Huyệt Thái Xung

Huyệt Thái Xung nằm ở vùng lõm của ngón chân cái và ngón thứ 2. Đây là một trọng những huyệt rất quan trọng trên cơ thể, thường được sử dụng trong hỗ trợ điều trị các bệnh lý có liên quan đến gan, giúp điều hòa khí huyết, bình can.

Vị trí Huyệt Thái Xung

Tên Huyệt: Chiết tự chữ Hán, Thái chỉ sự to lớn, và Xung chỉ yếu đạo. Qua đó có thể thấy được vai trò của huyệt đối với quá trình trị liệu cũng như chăm sóc sức khỏe.

Huyệt thuộc Kinh Can, được coi như hành Thổ trong lục phủ ngũ tạng của cơ thể co người. Vị trí ở mu bàn chân, là nơi khí huyết lưu thông hưng thịnh, đồng thời cũng là nơi tập trung chân khí.

Huyệt Thái Xung

Để xác định chính xác huyệt vị các bạn thực hiện như sau:

- Để chân song song sàn nhà, dùng tay tìm đến điểm sau của khe giữa của ngón chân cái và ngón thứ 2.

- Từ vị trí đó các bạn dịch lên 1.5 thốn chính là huyệt vị.

Tác dụng của Huyệt Thái Xung

Hỗ trợ điều trị các bệnh lý về gan

Đây có thể xem như công dụng quan trọng và thường xuyên nhất của huyệt này. Khi tác động sẽ rất có lợi cho những người bị suy giảm chức năng gan, giúp khí huyết lưu thông tốt hơn, đào thải các độc tố ra bên ngoài cơ thể, trị vàng da, ăn không ngon miệng.

Huyệt còn có tác dụng giải độc cho gan, tiêu độc, nhất là với những người hay sử dụng rượu bia, thuốc lá… Giúp cho gan hoạt động ổn định.

Huyệt Thái Xung

Cải thiện tinh thần

Do nằm ở trên kinh Can nên tác động vào huyệt giúp máu lưu thống tốt hơn, giảm đau, đả thông kinh mạch, giảm căng thẳng và mệt mỏi hiệu quả.

Theo các y thư cổ: Huyệt Thái Xung kết hợp cùng với Dũng Tuyền, Túc Tam Lý tạo thành hệ thống 3 huyệt dưỡng sinh rất quan trọng, giúp tăng cường sức khỏe và thư giãn cơ thể hàng ngày.

Hướng dẫn xoa bóp cách bấm huyệt Thái Xung

Kĩ thuật xoa bóp bấm huyệt là cách tác động phổ biến và hiệu quả lên Huyệt Thái Xung. Khi tác động các bạn thực hiện theo các bước sau để đảm bảo an toàn, hiệu quả:

- Xác định chính xác huyệt vị.

Huyệt Thái Xung

-  Sử dụng 2 ngón tay để đặt lên huyệt, tiếp đó ấn xuống với lực vừa đủ, kết hợp với day nhẹ theo chiều thuận của kim đồng hồ.

- Các bạn day ấn trong khoảng thời gian 3 – 5 phút, sau đó nghỉ 1 – 3 phút rồi lại tiếp tục thêm 1 lần nữa.

- Sau khi xoa bóp bấm huyệt thì ngồi thư giãn trong 15 – 30 phút.

Lưu ý khi tác động lên Huyệt Thái Xung

- Không thực hiện liệu pháp cho phụ nữ mang thai.

- Không tác động khi vùng da trên huyệt có vết thương hở, chấn thương khiến bầm máu, có dấu hiệu của bệnh ngoài da hoa liễu.

- Khi bấm cần tác động lực vừa đủ, không quá mạnh khiến bị tím bầm tại chỗ bấm.

- Người được bám nên giữ tâm trạng ổn định, tinh thần thoải mái.

Huyệt Thái Xung

- Bấm huyệt là kĩ thuật đòi hỏi chuyên môn. Nếu không chắc chắn về vị trí của huyệt cũng như cách tác động thì các bạn nên tới các trung tâm trị liệu để được các chuyên gia thực hiện đúng cách, an toàn, hiệu quả, tránh được các chấn thương không đáng có.

Trên đây là một số chia sẻ về Huyệt Thái Xung: Vị trí, tác dụng, các tác động từ Ghế massage Okasa. Hy vọng qua các thông tin được chia sẻ các bạn đã có thêm cho bản thân những kiến thức hữu ích để chăm sóc sức khỏe tại nhà.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Huyệt Tứ Thần Thông

Huyệt Từ Thần Thông còn có tên gọi khác là huyệt Thần Thông, thường được sử dụng để chủ trị các bệnh lý liên quan đến ...

Huyệt Đầu Duy

Huyệt Đầu Duy còn có tên gọi khác là Tảng Đại là một trong những huyệt cơ bản và quan trọng trên cơ thể con người, ...

Huyệt Quyền Liêu

Huyệt Quyền Liêu là một trong những huyệt đạo cơ bản trên cơ thể, có nhiều ứng dụng trong Đông y, được sử dụng nhiều ...

Huyệt Phong Trì

Huyệt Phong Trì là một trong những huyệt đạo quan trọng nhất trên cơ thể con người, được sử dụng để trị cảm mạo, đau ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...