Massage mô sâu khác massage Thụy Điển như thế nào ?

Massage mô sâu và massage Thụy Điển là những  phương pháp massage toàn thân có tác dụng, thư giãn và giảm đau mãn tính, cải thiện phạm vi chuyển động cho các cơ, xương, khớp cùng nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe con người.

Hai phương pháp này có nhiều điểm tương đồng nên một số người thường nhầm lẫn là một. Trên thực thế, đây là hai phương pháp khác biệt. Trong nội dung dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu Massage mô sâu khác massage Thụy Điển như thế nào nhé. 

Tìm hiểu về liệu pháp massage sâu

Massage mô sâu hay còn gọi là massage sâu. Đây là một kỹ thuật massage toàn diện, thường sử dụng để trị liệu cho người gặp vấn đề về cơ xương như căng cơ hoặc ngườigặp các chấn thương trong thể thao.

Kỹ thuật massage mô sâu là thực hiệncác động tác vuốt chậm, sâu để nhắm vào các lớp sâu bên trong cơ bắp và các mô liên kết để tạo áp lực liên tục lên cơ thể.

Massage mô sâu khác massage Thụy Điển như thế nào ?

Tác dụng của phương pháp massage sâu

Giúp phá vỡ các mô sẹo hình thành sau chấn thương. 

Có tác dụng giảm căng cơ và mô.

Thúc đẩy quá trình chữa lành cơ, xương nhanh hơn nhờ sự tăng cường lưu lượng máu tới vùng bị chấn thương và giúp giảm viêm hiệu quả.

Quá trình thực hiện massage mô sâu

- Trước khi thực hiện massage mô sâu: Chuyên gia massage sẽ tìm hiểu từ người được massage về các khu vực gặp vấn đề sức khỏe. 

- Thực hiện massage mô sâu: Phương pháp massage này có thể thực hiện trên toàn bộ cơ thể hoặc chỉ tập trung vào một vùng cụ thể.

Sau khi đã sẵn sàng, kỹ thuật viên sẽ yêu cầu người được massage nằm ngửa hoặc nằm sấp và cởi quần áo ở những vùng cần massage.

Để thực hiện massage, kỹ thuật viên sẽ xoa bóp nhẹ nhàng để làm nóng cơ bắp, sau đó thực hiện các thao tác ấn, vuốt sâu,... lên cơ thể của khách hàngvới các mức áp lực khác nhau.

Những lợi ích của phương pháp massage mô sâu

Massage mô sâu khác massage Thụy Điển như thế nào ?

Massage mô sâu mang lại cho con người nhiều lợi ích cả về thể chất và tinh thần. Phương pháp này không chỉ tập trung vào sự thư giãn mà còn giúp điều trị đau cơ và cải thiện tình trạng cứng khớp. 

Massage mô sâu đã được chứng minh giúp giảm triệu chứng đau hiệu quả cho những người bị đau thắt lưng mãn tính. 

Phương pháp massage mô sâu có tác dụng tương tự như dùng thuốc chống viêm không steroid.

Ngoài ra, phương pháp massage này còn hỗ trợ trong điều trị cho các trường hợp:  Người bị chấn thương trong thể thao; Người bị đau cơ xơ hóa; Trường hợp bị viêm cân gan bàn chân; Những người bị đau thần kinh tọa; Bệnh nhân huyết áp cao; Người bị chấn thương khuỷu tay,...

Massage mô sâu có thể gây tác dụng phụ

- Những trường hợp mới trải nghiệm massage mô sâu có thể cảm thấy đau nhức kéo dài trong vài ngày. Để giải quyết tình trạng đau, có thể chườm nóng hoặc chườm lạnh. 

