Dùng ghế massage toàn thân có tốn điện không ?

Sử dụng ghế massage có tốn điện không? là câu hỏi mà hầu hết những người có ý định mua ghế massage đều quan tâm. Và dưới đây là một trong số những câu hỏi từ phía khách hàng được gửi về cho chúng tôi.

Okasa thân mến, mình có ý định mua tặng bố mẹ ở quê một chiếc ghế massage toàn thân. Mình có nói qua ý định này với bố, mẹ, nhưng các cụ không chịu, nói tốn điện! Mình thì chỉ quan tâm đến công dụng của ghế massage. Nghĩ tới công ơn bố mẹ sinh thành, dưỡng dục bao năm, mong các cụ lúc tuổi gia được thoải mái, còn mỗi tháng thêm ít tiền điện cũng chẳng sao. Mua ghế được thì tiền điện mình cũng lo được. Nhưng tiện đây mình cũng muốn hỏi thêm một chút xem: Dùng ghế massage toàn thân có tốn điện không ? Quan trọng là mình cũng cần hiểu để thuyết phục các bố, mẹ, để các cụ vui vẻ và yên tâm sử dụng. Các bạn tư vấn cho mình nhé!

Yến Nhi

Dùng ghế massage toàn thân có tốn điện không ?

 

Bạn Yến Nhi thân mến, cảm ơn bạn đã chia sẻ cùng Okasa.vn những thắc mắc và tâm sự của mình.

Cũng phải chia sẻ thật với bạn: câu hỏi: Dùng ghế massage toàn thân có tốn điện không? là thắc mắc đôi khi vẫn gặp, đặc biệt khi đối tượng xem và mua ghế là những người có tuổi!

Câu hỏi này không khó trả lời bởi các thông số về điện thường được in ngay ở bên hông hoặc đằng sau máy, ngay gần chỗ dây phích cắm.

Hầu hết các loại ghế massage toàn thân được bày bán trên thị trường Việt Nam hiện nay đều sử dụng nguồn điện 200 - 220V. Tức là bạn mua ghế về có thể cắm và sử dụng ngay trong gia đình, tương tự như các thiết bị điện thông dụng khác: tivi, tủ lạnh, máy điều hòa, máy giặt...

Chỉ có một số ít ghế massage nội địa Nhật (được sản xuất và tiêu thụ trong nước Nhật) là sử dụng điện 100 - 110V. Đây là các ghế massage cũ, được tân trang lại và nhập về bán tại Việt Nam. Khi sử dụng các ghế massage này bạn cần 1 biến thế để chuyển điện từ 220V về 110V.

Các loại ghế massage toàn thân phổ biến ở Việt Nam, bao gồm ghế massage toàn thân thương hiệu Nhật (thiết kế, sản xuất tại Nhật và bán ra khắp thế giới) có công suất khoảng 150 - 200 watt.

1000 w = 1 kw

1 kwh = 1 số điện (1 thiết bị 1000w chạy liên tục trong 1 tiếng, sẽ tiêu tốn 1 số điện, khoảng 2000 vnđ)

Để tiện so sánh bạn có thể thấy: một chiếc tủ lạnh 180l có công suất 120w, máy tính để bàn 200 - 400w, lò vi sóng 1000 - 2000w. Qua đó có thể thấy công suất tiêu thụ điện năng của ghế massage toàn thân cơ bản nhỏ hơn các thiết bị điện phổ biến khác trong nhà; chỉ lớn hơn các bóng đèn chiếu sáng (thường vào 40 - 60w).

Trở lại câu hỏi Dùng ghế massage toàn thân có tốn điện không ? bạn có thể thấy: Tủ lạnh phải cắm 24/24, máy tính hoạt động 8 - 10 tiếng mỗi ngày, tivi hầu như bật cả ngày, trừ khi đi ngủ. Trong khi đó ghế massage mỗi người chỉ sử dụng 30 phút mỗi ngày. Tức là nếu bạn mua ghế massage toàn thân về sử dụng trong gia đình, nhà có 4 người thì tối đa mỗi ngày ghế chỉ hoạt động 2 tiếng. Còn trong trường hợp 2 bố, mẹ sử dụng ở quê thì chỉ khoảng 1 tiếng mỗi ngày.

Giá điện trung bình hiện nay được tính theo bảng sau:

Nhóm đối tượng khách hàng

Giá bán điện (đồng/kWh)

Bậc 1: Cho kWh từ 0-50

1.549

Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100

1.600

Bậc 3: Cho kWh từ 101 -200

1.858

Bậc 4: Cho kWh từ 201 -300

2.340

Ở một số vùng nông thôn giá điện còn rẻ hơn.

Theo thực tế ghi nhận thì trung bình mỗi ghế massage sẽ tiêu tốn không quá 100.000 vnđ tiền điện mỗi tháng, đó là với những nhà đông người, sử dụng nhiều. Còn bình thường chỉ vài chục nghìn.

Nói về hệ thống điện trong ghế massaage có vài lưu ý khi sử dụng như sau.

– Rút hết nguồn điện và hoặc tắt công tắc nguồn khi không sử dụng.

– Trong khi sử dụng nếu cảm thấy những dấu hiệu không bình thường thì nên ngừng lại và thông báo cho cửa hàng để được kiểm tra, bảo hành, bảo trì kịp thời.

Bạn Yến Nhi thân mến, qua phân tích ở trên bạn có thể thấy: Dùng ghế massage toàn thân không tốn nhiều điện. Bạn có thể yên tâm thuyết phục các cụ rồi nhé.

Chúc bạn thành công !

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Hiểu về con lăn 3D trên ghế massage toàn thân

Okasa thân mến, em đang tìm hiểu về ghế massage toàn thân. Em thấy trên nhiều sản phẩm thường ghi là: Con lăn 3D. Em ...

Hiểu về ghế massage không trọng lực

Xin chào Okasa.vn, mình là Thanh Tùng, hiện mình đang tìm mua một chiếc ghế massage toàn thân để làm quà tặng. Qua ...

Hiểu về ghế massage hồng ngoại

Chào các cháu! Bác năm nay 72 tuổi, đang có nhu cầu tìm mua một chiếc ghế massage toàn thân để sử dụng trong gia ...

Công dụng của ghế massage đối với người bị ...

Okasa thân mến, vừa rồi mẹ mình bị tai biến, sau khi quá trình điều trị kết thúc, bác sĩ có khuyên mình nên mua một ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...