Các Huyệt nằm ở trên đường kinh Tiểu trường

Kinh Tiểu trường bắt đầu từ vị trí của huyệt Thiếu trạch nằm ở góc ngoài của móng tay út, đi theo mé ngoài của tay, qua khuỷu, rồi vòng lên trên bả vai, tới gò má, và kết thúc tại vị trí của huyệt Thính cung nằm ở phía trước gờ tai.

Kinh Tiểu trường hoạt động mạnh nhất trong khoảng thời gian từ 1 – 3 giờ chiều và có liên hệ biểu lý với kinh Tâm.

Các Huyệt nằm ở trên đường kinh Tiểu trường

( Xem thêm: Hệ thống Kinh lạcHuyệt đạo trên cơ thể )

Tiểu trường (ruột non) nối với đại trường (ruột già), là nơi tiếp nhận, hập thu và dẫn truyền chất dinh dưỡng từ thực phẩm đã qua tiêu hóa đến các cơ quan, bộ phận của cơ thể. 

Theo y học cổ truyền: Ruột non có mối quan hệ mật thiết với trái tim. Tâm hỏa giúp làm ấm ruột, nhờ đó ruột non hấp thụ chất dinh dưỡng, bài tiết chất thải, phối hợp nhịp nhàng với Tỳ & Vị.

Ruột non cũng có mối liên hệ với tai tuyến nước bọt, amidan, mắt, răng.

Các huyệt thường dùng

Huyệt Thiếu trạch - Thông tuyến sữa

Vị trí của huyệt Thiếu trạch nằm ở cạnh góc ngoài của móng tay út.

Các Huyệt nằm ở trên đường kinh Tiểu trường

Huyệt có tác dụng làm thông kinh lạc, thanh nhiệt, thúc đẩy sự hấp thụ dưỡng chất của ruột non và tuyến sữa, giúp tỉnh táo. Trước khi sinh nở, bà bầu nên thường xuyên day bấm huyệt đạo này, kết hợp với huyệt Đản trung, xoa bóp bầu ngực để kích thích cho tuyến sữa được thông suốt. Sử dụng tay để day ấn huyệt từ 1 – 3 phút cho mỗi bên.

Ngoài ra tác động vào huyệt này cùng với huyệt Thính cung còn giúp điều trị các vấn đề liên quan đến tai, như ù tai.

Huyệt Hậu khê - Trị đau mỏi lưng, cổ

Để xác định vị trí của huyệt Hậu khê các bạn nắm chặt bàn tay. Nơi thịt lõm vào ở mé của bàn tay, phía trong khớp xương của ngón út chính là huyệt vị.

Các Huyệt nằm ở trên đường kinh Tiểu trường

Tác động lên huyệt Hậu khê có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến xương cột sống. Các bạn tiến hành day bấm huyệt bằng ngón tay trỏ; Nên day cả 2 bên, mỗi lần 1 – 5 phút cho tới khi các triệu chứng thuyên giảm thì ngừng.

Trường hợp bị vẹo cổ cấp (do nằm ngủ, ngồi sai tư thế) nên kết hợp với các huyệt Liệt khuyết và Ngoại quan. 

Trường hợp bị đau lưng cấp, các bạn có thể ấn mạnh vào huyệt Hậu khê, tiếp đó là các huyệt Ủy trung và điểm đau tại chỗ, sẽ giúp giảm đau tạm thời.

Huyệt Dưỡng lão - Trị tàn nhang, đồi mồi

Các Huyệt nằm ở trên đường kinh Tiểu trường

Để xác định vị trí của huyệt Dưỡng lão các bạn úp bàn tay, sử dụng ngón trỏ của tay kia để án lên mỏm của trâm trụ. Tiếp đó xoay lòng bàn tay về phía ngực sẽ thấy mỏm mở ra và cơ lõm xuống. Chỗ lõm đó chính là huyệt vị.

Tiến hành day ấn huyệt 1 – 2 lần trong ngày, mỗi lần 3 – 5 phút cho mỗi bên. Để kết hợp với chăm sóc da mặt các bạn nên day bấm thêm huyệt Hợp cốc để giữ ẩm cho da, ngoài ra là huyệt Ế phong với tác dụng làm căng da.

Huyệt Thiên tôn - Trị đau nhức tay, vai

Các Huyệt nằm ở trên đường kinh Tiểu trường

Để xác định vị trí của huyệt Thiên tôn các bạn tìm trên bả vai, tại xương quai xanh, điểm lõm ở giữa xương hình tam giác này là huyệt vị.

Khi chúng ta ngồi làm việc lâu, thường là với máy tính, sẽ khiến cho cổ và vai bị đơ cứng, lưng thì đau, tay mỏi. Khi day bấm huyệt Thiên tong sẽ có cảm giác tê nhức, cảm giác này thậm chí còn lan xuống tới các ngón tay.

Khi tác động, các bạn sử dụng ngón tay cái để thực hiện day ấn trong 1 – 3 phút, đồng thời kết hợp với vận động toàn bộ cánh tay để thả lỏng cho các cơ bắp vùng vai để giảm đau nhức nhanh chóng.

Huyệt Thính cung - Trị ù tai

Các Huyệt nằm ở trên đường kinh Tiểu trường

Khi chúng ta há miệng, vị trí lõm xuống ở phía trước của gờ tai chính là huyệt Thính Cung.

Huyệt này có tác dụng trị các chứng ù tai và các bệnh liên quan đến răng – hàm – mặc như liệt thần kinh mặt, đau răng. Day bấm huyệt còn giúp tinh mắt, thính tai.

Khi tác động các bạn thực hiện day ấn bằng ngón tay trỏ, mỗi lần từ 1 – 3 phút, day với lực vừa phải, tạo ra cảm giác hơi căng tức là được.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Các Huyệt nằm ở trên đường kinh Tâm

Ở trong nội dung trước chúng ta đã cùng tìm hiểu về hệ thống kinh lạc và Huyệt đạo trên cơ thể. Trong nội dung ...

Khí huyết trong y học cổ truyền

Y học cổ truyền thường nhắc tới Khí & Huyết như 2 yếu tố cơ bản vận hành trong cơ thể con người. Sự mạnh khỏe hay ...

Nguyên khí là gì? Hao tổn nguyên khí ảnh ...

Nguyên khí được coi như suối nguồn, nguồn năng lượng gốc để vận hành và nuôi dưỡng các tạng, phủ. Khi nguyên khí đầy đủ ...

Hiểu về xoa bóp bấm huyệt

Y học hiện đại ngày nay mang đến cho chúng ta rất nhiều phương pháp điều trị bệnh hiệu quả. Nhưng không phải tất cả mọi ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...