Sports Massage: Công dụng và Lợi ích

Sports massage có thể đem lại những công dụng tuyệt với cho sức khỏe con người. Nó giúp giảm nguy cơ chấn thương và giảm thời gian bình phục cho người được massage. Ngoài ra, phương pháp massage này còn có tác dụng tăng cường lưu thông máu, đồng thời thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể, nhất là các vùng cơ thể được tác động. 

Thế nào là Sports massage?

Sport massage hay còn gọi là massage thể thao. Đây là phương pháp massage được xây dựng dành cho mục đích trị liệu các nhóm cơ bị ảnh hưởng trong quá trình cơ thể vận động. Thực hiện Sport massage giúp giải phóng khỏi cơ thể các chất làm mỏi cơ.

Sports Massage: Công dụng và Lợi ích

Cách thức thực hiện massage

Để massage thể thao, chúng ta có thể thực hiện liệu pháp nhẹ nhàng trước thời điểm vận động, hoặc cũng có thể tập trung sâu hơn vào các cơ bắp gặp vấn đề sau khi cơ thể vận động.

Hiểu rõ hơn về Sport massage 

Liệu pháp massage này rất cần thiết đối với các vận động viên thể thao, nhất là các cầu thủ bóng đá. Đối với những người chơi bóng đá, vùng hông và đôi chân rất dễ bị đau nhức và gặp chấn thương. Ngoài ra, những người thường xuyên vận động thì cũng rất dễ gặp rủi ro như bong gân, trật khớp… Liệu pháp Sport massagesẽ tập trung vào các khu vực dễ bị đau nhức và chấn thương nhất trên cơ thể.

Để thực hiện massage, chuyên gia trị liệu sẽ tập trung nhiều hơn vào vùng đầu gối, hông, mắt cá chân, chân. Sport massage cũng được áp dụng cho những trường hợp bị đau cổ tay, bong gân cổ, trật khớp vai, chấn thương ở đầu, thậm chí gãy xương.

Ngoài ra, liệu pháp Sport massage còn chú trọng tăng cường thể lực, sự dẻo dai và linh hoạt cho người được massage, giúp cầu thủ đạt được hiệu suất hoạt động ở cường độ cao.

Sports Massage: Công dụng và Lợi ích

Công dụng của liệu pháp Sport massage

Sport massage giúp giảm nguy cơ chấn thương và rút ngắn thời gian bình phục cho người được massage. 

Có tác dụng tăng cường lưu thông máu và thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể, nhất là các vùng cơ thể được tác động. 

Giúp cầu thủ, vận động viên được massage cải thiện phạm vi chuyển động của các khớp xương.

Đem lại cho người được massage sự linh hoạt hơn, đồng thời giảm đau nhức hiệu quả, vì liệu pháp massage đã loại bỏ sự tích tụ axit lactic.

Giúp vận động viên hồi phục nhanh hơn giữa các buổi luyện tập và thi đấu.

Sport massage giúp cải thiện hiệu suất tổng thể trong cơ thể: Giải phóng căng thẳng từ các cơ bắp; Đào thải các chất thải ra khỏi cơ bắp và cơ thể.

Tăng hiệu suất vận động cho người được massage.

Sports Massage: Công dụng và Lợi ích

Sport massage đặc biệt tốt cho trường hợp bị bong gân, căng cơ, hoặc các chấn thương khác do vận động.

Liệu pháp massage này còn có thể làm lành mô sẹo từ những vết thương cũ và khiến các khớp trở nên linh hoạt hơn.

Với những công dụng tuyệt vời do liệu pháp sport massage đem lại, các chuyên gia sport massage đưa ra lời khuyên nên sử dụng liệu pháp massage này mỗi tuần một lần. Đối với những người thi đấu hoặc lịch trình luyện tập dày thì có thể thực hiện massage 2 lần/tuần.

Những lợi ích của liệu pháp sport massage

Sport massage đem lại tác phong chuyên nghiệp

Thực hiện liệu pháp massage giúp tăng cường sức khỏe để giúp vận động viên vượt qua mọi khó khăn và duy trì việc luyện tập. 

Sport massage còn giúp người được massage nhanh chóng phục hồi thể lực và lấy lại tinh thần, giảm nhẹ các cơn đau và phòng ngừa các chấn thương... tất cả sẽ giúp duy trì việc luyện tập kiên trì và chuyên nghiệp hơn.

Sports Massage: Công dụng và Lợi ích

Sport massage phòng tránh chấn thương

Liệu pháp sport massage giúp cơ bắp, gân và khớp có thể thích nghi với các chuyển động một cách tối ưu. Thực hiện liệu pháp massage cũng giống như khởi động trước khi tập luyện vậy. Massage sẽ giúp người được massage làm nóng cơ thể để chuẩn bị cho những vận động ở cường độ cao.

Massage thể thao có thể giúp giảm sự đau nhức và viêm cơ khi vận động viên luyện tập với cường độ cao hoặc thực hiện lặp đi lặp lại một động tác.

Sport massage thực hiện đều đặn còn giúp giảm nguy cơ tái phát các chấn thương. Liệu pháp này cũng rất hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị các chấn thương mô mềm như: Trật gân, bong gân, căng thẳng.

Sport massage giúp giảm đau hiệu quả

Một trong những lợi ích rõ nhất mà phương pháp massage trị liệu nói chung và massage thể thao nói riêng đem lại chính là giúp giảm đau nhờ phục hồi chấn thương hoặc thắt chặt các vùng cơ bắp của cơ thể. 

Sport massage còn giúp làm lành các mô sẹo và tạo ra hiệu ứng xoa dịu trên các vùng cơ thể bị chấn thương.

Sports Massage: Công dụng và Lợi ích

Sport massage đem lại sự thư giãn và tập trung

Liệu pháp sport massage có thể giúp: Giảm căng thẳng; Tăng cường tập trung; Tiết ra hocmon tích cực để cải thiện tâm trạng endorphine; Giúp vận động viên chuẩn bị tâm lý vững vàng cho việc tập luyện bởi những chuyển động massage trên cơ thể sẽ đem đến cho người được massage cảm giác được tiếp thêm sinh lực.

Phục hồi nhanh chóng thể lực và các chấn thương 

Liệu pháp massage sẽ giúp cơ thể đào thải độc tố ra ngoài, loại trừ sự tích tụ axit lactic,… điều này giúp cơ thể, nhất là các cơ bắp sẽ phục hồi nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Ngày nay trên nhiều ghế massage hiện đại cũng được tích hợp phương pháp này để chăm sóc cho những người thường xuyên vận động, đam mê thể thao !

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Lợi ích của massage thể thao

Massage thể thao là phương pháp trị liệu được nhiều người yêu thích và lựa chọn. Đặc biệt, đây là liệu pháp massage ...

Tác dụng của phương pháp massage mô sâu

Liệu pháp massage mô sâu là tập trung lực xoa bóp vào các lớp mô và cơ sâu bên dưới bề mặt. Với kỹ thuật massage sử ...

Hướng dẫn thực hành massage Thái Lan

Massage Thái được biết tới là phương pháp trị liệu cổ truyền của người Thái Lan. Đây là phương pháp massage mang những ...

Massage mô sâu khác massage Thụy Điển như ...

Massage mô sâu và massage Thụy Điển là những  phương pháp massage toàn thân có tác dụng, thư giãn ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...