Hiểu về xoa bóp bấm huyệt

Y học hiện đại ngày nay mang đến cho chúng ta rất nhiều phương pháp điều trị bệnh hiệu quả. Nhưng không phải tất cả mọi bệnh khi áp dụng Tây y thì sẽ cho kết quả tốt nhất. Một số bệnh như thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống, cột sống bị cong vẹo mà y học ngày nay thường điều trị xâm lấn với tỉ lệ rủi ro cao thì y học cổ truyền lại có thể mang tới những kết quả tích cực, trong khi không phải can thiệp bằng phẫu thuật.

Một trong những phương pháp được sử dụng nhiều trong y học cổ truyền của phương Đông là xoa bóp bấm huyệt. Nó tổng hợp những kỹ thuật độc đáo, không cần sử dụng đến thuốc, chỉ cần tác động vật lý từ bên ngoài cũng có thể giúp làm nhẹ các triệu chứng, giúp lành bệnh.

Hiểu về xoa bóp bấm huyệt

Trong nội dung dưới đây các bạn hãy cùng Okasa tìm hiểu chi tiết về phương pháp xoa bóp bấm huyệt nhé.

Xoa bóp bấm huyệt là gì?

Y học cổ truyền phương Đông đã có lịch sử hình thành và phát triển trong hàng nghìn năm, với những tri thức vô cùng phong phú về sử dụng các loại thảo dược, khí công dưỡng sinh, cùng những hiểu biết về hệ thống kinh lạc, các huyệt đạo.

Y học cổ truyền coi trọng đạo dưỡng sinh, đề cao phòng bệnh hơn chữa bệnh. Và trong phòng ngừa và điều trị bệnh thì các phương pháp không sử dụng thuốc có ý nghĩa rất quan trọng, điển hình là xoa bóp bấm huyệt toàn thân.

Xoa bóp bấm huyệt sử dụng bàn tay, ngón tay, khuỷu tay, cùi trỏ… để tác động lên cơ thể. Nông thì ở trên bề mặt da, sâu thì tới các gân, cơ, khớp, huyệt đạo của người bệnh, mang lại hiệu quả trong phòng và điều trị bệnh.

Người xưa có câu: “Thông thì bất thông, thống bởi bất thông”, ý nói khi khí huyết thông suốt thì có thể khỏe mạng, mà bị đình trệ thì mất cân bằng và sinh ra đau ốm, bệnh tật. Mà ở bên trong cơ thể, hệ thống kinh lạc được ví như sông suối, là dòng chảy của năng lượng, còn huyệt có vai trò như ao hồ, nằm dọc theo kinh mạch và có vai trò điều tiết khi tắc nghẽn.

Hiểu về xoa bóp bấm huyệt

Quan điểm trên cũng giống như y học hiện đại với hệ thống tuần hoàn, máu được vận chuyển đi khắp nơi và cung cấp đầy đủ oxi và chất dinh dưỡng tới từng cơ quan, bộ phận, mô, tế bào. Thiếu máu xuống chân thì gây ra tê mỏi, chuột rút; Mà thiếu máu lên não thì có thể gây đột quỵ; Tim không đủ máu thì suy tim.

Xoa bóp bấm huyệt có ưu điểm là không tốn nhiều chi phí, có hiệu quả, và tính ứng dụng cao. 

Tác dụng của coa bóp bấm huyệt

Tùy theo mục đích sử dụng mà xoa bóp bấm huyệt được được chia thành các thể loại: Điều trị bệnh, phòng ngừa bệnh

Xoa bóp bấm huyệt điều trị bệnh

Xoa bóp bấm huyệt không chỉ điều trị hiệu quả các bệnh xơ – xương – khớp mà còn có tác dụng với các chứng đau mỏi cổ - vai – gáy, mất ngủ, đau nửa đầu, tê nhức chân, táo bón…

Với bệnh đau nhức xương khớp, xoa bóp – bấm huyệt kế hợp cùng với châm cứu là những kích thích vật lý tác động vào da, cơ, thần kinh, mạch máu tại chỗ, có tác dụng giảm đau, giãn cơ, khí huyết được lưu thông. Liệu pháp massage bấm huyệt giúp tăng cường khả năng tuần hoàn nên có tác dụng tăng cường dinh dưỡng, giảm đau, làm chậm quá trình thoái hóa xương khớp.

Hiểu về xoa bóp bấm huyệt

Đối với bệnh mất ngủ, phương pháp này tập hợp những kĩ thuật massage bấm huyệt xoa nắn các mô cơ khoa học và có hệ thống, tác động tới hệ thần kinh, cơ, hệ tuần hoàn, giảm căng cứng ở các vùng cổ, vai, bụng. Người được áp dụng trị liệu sẽ thoải mái hơn, các cơ bắp thư giãn và dễ đi vào giấc ngủ, ngủ ngon hơn.

