Những công dụng tuyệt vời của liệu pháp hương thơm

Liệu pháp hương thơm đã được con người phát hiện và ứng dụng từ hàng ngàn năm trước và hiện nay liệu pháp này đang ngày càng được yêu chuộng. Nó thường được sử dụng phổ biến ở các phòng spa, phòng tập thể hình, bệnh viện… hoặc ở ngay tại nhà.

Tìm hiểu về liệu pháp hương thơm

Liệu pháp mùi hương khi được kết hợp với các liệu pháp như vật lý trị liệu, hóa trị liệu, liệu pháp massage… sẽ nâng cao tác dụng và đem lại công dụng tuyệt vời cho sức khỏe con người. Đây còn được xem là một cách cải thiện sức khỏe an toàn, ít tác dụng phụ mà không cần dùng thuốc.

Điều trị bệnh bằng liệu pháp mùi hương

Đây là một cách chữa bệnh bằng tinh dầu thơm, những tinh dầu thơm này được chiết xuất từ các loại cây thuốc. Khi sử dụng tinh dầu thơm có thể hít vào hoặc bôi lên da sẽ đem lại công dụng giúp cải thiện một số vấn đề sức khỏe mà không cần dùng thuốc.

Những công dụng tuyêt vời của liệu pháp hương thơm

Cách thực hiện liệu pháp mùi hương

Tinh dầu có thể được khuếch tán vào không khí;

Cũng có thể trực tiếp ngửi hương tinh dầu từ một miếng vải hoặc ngửi trong chai;

Sử dụng tinh dầu thơm để massage lên cơ thể;

Có thể pha tinh dầu vào nước tắm để ngâm mình hoặc xoa tinh dầu trực tiếp lên da.

=> Lưu ý: Khi muốn thử liệu pháp hương thơm tại nhà, cách tốt nhất hãy sử dụng nến để khuếch tán tinh dầu, cũng có thể thoa tinh dầu trực tiếp lên da hoặc pha tinh dầu vào nước tắm.

Một số loại cây thường được sử dụng để chiết xuất tinh dầu: Cây sả; Củ gừng; Lá bạch đàn; Hạt của cây thì là; Nhựa từ cây nhũ hương; Vỏ của cây tuyết tùng hoặc cây thông; Vỏ từ các loại trái cây có họ cam, chanh; Các loại hoa như:Hoa hồng, phong lữ… Các loại cây thảo mộc như: Cây hương thảo, húng tây hoặc bạc hà.

Lợi ích của liệu pháp mùi hương đối với sức khỏe con người

Những công dụng tuyêt vời của liệu pháp hương thơm

Liệu pháp hương thơm giúp thư giãn

Tinh dầu từ liệu pháp hương thơm không chỉ giúp con người giảm lo lắng, căng thẳng mà còn có công dụng giúp giảm các triệu chứng như đổ mồ hôi tay hoặc tim đập nhanh. Ngoài ra, tinh dầu còn giúp cải thiện tâm trạng của những bệnh nhân đang điều trị bệnh.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng các loại tinh dầu như tinh dầu oải hương, cam cúc tác dụng xoa dịu cơn lo lắng để cơ thể được thư giãn hơn.

Các đơn giản nhất để sử dụng tinh dầu đó là hãy thêm từ 5–7 giọt tinh dầu vào nước ấm để ngâm mình sẽ giúp cơ thể được thư giãn, sảng khoái.

Liệu pháp hương thơm cải thiện giấc ngủ

Có rất nhiều loại tinh dầu đem lại công dụng giúp thư giãn do vậy nó rất hữu ích để cải thiện giấc ngủ ngon.

Các loại tinh dầu tốt cho giấc ngủ ngon, cải thiện tình trạng lo lắng như: Tinh dầu hoa như oải hương, cam cúc, hoa hồng.

Những công dụng tuyêt vời của liệu pháp hương thơm

Hãy khuếch tán 5 – 10 giọt tinh dầu trong phòng ngủ khoảng một giờ trước khi đi ngủ bằng nến, đèn xông tinh dầu hoặc máy khuếch tán tinh dầu, chúng ta sẽ có một không gian thật thư giãn và thơm tho.

Liệu pháp hương thơm cải thiện các bệnh về hô hấp

Trong thành phần của tinh dầu có tính sát khuẩn, do vậy nó sẽ giúp làm sạch vi khuẩn và nấm mốc trong không khí, đồng thời giúp cải thiện các vấn đề hô hấp của con người như nghẹt mũi, ho hoặc hắt hơi. 

