Huyệt Quyền Liêu

Huyệt Quyền Liêu là một trong những huyệt đạo cơ bản trên cơ thể, có nhiều ứng dụng trong Đông y, được sử dụng nhiều trong hỗ trợ điều trị bệnh, chăm sóc sức khỏe.

Vị trí Huyệt Quyền Liêu

Tên huyệt: Quyền là xương quyền (hay còn gọi là xương gò má), Liêu có nghĩa là góc. Quyền Liêu ý chỉ vị trí xương gò má lồi lên, cũng là huyệt vị.

Quyền Liêu là huyệt thứ 18 trên đường Kinh Tiểu Trường. Được sử dụng nhiều để trị chứng liệt cơ mặt, co mặt bị co giật, đau răng, đau ở dây thần kinh sinh ba.

Huyệt Quyền Liêu

Để xác định chính xác vị trí chúng ta tìm đến điểm cao nhất ở chính giữa, sát góc lồi lên ở xương gò má. Bạn có thể dùng đầu ngón tay để đẩy từ dưới lên trên chỗ gồ cao của xương gò má, vị trí cảm thấy đau chính là huyệt vị.

Cách khác là tìm giao điểm của đường thẳng kéo dài từ đuôi mắt xuống phía dưới với đường thẳng chạy qua chóp mũi. 

Công dụng trị liệu của Huyệt Quyền Liêu

Do nằm ở trên khuôn mặt nên Huyệt Quyền Liêu có nhiều tác dụng trong trị liệu cũng như làm đẹp. Tác động vào huyệt có thể giảm đau răng hàm trên, sưng phù ở hai bên má, vàng mắt, đau nhức và mỏi mắt. 

Điều trị các bệnh lý

Do vị trí của huyệt là nơi đi qua của dây thần kinh thứ 2 trong đôi dây thần kinh não số 5 cùng với dây thần kinh gò má, nên khi bị đau dây thần kinh mặt, cơ mặt bị tê, co giật bị đau nhiều ở đôi dây thần kinh não số 5, viêm mũi cấp tính… có thể tác động lên huyệt đạo để điều trị bệnh.

Ngoài ra Huyệt Quyền Liêu còn được sử dụng để điều trị liệt bảng ngoại biên và trị viêm xoang rất tốt.

Huyệt Quyền Liêu

Điều chỉnh dung nhan

Huyệt Quyền Liêu có tác dụng rất lớn trong điều chỉnh dung nhân, xóa nếp nhăn ở trán, đuôi mắt, gò má. Những vấn đề này xuất hiện do cơ trên mặt bị nhão, khiến cho da mặt bị chảy xệ và hình thành các nếp nhăn.

Sử dụng lòng bàn tay hoặc ngón tay để massage nhẹ nhàng cho vùng da xung quanh huyệt sẽ giúp da mặt căng, láng mịn.

Kết hợp Quyền Liêu với các huyệt đạo khác

Ngoài tác động đơn huyệt thì việc kết hợp Quyền Liêu với các huyệt đạo khác sẽ giúp gia tăng khả năng trị liệu. Cụ thể:

- Kết hợp với các huyệt Hạ Quan, Ngân Giao trị miệng không mở ra được.

- Kết hợp với huyệt Nhị Gian trị đau răng.

- Kết hợp với huyệt Nội Quan trị mắt bị đỏ, vàng.

- Kết hợp với huyệt Đại Nghênh trị hoa mắt.

- Kết hợp với huyệt Giáp Xa trị chứng lở chảy nước.

Châm cứu và bấm Huyệt Quyền Liêu

Huyệt Quyền Liêu

Bấm huyệt Quyền Liêu

- Xác định chính xác huyệt vị.

- Dùng ngon tay để ấn lên huyệt với lực vừa đủ.

- Thực hiện kĩ thuật bấm huyệt, kết hợp với day trong 3 – 5 phút.

Kiên trì thực hiện sẽ giúp đả thông hệ thống kinh mạch, giảm đau đầu hiệu quả.

Châm cứu Huyệt Quyền Liêu

- Vệ sinh kim châm và tay sạch sẽ.

- Xác định chính xác vị trí huyệt.

- Sử dụng kim châm xiên vào da. Đưa mũi kim vào thẳng, sâu 0.3 – 0.5 thốn; Hoặc châm xiên vào sâu 0.5 – 1 thốn. Không cứu.

Huyệt Quyền Liêu

Lưu ý khi tác động vào Huyệt Quyền Liêu

- Hàng ngày chúng ta có thể thực hiện phương pháp massage bấm huyệt Quyền Liêu 2 – 3 lần để đả thông kinh mạch và chăm sóc sức khỏe. Tuy nhiên, châm cứu là kĩ thuật khó và chuyên môn cao, các bạn nên đến các bệnh viện đông y, trung tâm trị liệu để được các chuyên gia chăm thực hiện đúng kĩ thuật, tốt cho cơ thể, đồng thời hạn chế tối đa các rủi ro.

- Khi bấm huyệt nên sử dụng lực vừa phải, lực mạnh có thể gây tổn thương ngoài ý muốn.

- Người bệnh xương khớp, đau ở khớp, cao huyết áp, bệnh lý tim mạch, đau dạ dày không nên thực hiện bấm huyệt.

- Những người có vết thương hở, vết thương bị nhiễm trùng ở vùng huyệt không nên tác động.

- Phương pháp xoa bóp – bấm huyệt – châm cứu cần kiên trì thực hiện trong thời gian dài mới có hiệu quả. Người bệnh nặng, hoặc dùng không hiệu quả nên đến bệnh viện để được tư vấn phương pháp điều trị phù hợp, đúng cách.

Trên đây là một số chia sẻ về Huyệt Quyền Liêu: Vị trí, tác dụng, cách tác động. Mong rằng qua các thông tin được chia sẻ trong bài viết các bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích để chăm sóc sức khỏe tại nhà.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Huyệt Phong Trì

Huyệt Phong Trì là một trong những huyệt đạo quan trọng nhất trên cơ thể con người, được sử dụng để trị cảm mạo, đau ...

Huyệt Hoàn Khiêu

Huyệt Hoàn Khiêu còn có các tên gọi khác như: Bể Xu, Bận Cốt, Hoàn Cốc, Khu Trung, Tẩn Cốt, Bể Yến… Huyệt thuộc nhóm ...

Huyệt Trật Biên

Huyệt Trật Biên là một trong những huyệt cơ bản và quan trọng trên cơ thể con người, có nhiều tác dụng trong trị liệu ...

Huyệt Bát Phong

Huyệt Bát Phong còn có tên gọi khác là Bát Xung, là một trong những huyệt đạo quan trọng trên cơ thể, dùng để trị những ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...