- Đặc điểm của liệu pháp massage nói chung là an toàn, tuy nhiên massage mô sâu có tính chất sử dụng áp lực rất mạnh nên cần tham khảo ý kiến bác sĩ đối với một số người như:

Những người có tiền sử đông máu hoặc rối loạn đông máu; 

Người đang dùng thuốc làm loãng máu; 

Trường hợp bị rối loạn chảy máu; 

Những người bị ung thư hoặc đang điều trị ung thư như đang hóa trị hoặc xạ trị…

Massage mô sâu khác massage Thụy Điển như thế nào ?

- Trường hợp không nên sử dụng phương pháp massage mô sâu:

Những người bị bệnh loãng xương hoặc người bị ung thư di căn đến xương không nên massage sâu để tránh áp lực mạnh có thể làm gãy xương. 

Phụ nữ đang mang thai cũng nên lựa chọn hình thức massage nhẹ nhàng hơn như massage Thụy Điển thay vì massage mô sâu.

Trường hợpđang có vết thương hở hoặc bị nhiễm trùng da cũng không nên sử dụng massage mô sâu để tránh tình trạng vết thương có thể trở nặng thêm.

Phân biệt massage mô sâu và massage Thụy Điển

Phương pháp massage sâu có sự khác biệt với massage Thụy Điển, đó là:

Mục đích thực hiện massage

Liệu pháp massage mô sâu được thực hiện với mục đích để điều trị tình trạng đau mãn tính và các chấn thương cơ hoặc chấn thương trong thể thao. 

Massage Thụy Điển thường được sử dụng để giúp cơ thể thư giãn và giảm tình trạng căng cơ do các hoạt động hằng ngày.

Lực tác động

Lực tác động của massage Thụy Điển có tính chất nhẹ nhàng hơn, áp lực sử dụng thấp hơn so với massage mô sâu. Mặc dù cả 2 kiểu massage đều liên quan tới việc sử dụng lòng bàn tay và ngón tay để xoa bóp các cơ. Tuy nhiên, để thực hiện massage mô sâu thì kỹ thuật viên còn sử dụng thêm khuỷu tay và cẳng tay để tạo áp lực mạnh hơn lên các cơ cho người được massage.

Massage mô sâu khác massage Thụy Điển như thế nào ?

Khu vực tác động

Massage mô sâu là dùng lực tập trung tác động vào các lớp bên trong cơ bắp để điều trị chấn thương cơ và gân, giảm tình trạng đau và cứng ở các nhóm cơ, khớp chính. 

Còn phương pháp massage Thụy Điển lại tập trung tác động vào các lớp cơ bên ngoài của các vùng trên cơ thể bị căng cơ như vùng cổ, vùng vai và lưng.

Đối tượng sử dụng

Massage sâu thường phù hợp với những người có các hoạt động thể chất cao, người bị chấn thương hoặc người bị đau mãn tính,... 

Massage Thụy Điển dành cho những người có ngưỡng đau thấp hoặc muốn giảm tình trạng căng cơ, thư giãn cơ thể.

Ngày nay cả massage mô sâu và massage Thụy Điển đều được xây dựng cho các ghế massage hiện đại để mang tới cho người dùng những trải nghiệm massage tốt nhất !

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Massage thể thao giúp duy trì cơ bắp cho ...

Massage thể thao là phương pháp trị liệu có tác dụng giúp cho những người chạy bộ tăng cường cơ bắp, đem lại lợi ích ...

Những lợi ích và bất cập của massage đá nóng

Massage bằng đá nóng là liệu pháp được lựa chọn khá phổ biến tại các spa cũng như các trung tâm massage trị liệu. ...

Liệu pháp mùi hương trong điều trị bệnh

Liệu pháp mùi hương được sử dụng khá phổ biến giúp con người thư giãn và sảng khoái hơn. Ngoài ra, một số nghiên cứu đã ...

Massage thể thao mang lại hiệu quả bất ngờ ...

Massage thể thao là phương pháp trị liệu khác với những kiểu massage thư giãn trong spa. Phương pháp massage thể thao ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...