Huyệt Độc Tỵ

Huyệt Độc Tỵ còn có tên gọi khác là Độc Tỷ. Là một huyệt quan trọng nằm ở gần đầu gối, có nhiều tác dụng trong trị liệu.

Vị trí huyệt Độc Tỵ

Tên Huyệt: Độc có nghĩa là con trâu, Tỵ nghĩa là mũi. Do huyệt nằm ở vị trí có hõm 2 bên giống như 2 lỗ mũi của con trâu nên có tên gọi là Độc Tỵ.

Đây là huyệt thứ 35 của kinh Vị. Chị sự chi phối của dây thần kinh L3.

Để xác định huyệt đạo, nhìn bằng mắt thường cá ban có thể thấy phần nối tiếp xương bánh chè với đầu trên của xương chày. Để xác định chính xác thì ngồi ở tư thế thoải mái, co đầu gối vuông góc đùi, khi thấy 1 chỗ hõm ở góc phía ngoài của xương bánh chè sẽ thấy có đường gân nổi lên, vị trí ngay ngoài gân này chính là huyệt vị.

Huyệt Độc Tỵ

Tác dụng của huyệt Độc Tỵ

Huyệt Độc Tỵ được sử dụng phổ biến trong hỗ trợ điều trị các bệnh thoái hóa, đau nhức ở khớp gối cũng như các phần mềm quanh gối. Ngoài ra việc tác động vào huyệt còn có tác dụng sơ phong, hoạt lạc, chỉ thống…

Ngoài tác dụng đơn huyệt thì còn có thể kết hợp Độc Tỵ với các huyệt đạo khác để tăng cường khả năng trị liệu. Cụ thể:

- Kết hợp với các huyệt Dương Lăng Tuyền, Tất Quan, Túc Tam Lý để trị các bệnh ở đầu gối.

- Kết hợp với các huyệt Dương Lăng Tuyền, Lương Khâu trị viêm khớp gối.

- Kết hợp với các huyệt Lương Khâu, Tất Nhãn, Ủy Trung trị viêm khớp đầu gối.

Cách tác động vào huyệt Độc Tỵ

Tác động vào huyệt Độc Tỵ có 2 cách cơ bản là châm cứu và bấm huyệt. Bấm huyệt sử dụng các kĩ thuật ấn, day tại huyệt, kết hợp xoa bóp, miết ở xung quanh để tác động, tác dụng giảm đau nhức. Châm cứu tác động sâu hơn tới huyệt, các dây thàn kinh với kim châm.

Châm cứu huyệt Độc Tỵ

Huyệt Độc Tỵ

- Xác định chính xác huyệt vị.

- Vệ sinh tay và kim sạch sẽ.

- Châm kim hướng về phía trong, sâu từ 1 – 1.5 thốn, và cứu từ 5 – 7 tráng, thực hiện ôn cứu 5 – 10 phút.

- Người thực hiện còn có thể luồn kim dưới gân giữa bánh chè, thông sang huyệt Tất Nhân ở trong, cứu 3 mồi, hoặc tiến hành hơ trong 5 – 10 phút.

Châm cứu là kĩ thuật phức tạo, đòi hỏi kiến thức chuyên sâu, vì thế các bạn nên thực hiện tại các bệnh viện Đông y, trung tâm trị liệu có uy tín, không nên tự ý thực hiện tại nhà nếu không có chuyên mông, tránh các rủi ro khi thực hiện sai cách.

Bấm huyệt Độc Tỵ trị thoái hóa khớp gối

Huyệt Độc Tỵ

Khớp gối đóng vai trò quan trọng trong cơ thể, ở vị trí trung tâm, là cầu nối để liên kết xương đùi – xương bánh chè – xương chẳng chân, có vai trò nâng đỡ toàn bộ trọng lượng cơ thể, thực hiện chức năng di chuyển.

Với những nhiệm vụ nặng nền như vậy nên khớp gối cũng là bộ phận rất dễ bị tổn thương, khi tổn thương cần rất nhiều thời gian để có thể phục hồi do thường xuyên vận động.

Tình trạng đau khớp gối khá phổ biến ở người cao tuổi do các dây thần kinh vận động hoạt động kém hiệu quả, sụn khớp mòn dần. Ngoài ra vấn đề này cũng gặp ở các đối tượng khác, bao gồm cả những người trẻ tuổi do chấn thương bởi ngoại lực, thoái hóa khớp gối, biến chứng bệnh gout…

Bấm huyệt Độc Tỵ rất hiệu quả trong hỗ trợ điều trị đau khớp gối. Có vị trí là huyệt đạo tại chỗ của khớp gối nên có khả năng kích thích, giảm nhẹ các triệu chứng đau hiệu quả.

Huyệt Độc Tỵ

Để bấm huyệt Độc Tỵ giảm đau khớp gối các bạn thực hiện như sau:

- Ngồi với tư thế chân vuông góc.

- Xác định vị trí huyệt Độc Tỵ.

- Sử dụng ngón giữ, ngón tay cái để bấm và thực hiện day với lực tăng dần lên huyệt trong 1 – 2 phút.

 - Bạn có thể thực hiện kĩ thuật xoa bóp bấm huyệt ở cả 2 bên, hoặc day tròn theo chiều ngược kim đồng hồ trong 1 – 2 phút, xoa bóp ở những vị trí đau nhiều. 

Trên đây là một số chia sẻ của Okasa về huyệt Độc Tỵ: Vị trí, tác dụng, cách châm cứu, bấm huyệt… Mong rằng với các thông tin được chia sẻ các bạn có thêm kiến thức trị liệu để giảm giảm tình trạng đau khớp gối. 

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Huyệt Tất Nhãn

Huyệt Tất Nhãn (hay còn gọi là Tất Mục), nằm ở vị trí gần đầu gối, bao gồm huyệt Nội Tất Nhãn và Ngoại Tất Nhãn, là ...

Huyệt Toản Trúc

Huyệt Toản Trúc còn có tên gọi khác là Toàn Trúc nằm ở trên đầu, được sử dụng trong hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan ...

Huyệt Giáp Xa

Huyệt Giáp Xa còn có các tên gọi khác là Quỷ Sàng, Khúc Nha, Cơ Quan. Đây là huyệt đạo quan trọng trên cơ thể, được sử ...

Huyệt Địa Thương

Huyệt Địa Thương còn được gọi là Di Càng, Vị Duy, Hội Duy là một trong những huyệt đạo quan trọng trên cơ thể, có nhiều ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...