Massage đá nóng khác massage thông thường ra sao?

Masssage là phương pháp giúp cơ thể thư giãn sau chuỗi ngày mệt mỏi. Massage body với đá nóng có công dụng giúp cải thiện cả tinh thần và sức khỏe của con người. Vậy phương pháp massage đá nóng khác với massage thông thường như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu trong nội dung bài viết dưới đây.

Sự khác nhau giữa masage thông thường và massage đá nóng

- Phương pháp massage thông thường là cách sử dụng lực với các động tác xoa bóp, vuốt, kéo, bẻ… để tác động lên các cơ bắp, các khớp giúp làm mềm các cơ, giảm đau, đồng thời giải tỏa căng thẳng và mệt mỏi.

Massage đá nóng là phương pháp trị liệu bằng cách sử dụng các viên đá có kích thước khác nhau, loại hình khác nhau làm nóng đá và đặt lên các vị trí của cơ thể. Mục đích của việc này là để truyền dẫn sức nóng vào những vị trí nhất định, tạo ra hiệu ứng nhiệt trị liệu.

Massage đá nóng khác massage thông thường ra sao?

- Sự khác nhau giữa massage đá nóng với massage thông thường

Massage đá nóng là sự rung động cực nhỏ phát sinh bởi sự chênh lệch hay thay đổi nhiệt độ tác động lên cơ thể con người dưới dạng sóng. Sự tác động kích thích sâu và mạnh vào các huyệt đạo quan trọng giúp tăng cường năng lượng cho cơ thể.

Khi massage bằng đá nóng, nhiệt độ của đá khi sử dụng thường ở mức làm tan chảy lớp dầu xoa bóp. Trong quá trình massage, kỹ thuật viên massage có thể sử dụng các động tác xoa bóp, vuốt hoặc ấn vào huyệt rồi mới đẩy trượt, chà xát và ấn mạnh các viên đá nóng vào huyệt đạo để đạt được hiệu quả trị liệu.

Tác dụng của massage đá nóng có sự khác biệt với massage thường

Phương pháp massage có công dụng thư giãn, làm đẹp và rất hữu ích trong việc chăm sóc sức khỏe giúp con người giải tỏa stress, giảm đau nhức hiệu quả…và mỗi loại hình massage lại có những tác dụng chuyên biệt khác nhau. Trong đó, phương pháp massage body bằng đá nóng có cong dụng xóa tan sự căng thẳng, mệt mỏi. Ngoài ra, khi sử dụng massage đá nóng, nguồn năng lượng từ đá nóng kết hợp với tinh dầu trị liệu có thể giúp xóa nếp nhăn trên mặt, tiêu mỡ thừa để cơ thể thon gọn hơn. 

Massage đá nóng khác massage thông thường ra sao?

Các động tác trượt đẩy, xoa ấn, chà xát… sử dụng khi massage kết hợp cùng với hơi nóng của đá và tinh dầu thảo dược sẽ tác động trực tiếp vào các huyệt đạo trong cơ thể đem lại sự thư giãn, tái tạo nguồn năng lượng mới cho cơ thể, xua tan cảm giác mệt mỏi và lấy lại sự cân bằng.

Phương pháp trị liệu massage đá nóng còn hoạt động kích thích sâu và mạnh vào các huyệt đạo quan trọng trên cơ thể đem lại tác dụng: Giúp tăng cường năng lượng; Bài tiết chất độc; Giảm căng thẳng; Đả thông kinh mạch và đẩy lùi sự mệt nhọc; Xóa nếp nhăn trên mặt, làm tiêu mỡ và thon gọn cơ thể…. do nguồn năng lượng từ đá nóng kết hợp với tinh dầu trị liệu tạo ra.

- Massage bằng đá nóng giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi

Đây là phương pháp massage giúp cơ thể được thả lỏng, nhiệt tác dụng làm giãn nở các mô cơ và xương khớp, lưu thông khí huyết… mang lại cảm giác thư thái nhất và xóa tan những phiền muộn, lo âu.

- Tác dụng lưu thông tuần hoàn máu, ổn định huyết áp

Nhiệt độ từ liệu pháp massage bằng đá nóng giúp máu tuần hoàn và lưu thông tốt hơn, mạch máu dưới da giãn và khả năng tuần hoàn máu diễn ra với tốc độ nhanh hơn, điều này giúp giảm đi áp lực cho tim, tránh tình trạng bị suy tim.

Massage đá nóng khác massage thông thường ra sao?

- Tác dụng làm đẹp da

Khi thực hiện massage bằng đá nóng, nhiệt độ từ các hòn đá nóng đi sâu vào cơ thểgiúp da săn chắc, đồng thời tái tạo và phục hồi các tế bào bị lão hóa, đem lại làn da hồng hào và sáng mịn.

- Massage với đá nóng giúp giải độc cơ thể

Khi nhiệt độ từ đá nóng tác động vào sâu vào bên trong cơ thể sẽ có tác dụng loại bỏ độc tố và lượng mỡ dư thừa. Quá trình massage với đá nóng cũng đẩy nhanh quá trình lọc độc tố của gan và thận hiệu quả nhất.

Khi thực hiện massage bằng đá nóng cần lưu ý

- Tìm hiểu kỹ và lựa chọn cơ sở spa uy tín

Hãy lựa chọn massage tại cơ sở spa sử dụng đá nóng tự nhiên để massage. Bởi vì, trong đá tự nhiên có chứa khoáng chất tốt cho da, đây cũng là loại đá giữ nhiệt rất tốt.

- Nhiệt độ đá phù hợp

Đá để massage body nên có nhiệt độ ở mức vừa phải, khoảng 25 – 60 độ C là tốt nhất.

Massage đá nóng khác massage thông thường ra sao?

- Kỹ thuật viên massage có kinh nghiệm

Khi tiến hành trị liệu massage bằng đá nóng, các kỹ thuật viên massage sẽ tùy thuộc vào mục đích massage mà có thể ấn huyệt bằng tay trước khi chà xát. Ngoài ra,kỹ thuật viên cũng có thể dùng viên đá nóng ấn mạnh vào một số huyệt đạo rồi ủ nóng các viên đá còn lại ở những vị trí khác trên cơ thể.

Nếu có điều kiện nên massage body bằng đá nóng mỗi tuần 1 lần sẽ đem lại hiệu quả tốt nhất cho cơ thể. Hoặc bất cứ khi nào cảm thấy mệt mỏi, áp lực cũng có thể thực hiện massage để cân bằng trạng thái và phục hồi sức khỏe. 

Trong trường hợp không có thời gian để thường xuyên đi massage ở bên ngoài bạn có thể trang bị ghế massage để sử dụng tại nhà, đặc biệt là các loại ghế được trang bị chế độ nhiệt nóng.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Những lợi ích của phương pháp trị liệu bằng ...

Liệu pháp trị liệu bằng tinh dầu đã được con người sử dụng từ hàng ngàn năm trước, trong đó phổ biến nhất là các ...

Massage thể thao đâu chỉ là sự thư giãn

Công dụng nổi bật nhất của liệu pháp massage được biết tới chính là sự thư giãn. Tuy nhiên, mỗi kiểu massage lại có sự ...

Phương pháp massage Thái Lan

Hiện nay, các massage ngày càng được yêu thích và sử dụng phổ biến tại nhiều quốc gia trên thế giới. Đặc điểm ...

Massage mô sâu có thể gây tác dụng phụ và ...

Massage mô sâu được biết đến là một loại trị liệu xoa bóp. Kỹ thuật massage mô sâu được thực hiện bằng cách dùng ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...