Các loại tinh dầu cam, chanh rất tốt cho hô hấp vì nó sẽ kích thích khứu giác và giúp cải thiện sức khỏe tinh thần.

Ngoài ra, tinh dầu bạch đàn, bạc hà, nhũ hương, hương thảo, chanh, tràm trà… cũng rất hữu hiệu trong việc chữa dị ứng, đau họng và các vấn đề hô hấp.

Khi sử dụng, có thể hít các loại tinh dầu trực tiếp từ chai hoặc xoa lên vùng da trên cổ.

Những công dụng tuyêt vời của liệu pháp hương thơm

Liệu pháp hương thơm giảm mệt mỏi và giúp tỉnh táo

Liệu pháp mùi hương có ảnh hưởng tích cực đến sự tỉnh táo, khả năng suy luận và tâm trạng của con người. Do vậy, khi cần tập trung và minh mẫn, có thể chọn tinh dầu oải hương hoặc hương thảo để tạo cảm giác thoải mái hơn.

Liệu pháp hương thơm cải thiện sức khỏe cho da

Khi pha loãng tinh dầu có thể giúp: Giảm mụn trứng cá; Giảm gàu trên da đầu; Chống sần da, nấm chân; Giảm ngứa, viêm vết cắn, phát ban… Giúp vết thương mau lành. Các loại tinh dầu như dầu tràm, oải hương, cây xô thơm, chanh, cam và nhũ hương… rất tốt để điều trị các bệnh về da.

Cách sử dụng: Hãy pha 10–20 giọt tinh dầu vào khoảng 120ml nước và xịt lên vùng da có mụn hoặc xoa tinh dầu trên trực tiếp lên da cơ thể và da đầu, cũng có thể xịt tinh dầu quanh nhà.

Những công dụng tuyêt vời của liệu pháp hương thơm

Liệu pháp hương thơm hỗ trợ quá trình điều trị ung thư

Các nghiên cứu cho thấy, khi sử dụng tinh dầu trong quá trình điều trị cho các bệnh nhân ung thư sẽ giúp họ có thay đổi tích cực về huyết áp và mạch máu, giảm đau và bớt khó chịu.

- Các loại tinh dầu có thể sử dụng cho quá trình điều trị ung thư như tinh dầu gừng, oải hương, phong lữ, hoa hồng, cam thảo và cây xô thơm.

- Cách sử dụng: Có thể áp dụng phương pháp điều trị như massage, thiền hoặc châm cứu.

Liệu pháp hương thơm giảm đau và giảm viêm

Tinh dầu có thể đem lại tác dụng sảng khoái mặt tinh thần và chữa các cơn đau và viêm hiệu quả.

Tinh dầu gừng, nghệ và camcó thể chữa đau khớp. Các loại tinh dầu khác như bạc hà, hương thảo và nhũ hương sẽ có công dụng giảm các cơn đau khác.

Kết hợp nhiều loại tinh dầu khác nhau để hít hoặc bôi lên vùng bị đau và viêm có thể giúp làm dịu chứng căng cơ, đau khớp, viêm các mô bị thương hoặc đau nhức đầu,…

Những công dụng tuyêt vời của liệu pháp hương thơm

Liệu pháp hương thơm cải thiện đời sống chăn gối

Tinh dầu kết hợp với liệu pháp massage có thể làm tăng lưu lượng máu và hiệu quả trong điều trị rối loạn chức năng sinh lý.

Các loại tinh dầu giúp cải thiện sự cân bằng nội tiết tố và sức khỏe tình dục như: Tinh dầu cây xô thơm, gỗ đàn hương, hương thảo, phong lữ…

Liệu pháp hương thơm cải thiện hệ tiêu hóa

Một số loại tinh dầu nghệ và gừng đã được chứng minh có thể kiểm soát lượng axit trong dạ dày, chữa các vết loét, giảm cảm giác buồn nôn, khó tiêu, ốm nghén hoặc đau bụng trong kỳ kinh nguyệt.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Tìm hiểu về phương pháp massage thể thao

Phương pháp massage thể thao hay còn gọi là sport massage có thể giúp giảm nguy cơ chấn thương và rút ngắn thời ...

Phương pháp massage mô sâu

Massage mô sâu là một trong những phương pháp massage được nhiều người yêu thích, tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ ...

Công dụng của massage body đá nóng với sức ...

Phương pháp massage body bằng đá nóng tại spa đang ngày càng phổ biến và được nhiều người yêu thích, lựa chọn. Đây ...

Những lợi ích từ liệu pháp mùi hương

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng liệu pháp mùi hương có thể giúp ích trong việc chăm sóc sức khỏe cũng như tinh thần ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...