Các Huyệt nằm ở trên đường kinh Tâm

Ở trong nội dung trước chúng ta đã cùng tìm hiểu về hệ thống kinh lạc và Huyệt đạo trên cơ thể. Trong nội dung dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về các Huyệt ở trên đường kinh Tâm nhé.

Kinh Tâm

Đường đi của kinh Tâm được bắt đầu từ huyệt Cực tuyền ở vị trí dưới hốc nách, đi men theo mặt bên trong của cánh tay, qua khuỷu tay, xuống đầu ngón út, kết thúc tại vị trí của huyệt Thiếu xúc nằm ở cạnh gò trong của ngón tay út.

Thời gian hoạt động mạnh nhất của kinh Tâm là trong khoảng từ 11 giờ trưa đến 1 giờ chiều.

Các Huyệt nằm ở trên đường kinh Tâm

Tâm có tác dụng điều khiển quá trình tuần hoàn của máu và chi phối các hoạt động sinh lý của của con người. Trong hoạt động sinh lý, nếu như tâm ổn định thì các cơ quan khác cũng phối hợp nhịp nhàng với nhau. Ngược lại, nếu tâm bất ổn thì khiến cho các cơ quan khác bị tổn thương, lâu dần sinh ra các bệnh tật. Tâm còn đo khả năng tiếp nhập áp lực từ bên ngoài. Khả năng này cao thì con người có tính tình khoáng đạt, lạc quan, mạnh mẽ; Nếu khả năng này thấp thì người hay buồn bực, hồi hộp, thường sợ sệt, mất ngủ, hay nằm mê.

Tâm có mối liên hệ với lưỡi, não, tim.

Huyệt thường dùng

Huyệt Cực tuyền - Cấp cứu tim

Huyệt Cực Tuyền nằm ở hốc nách. Các bạn dang tay sang ngang, nơi có mạch đập ở giữa của hốc nách là vị trí của huyệt.

Các Huyệt nằm ở trên đường kinh Tâm

Huyệt Cực Tuyền ở trên kinh Tâm, vị trí gần với tim nhất, có chức năng điều hòa nhịp tim. Khi bị đau thắt cơ tim, đột nhiên thấy mệt mỏi, ta có thể tác động vào huyệt nào để sơ cứu. Ngoài ra, huyệt còn được sử dụng để hỗ trợ điều trị các bệnh như: Đau nhức ở xương sườn, lạnh ở khuỷu tay và cánh tay, phụ nữ cho con bú bị thiếu sữa.

Huyệt Thiếu hải - Trị mất ngủ, hay phiền muộn

Để xác định vị trí các bạn ngửa bàn tay, khuỷu tay thì gập thành góc vuông 90 độ. Tại đầu trong của ngấn khuỷu tay chính là huyệt.

Các Huyệt nằm ở trên đường kinh Tâm

Huyệt Thiếu hải có chức năng thanh tâm, hạ hỏa. Khi tác động vào huyệt có tác dụng trị các chứng mất ngủ, hay mơ, phiền muộn, căng tay bị chứng đơ cứng.

Huyệt Thần môn - Giúp trấn tĩnh, tác dụng an thần

Để xác định huyệt các bạn ngửa bàn tay, ở góc bàn của cổ tay về phía ngón út có 1 đầu xương hình tròn nhô lên. Đặt tay lên đầu xương này sẽ thấy có một sợi gân to. Vị trí giao điểm của sợi gân nào với ngấn cổ tay chính là huyệt đạo.

Các Huyệt nằm ở trên đường kinh Tâm

Huyệt Thần môn có tác dụng an thần, trấn tĩnh nên thường được sử dụng để hỗ trợ điều trị các bệnh có liên quan đến hệ tim mạch và thần kinh. Tiến hành day ấn huyệt 1 - 2 lần trong ngày, mỗi lần khoảng vài phút sẽ giúp giảm các chứng khó ngủ, hay nằm mơ, dễ tỉnh giấc, hay quên, suy nhược thần kinh, bực bội, lú lẫn...

Huyệt Thiếu xung - Trị bệnh tim

Vị trí của huyệt Thiếu xung nằm ở góc trong của móng tay út. Tác động vào huyết rất tốt cho những người mắc bệnh tim mạch.

Các Huyệt nằm ở trên đường kinh Tâm

Cụ thể, dùng ngón trỏ ấn vào vị trí huyệt, ngón cái thì đỡ ở bên đối diện. Tiến hành dây ấn hoặc về tròn ở xung quanh huyệt; Mỗi lần 50 - 100 cái sẽ có tác dụng làm giảm các triệu chứng lo âu, phiền muộn, hoảng sợ, đau tim, đồng thời giúp tăng cường sức khỏe tim mạch.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Khí huyết trong y học cổ truyền

Y học cổ truyền thường nhắc tới Khí & Huyết như 2 yếu tố cơ bản vận hành trong cơ thể con người. Sự mạnh khỏe hay ...

Nguyên khí là gì? Hao tổn nguyên khí ảnh ...

Nguyên khí được coi như suối nguồn, nguồn năng lượng gốc để vận hành và nuôi dưỡng các tạng, phủ. Khi nguyên khí đầy đủ ...

Hiểu về xoa bóp bấm huyệt

Y học hiện đại ngày nay mang đến cho chúng ta rất nhiều phương pháp điều trị bệnh hiệu quả. Nhưng không phải tất cả mọi ...

13 tử huyệt nguy hiểm trên cơ thể

Y học cổ truyền phương Đông đã có hàng nghìn năm tuổi, gắn liền với các tri thức về âm dương, ngũ hành, hệ thống kinh ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...