực tế có ngoại hình tương đối giống với cây cúc lỗ địa nên các bạn cần chú ý để không bị hái nhầm. Về ngoại hình, cây cúc lỗ địa có lá ngắn hơn, hoa cũng tương tự như hoa sài đất nhưng màu vàng nhạt hơn.

Một số trường hợp trẻ em, người có da nhạy cảm có thể quá mẫn cảm với các thành phần của thuốc mà xuất hiện phản ứng phụ khi uống, dị ứng khi bôi. Vì vậy, trước khi dùng các bạn có thể thử với liều lượng nhỏ, hoặc bôi một ít lên mu bàn tay. Nếu không có biểu hiện khác lạ thì có thể dùng với liều lượng lớn hơn.

Cây sài đất tuy được dùng làm thảo dược, nhưng công dụng còn tùy thuộc cơ địa mỗi người. Điều quan trọng là phải đúng bệnh, đúng liều lượng. Các bạn không nên tự ý sử dụng thay cho việc uống thuốc hoặc thay thế cho 1 phương pháp điều trị bệnh.

Cây sài đất có thể phản ứng với 1 số thành phần trong thuốc tây. Vì vậy khi đang sử dụng thuốc tây đặc trị 1 căn bệnh nào đó các bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng các bài thuốc từ cây sài đất.

Trong quá trình sử dụng cây sài đất nếu cơ thể có bất cử triệu chứng nào khác lạ, các bạn nên ngừng sử dụng, đến khám tại các bệnh viện để được các bác sĩ tư vấn cụ thể hơn về việc sử dụng thảo dược này.

Trên đây là một số chia sẻ về Sài đất là cây gì? Tác dụng trong điều trị bệnh. Trong bài viết này chúng ta đã cùng tỉm hiểu về đặc điểm của cây sài đất; Tác dụng của sài đất trong hỗ trợ điều trị một số bệnh; Các bài thuốc từ cây sài đất; Kết hợp sử dụng cây sài đất với massage trị liệu, ghế massage; Bên cạnh đó là một số lưu ý khi sử dụng cây sài đất. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến cây sài đất, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

Cây sài đất chữa bệnh gì

Kết hợp cây sài đất với ghế massage trị viêm cơ, hạ huyết áp ngay tại nhà

Ghế massage là thiết bị chuyên dụng để chữa trị các bệnh về đau mỏi cơ, xương khớp, cột sống, huyết áp... mà tình trạng viêm cơ rất thường gặp ở những người ngồi nhiều, ít hoạt động. Đôi lúc khó đứng dậy do đau nhức, ghế massage với các bài massage chuyên sâu, bấm huyệt chính xác tuyệt đối sẽ giúp bạn loại bỏ được tình trạng này dễ dàng. Mỗi ngày chỉ cần 30 phút ngồi trên ghế massage là bạn có thể dễ dàng tránh xa căn bệnh này, nếu kết hợp sử dụng thêm các bài thuốc đông y như câu sài đất thì hiệu quả sẽ tăng lên gấp bội.

Những người hay hạ huyết áp thường xuyên thì nên có một chiếc ghế massage toàn thân ngay trong nhà để sử dụng để tránh các tình trạng chóng mặt hay ngất xỉu bất ngờ, dẫn tới hậu quả đáng tiếc do máu lưu thông kém thường gặp do ngồi lâu hoặc nằm lâu đứng lên. Ghế massage sẽ giúp bạn bình ổn huyết áp, điều hòa khí huyết giúp bạn luôn luôn trong trạng thái tốt nhất.

Ghế massage Nhật Bản là chiếc ghế massage được ưa chuộng nhất trên các nước phát triển nhiều năm qua, có lẽ cũng vì đó là cái nôi của thiết bị chăm sóc sức khỏe tại nhà này. Từ thiết kế cho đến tính năng và độ bền luôn mang đến cho người dùng Việt một sự an tâm tuyệt đối. Để mua được các sản phẩm ghế massage chính hãng, các bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline bên dưới, hoặc điền vào đơn Đăng Ký Tư Vấn ngoài trang chủ, tư vấn viên của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Bình ổn huyết áp với cây hoàn ngọc ...

Cây Hoàn ngọc (Cây xuân hoa) là một loại cây bụi thuộc họ ô rô. Cây sống lâu năm, có thể cao đến 1 - 2m, khi về già ...

Trị phong thấp, xương khớp với cây cơm ...

Cây cơm nguội còn được gọi là cây nhội, thu phong, hay trọng dương mộc... Là cây gỗ lớn, có thể đến cao hơn 20m, được ...

Chữa xương khớp bằng cây trinh nữ hoàng ...

Cây Trinh nữ hoàng cung còn có tên gọi khác là Tỏi lơi lá rộng, thuộc họ thủy tiên, có thân hành (đường kính củ 10 - 20 ...

Điều trị mất ngủ, mệt mỏi, stress ngay ...

Cây lạc tiên trong dân gian còn có những tên gọi khác như: Cây đèn lồng, hồng tiên, mắc mát, long châu quả... Là một ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...