Liệu pháp mùi hương trong điều trị bệnh

Liệu pháp mùi hương được sử dụng khá phổ biến giúp con người thư giãn và sảng khoái hơn. Ngoài ra, một số nghiên cứu đã cho thấy liệu pháp mùi hương còn được ứng dụng như một phương pháp điều trị bệnh đem lại công dụng giúp giảm buồn nôn, giảm sự lo lắng và giảm đau.

Tinh dầu hương thơm được sử dụng trong điều trị bệnh

Tinh dầu tác động vào cơ thể con người sẽ giúp giảm mệt mỏi, giảm lo âu và thư giãn, bởi khi hít vào tinh dầu sẽ tác động lên não và hệ thần kinh qua kích thích dây thần kinh khứu giác. 

Liệu pháp mùi hương trong điều trị bệnh

- Nguồn gốc các loại tinh dầu có được chiết xuất từ các loại thực vật như: Hoa, cây, quả, hạt…

Hiện nay có khoảng 150 loại tinh dầu khác nhau được sử dụng tùy theo mục đích điều trị. Đa phần các loại tinh dầu đều có tác dụng diệt khuẩn. Ngoài ra, tinh dầu còn có tác dụng ngăn ngừa virus, chống viêm, giảm đau, chống trầm cảm, long đờm…

- Ưu điểm lớn nhất của liệu pháp mùi hương là: Kích thích, thư giãn, tăng cường hệ tiêu hóa và lợi niệu.

Liệu pháp hương thơm sẽ đạt được hiệu quả tối đa khi tinh dầu có nguồn gốc tự nhiên và chưa qua tinh chế. 

- Ứng dụng liệu pháp hương thơm: Có thể được áp dụng rộng rãi tại nhà; Sử dụng nơi phòng khám và bệnh viện; Sử dụng tại cơ sở spa…

Các loại tinh dầu được sử dụng phổ biến nhất

- Tinh dầu oải hương

Là sự kết hợp của mùi hoa tươi mới và mùi thảo dược ngọt ngào, đây là loại tinh dầu có nhiều công dụng nhất như: Giảm căng thẳng, khử trùng, giảm đau và giảm viêm. 

Tinh dầu oải hương rất thích hợp cho việc tập yoga.

Liệu pháp mùi hương trong điều trị bệnh

- Tinh dầu bạc hà

Mang mùi thơm rất kích thích nhưng cũng thật nhẹ nhàng, khi sử dụng tinh dầu bạc hà có thể hít để giữ tỉnh táo hoặc cũng có thể xoa lên thái dương để trị đau đầu. Ngoài ra, có thể pha với tinh dầu bạc hà với các tinh dầu khác để xoa bóp lên các cơ bị đau.

- Tinh dầu bạch đàn    

Là loại tinh dầu có hương thơm tươi mát, tinh dầu bạch đàn đem lại công dụng giúp thông đường hô hấp. 

Tinh dầu bạch đàn thường được sử dụng để chữa các vấn đề về hô hấp như: Cảm lạnh, ho, hen suyễn; Chữa trị tụ máu ở vết thương; Chữa đau cơ; Giúp giảm mệt mỏi; Sử dụng để chăm sóc răng miệng và chăm sóc da.

- Tinh dầu chanh

Là loại tinh dầu có hương thơm tươi mát, tinh dầu chanh có tác dụng giúp loại bỏ căng thẳng, tăng sự tập trung, tỉnh táo. Tinh dầu chanh còn là một chất khử trùng và chống nấm rất hiệu quả.

- Tinh dầu tràm trà

Tinh dầu tràm trà có công dụng giảm sự tiết dịch nhờn của da để da cơ thể và da đầu bớt dầu hơn. 

Tnh dầu tràm trà còn có thể giúp làm dịu các vết thương nhỏ mà không hề gây kích ứng. 

Tác dụng của liệu pháp hương thơm với sức khỏe con người

Liệu pháp mùi hương trong điều trị bệnh

Liệu pháp mùi hương có tác dụng đặc biệt đối với strees, lo âu, điều trị bệnh tâm thần gây ra đau cơ và khớp. Tinh dầu còn rất hữu ích trong điều trị các rối loạn tiêu hóa, rất tốt đối với các vấn đề của phụ nữ như hội chứng căng thẳng tiền kinh nguyệt, sự rối loạn mãn kinh và bị trầm cảm sau sinh.

- Tinh dầu hương thơm tác động trên hành vi

Các nghiên cứu đã chứng minh liệu pháp mùi hương có thể tác động tới tâm thần và hành vi của con người. Chẳng hạn các loại tinh dầu của oải hương, đàn hương và một số tinh dầu khác có thể giúp con người bình tĩnh, thư thái hơn.

- Liệu pháp mùi hương tác dụng lên giấc ngủ

Kết quả các nghiên cứu cũng chỉ ra các loại tinh dầu, nhất là tinh dầu oải hương, tinh dầu đàn hương, tinh dầu hoa hồng, ... khi được khuếch tán vào phòng ngủ ban đêm sẽ giúp những người khó ngủ dễ dàng đi vào giấc ngủ và ngủ ngon hơn. 

- Hương thơm có tác dụng đối với các ca khó sinh

Khi thử nghiệm cho một số phụ nữ bôi tinh dầu oải hương vào vùng tầng sinh môn sau khi sinh, thì hầu hết những người này đều cảm thấy được sự cải thiện rõ rệt tình trạng khó chịu.

- Liệu pháp hương thơm rất tốt cho người cảm cúm

Có thể thấy dùng súp gà sẽ rất tốt khi bị cảm cúm, bởi các nghiên cứu đã chỉ ra rằng súp gà đem lại hiệu quả cao hơn khi hơi nóng bốc lên, đó chính là hiệu quả của mùi hương.

Liệu pháp mùi hương trong điều trị bệnh

- Sử dụng liệu pháp hương thơm để giảm stress

Theo số liệu nghiên cứu ghi lại, khi cho bệnh nhân phải chụp cộng hưởng từ tiếp xúc với hương vani thì họ không còn sợ và nhịp tim cũng không thay đổi. Như vậy, rõ ràng hương thơm có công dụng giúp giảm lo âu do khởi phát ký ức thư giãn của hương thơm hoặc qua đáp ứng sinh lý khác. Liệu pháp mùi hương có tác động tích cực tới nhịp tim, nhịp hô hấp và huyết áp.

- Tác dụng của hương thơm đối với nam giới về sinh lý

Tinh dầu có tác dụng tới sự tuần hoàn máu đến cơ quan sinh dục nam, nhiều nghiên cứu đã chứng minh liệu pháp tinh dầu có hiệu quả rất tốt trong việc điều trị bất lực do bệnh mạch máu hoặc do các yếu tố tâm lý gây ra.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Massage thể thao mang lại hiệu quả bất ngờ ...

Massage thể thao là phương pháp trị liệu khác với những kiểu massage thư giãn trong spa. Phương pháp massage thể thao ...

Phương pháp massage kéo giãn kiểu Thái

Massage kéo giãn kiểu Thái là một trong những phương pháp massage cổ truyền của Thái. Phương pháp massage này có thể sử ...

Massage đá nóng khác massage thông thường ra ...

Masssage là phương pháp giúp cơ thể thư giãn sau chuỗi ngày mệt mỏi. Massage body với đá nóng có công dụng giúp cải ...

Những lợi ích của phương pháp trị liệu bằng ...

Liệu pháp trị liệu bằng tinh dầu đã được con người sử dụng từ hàng ngàn năm trước, trong đó phổ biến nhất là các ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...