Phương pháp massage mô sâu

Massage mô sâu là một trong những phương pháp massage được nhiều người yêu thích, tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ về tính chất của loại hình massage này. Vậy massage mô sâu đem lại những lợi ích bất ngờ gì? Chúng ta cùng tìm hiểu trong nội dung bài viết sau đây.

1. Thế nào là massage mô sâu?

Massage mô sâu thuộc top 10 kiểu massage phổ biến trên thế giới, đây cũng là phương pháp massage được nhiều người lựa chọn với mục đích chăm sóc sức khỏe. 

Kỹ thuật massage mô sâu thường chú trọng massage vào các mô liên kết ở tầng sâu của cơ bắp, mục đích mang đến hiệu quả rõ rệt và lâu dài cho người được massage.

Phương pháp massage mô sâu

Khi thực hiện massage mô sâu, ngoài việc sử dụng ngón tay và bàn tay để thực hiện như các kiểu massage thông thương khác thì kỹ thuật viên massage còn có thể sử dụng cả phần cánh tay dưới và khuỷu tay để massage.

Kỹ thuật của phương pháp massage mô sâu tương đối phức tạp, nó đòi hỏi kỹ thuật viên phải là những người lành nghề thì mới có thể thâm nhập sâu hơn vào phần mô liên kết nằm sâu dưới nhiều lớp da và cơ bắp. Ngoài ra, còn có thể tác động cả đến phần sụn khớp và các điểm huyệt đạo khác.

Quá trình thực hiện massage mô sâu thường diễn ra với cường độ khá chậm, mục đích đạt được tiêu chí giải phóng căng thẳng từ từ và hiệu quả sâu.

Phương pháp massage mô sâu còn một đặc điểm đáng chú ý đó là người trải nghiệm có thể cảm thấy tương đối đau ở những lần đầu massage. Nguyên nhân là bởi phương pháp massage này có những thao tác với lực khá mạnh, tuy nhiên chỉ sau thời gian ngắn cơn đau sẽ biến mất và thay vào đó là cảm vô cùng thoải mái và dễ chịu.

Phương pháp massage mô sâu

Để thực hiện massage mô sâu đòi hỏi kỹ thuật viên phải có ít nhất vài năm kinh nghiệm thì mới có thể thực hiện được thuần thục và bài bản quy trình massage. Tuy nhiên, ngày nay với sự phát triển của khoa học kỹ thuật hiện đại, các loại ghế massage toàn thân, đặc biệt là ghế massage cao cấp ra đời cũng thực hiện được hiệu quả liệu pháp massage này.

Lưu ý trước khi tham gia massage mô sâu, những người đang gặp các vấn đề về bệnh lý cần tham khảo ý kiến của bác sĩ để tránh tác động mạnh vào những bộ phận bị bệnh.

Những lợi ích từ phương pháp massage mô sâu

Có tác dụng giảm đau mãn tính

Massage mô sâu rất thích hợp cho những người phải chịu các cơn đau liên tục, đau dai dẳng bởi các vấn đề về cơ xương khớp. Đây là loại massage nhắm vào mục tiêu đau nhức sâu trong mô cơ để trị liệu.

Thực hiện massage mô sâu hướng tới những vùng đau không bị giới hạn ở lớp bề mặt của da và thường phát sinh từ các mô sâu trong cơ thể. Vì vậy, phương pháp massage này có thể điều khiển lớp mô cơ đau ở cổ, vai, lưng và các khu vực khác của cơ thể.

Phương pháp massage mô sâu

Massage mô sâu để loại bỏ độc tố

Những người thường xuyên thực hiện trị liệu massage mô sâu sẽ giúp loại bỏ hiệu quả các độc tố tích tụ trong cơ thể. Massage có tác dụng để lưu lượng máu đi khắp cơ thể, đồng thời loại bỏ độc tố bị mắc kẹt trong các mô cơ. 

Lưu ý sau khi trị liệu massage cần uống đủ nước để có thể loại bỏ sạch hơn các độc tố thải ra từ các mô cơ.

Công dụng giúp giảm huyết áp

Massage là một cách tự nhiên không dùng thuốc để giúp ổn định các bệnh mãn tính như tăng huyết áp. Thực hiện massage để giảm căng thẳng và ngăn ngừa tình trạng huyết áp tăng đột biến. 

Massage mô sâu rất cần thiết cho những người phải đối mặt với nhiều căng thẳng hàng ngày, những người có nguy cơ tăng huyết áp. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng dưới tác động của xoa bóp mô sâu có thể giúp giảm huyết áp tâm thu trung bình 10,4 mm Hg và giảm 5,3 mm Hghuyết áp tâm trương.

Phương pháp massage mô sâu

Massage mô sâu để loại bỏ mô sẹo

Liệu pháp massage mô sâu là một cách tự nhiên để loại bỏ mô sẹo. Mô sẹo hình thành khi vết thương lành lại và nó nằm sâu bên trong da. Khi thực hiện massage sẽ tập trung vào các cấu trúc mô sâu hơn, tạo điều kiện để tăng sự lưu thông máu, tăng cường vận chuyển chất dinh dưỡng trong các phần sâu của cơ này để giúp loại bỏ các mô sẹo.

Hỗ trợ điều trị các bệnh cơ bắp

Những trường hợp bị chấn thương trong thể thao thường bị hỏng các mô sâu và phương pháp massage mô sâu có thể gây áp lực lên các lớp mô cơ sâu hơn để giúp chữa lành các cơ bị tổn thương. 

Phương pháp massage mô sâu

Tác dụng cải thiện tính cơ động

Những người mới bị chấn thương hoặc người đã trải qua phẫu thuật thường bị cứng cơ. Vì vậy, để cải thiện phạm vi chuyển động cho những trường hợp này cần thực hiện massage mô sâu. Sự tác động của massage sẽ có tác dụng tăng lưu thông máu, kích thích dẫn lưu chất thải từ hệ thống bạch huyết để cải thiện tính linh hoạt.

Massage có tác dụng giảm triệu chứng viêm khớp

Massage mô sâu có thể giúp giảm nhẹ các triệu chứng viêm khớp hiệu quả bởi liệu pháp này có tác dụng:

Tăng cường lưu thông máu, 

Tăng lưu lượng oxy và chất dinh dưỡng, 

Khuyến khích loại bỏ độc tố từ các mô gần các khớp bị ảnh hưởng. 

Massage tay mô sâu đã được chứng minh có thể cải thiện khả năng vận động của khớp, giúp người bệnh di chuyển bàn tay dễ dàng hơn. 

Tuy nhiên, cần lưu ý không nên thực hiện massage mô sâu khi các triệu chứng viêm khớp bùng phát. 

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Công dụng của massage body đá nóng với sức ...

Phương pháp massage body bằng đá nóng tại spa đang ngày càng phổ biến và được nhiều người yêu thích, lựa chọn. Đây ...

Những lợi ích từ liệu pháp mùi hương

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng liệu pháp mùi hương có thể giúp ích trong việc chăm sóc sức khỏe cũng như tinh thần ...

Thực hiện massage Shiatsu cho mắt theo cách ...

Cơ thể con người sẽ có sự biến đổi theo thời gian, tuổi tác. Trong đó, một trong những bộ phận của cơ thể bị ảnh hưởng ...

Phương pháp massage Thụy Điển

Massage là một trong những phương pháp chăm sóc sức khỏe được nhiều người ưa chuộng. Khi nói tới massage, mỗi quốc gia, ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...