Xoa bóp bấm huyệt giảm cảm giác tê cứng ở chân, tay; Kích thích nhu động ruột, cải thiện hệ thống tuần hoàn, vì thế còn hạn chế được tình trạng táo bón.

Xoa bóp bấm huyệt phòng bệnh

Áp dụng cho những người khỏe mạnh, không có bệnh tật. Có thể massage bấm huyệt sau khi lao động mệt nhọc, học hành căng thẳng để phục hồi năng lượng, tăng cường sức khỏe.

Massage xoa bóp làm giãn mạch giúp tăng tuần hoàn máu, góp phần chống viêm, giảm phù nề, tăng cường hoạt động trao đổi chất.

Đối với cơ – xương – khớp, liệu pháp giúp làm giãn cơ, nhất là những cơ bị co cứng. Trong các bệnh liên quan tới khớp thường xuất hiện hiện tượng co cứng các nhóm cơ ở xung quanh khớp, gây đau và hạn chế vận động. Tiến hành xoa bóp thường xuyên làm tăng cường tính linh hoạt cho khớp, cải thiện tư thế, giảm nguy cơ chấn thương.

Hiểu về xoa bóp bấm huyệt

Các nghiên cứu khoa học hiện đại cũng ghi nhận hoạt động massage xoa bóp có thể giúp tăng cường miễn dịch – cơ chế bảo vệ tự nhiên của cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh từ bên ngoài. Liệu pháp còn tác động lên các cảm thụ thần kinh ở dưới da và tạo ra các phản xạ có tác dụng thư giãn thần kinh, giảm căng thẳng (sản sinh ra các hormon có tác dụng cải thiện tâm trạng và hưng phấn như endorphin, serotonin…).

Massage bấm huyệt còn là cách chăm sóc cho làn da, loại bỏ tế bào chết, thủ đẩy tuần hoàn máu dưới da, giúp da hồng ngào khỏe mạnh.

Massage thể thao

Massage thể thaoSport massage được sử dụng trước và sau khi vận động, dành cho các vận động viên, người chơi thể thao. Massage bấm huyệt trước khi thể thao có tác dụng như một bài khởi động, giúp cơ thể được làm nóng, quen dần vời vận động cường độ cao. Còn sau khi tập luyện và và thi đấu căng thẳng, việc massage giúp phục hồi nhanh hơn. 

Hiểu về xoa bóp bấm huyệt

Massage bấm huyệt giải tỏa sự tích tụ chất làm mỏi cơ ở trong cơ bắp do vận động, tăng cường tuần hoàn máu mang theo oxy và chất dinh dưỡng đến các cơ quan, bộ phận, rút ngắn thời gian bình phục chấn thương. 

Xoa bóp thẩm mỹ

Massage bấm huyệt không chỉ tác động dưới da mà còn sâu vào bên trong cơ thể, giúp giảm cân, tan mỡ bụng…

Phương pháp xoa bóp bấm huyệt có lợi ích to lớn, và được sử dụng để chăm sóc sức khỏe từ rất lâu. Tuy nhiên, việc thực hành không đúng cách  sẽ mang đến những tác động ngoài ý muốn, có thể gây chấn thương. 

Để massage bấm huyệt trị bệnh các bạn có thể đến các trung tâm trị liệu. Còn để thư giãn và chăm sóc sức khỏe tại nhà thì có thể tự đăng ký một lớp học massage bấm huyệt, hoặc đơn giản là trang bị và sử dụng ghế massage.

Hiểu về xoa bóp bấm huyệt

Hiện nay ghế massage toàn thân hiện đại được trang bị rất nhiều tính năng để có thể mô phỏng hoàn hảo những thao tác của bàn tay con người. Được trang bị cảm biến để tác động chính xác vào các vị trí đau nhức. Và ghế đang ngày trở nên một thông minh hơn nhờ được tích hợp công nghệ AI. 

Việc trang bị ghế massage tại nhà giúp các bạn chủ động hơn và tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể so việc đi spa hàng tuần !

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

13 tử huyệt nguy hiểm trên cơ thể

Y học cổ truyền phương Đông đã có hàng nghìn năm tuổi, gắn liền với các tri thức về âm dương, ngũ hành, hệ thống kinh ...

8 huyệt đạo chính trên cơ thể

Huyệt còn được gọi là huyệt đạo, huyệt vị, du huyệt, khổng huyệt… là một nơi trống rỗng nằm ở trên các đường kinh hoặc ...

Cách người xưa tìm hiểu Kinh lạc và Bấm ...

Hệ thống kinh mạch – huyệt đạo là một trong những nền tảng quan trọng của Y học cổ truyền phương Đông, là cơ sở để xây ...

Huyệt là gì ?

Huyệt đạo là một hệ thống rất phổ biến trong y học cổ truyền phương Đông – nơi châm cứu – xoa bóp – bấm huyệt được hình ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...