Phương pháp massage Thái Lan

Hiện nay, các massage ngày càng được yêu thích và sử dụng phổ biến tại nhiều quốc gia trên thế giới. Đặc điểm chung của các loại massage là giúp thư giãn và hỗ trợ điều trị bệnh. Tại Việt Nam, phương pháp massage Thái được biết đến là liệu pháp điều trị nhức mỏi rất hiệu quả. 

Phương pháp massage Thái Lan

Tìm hiểu về phương pháp massage Thái 

Phương pháp massage Thái Lan cổ truyền còn có tên gọi bằng tiếng thái là Nuad, đây là liệu pháp massage được nhiều người lựa chọn đểgiảm các cơn đau nhức. Ngoài ra, massage Thái còn hỗ trợ hiệu quả quá trình điều trị các bệnh như đau thần kinh tọa, đau đầu, đau lưng. 

Nuad Thai là liệu pháp massage thể hiện lịch sử lâu dài về phương pháp trị liệu sức khỏe của người Thái. Phương pháp massage này chịu sự ảnh hưởng của bộ môn Yoga Ấn Độ, Ayurvedic và kiến thức về các huyệt đạo của nền y học cổ truyền Trung Quốc. 

Phương pháp massage Thái Lan

Quy trình thực hiện massage Thái

Quy trình massage Thái sẽ tùy thuộc vào mỗi nơii mà có sự khác biệt, tuy nhiên để thực hiện phương pháp massage này sẽ không thể thiếu các bước chính.

- Bước 1

Chuyên viên massage giàu kinh nghiệm sẽ thực hiện thao tác khai mở huyệt đạo để loại bỏ những độc tố, đồng thời đem lại cảm giác thư giãn và thoải mái hơn cho khách hàng.

- Bước 2

Đây là bước chuyên viên massage sẽ thực hiện công đoạn chính của massage Thái. Khách hàng sẽ được chuyên viên massage ấn lên mô mềm để giúp: Cải thiện tình trạng lưu thông năng lượng; Làm giãn các bó cơ xung quanh; Giúp bạch huyết được lưu thông hiệu quả hơn. 

Tiếp theo, chuyên viên massage sẽ nắm, kéo cơ thể khách hàng đồng thời thực hiện các tác động khác lên các bộ phận có liên quan trên cơ thể để có được công dụng một cách tốt nhất.

- Bước 3

Bước kết thúc các công đoạn massage của quy trình massage Thái và đóng huyệt toàn thân. Sau khi thực hiện các quy trình massage sẽ giúp khách hàng lấy lại được nguồn năng lượng và cảm giác thư giãn, phấn chấn hơn, đồng thời sức khỏe cũng ổn định hơn.

Phương pháp massage Thái Lan

Những điểm cần lưu ý khi đi massage Thái

Sau khi massage kiểu Thái, cơ thể phải cảm thấy rất thư giãn.

Nên nghỉ ngơi và uống nhiều nước để giúp thải độc tố hiệu quả hơn.

Việc thực hiện massage Thái không cần phải cố định tần suất mà nên cố gắng kết hợp và thực hiện trong các thói quen hàng ngày như kỹ thuật kéo giãn và thư giãn sẽ giúp cơ thể duy trì được sự linh hoạt sau khi đi massage.

Trong quá trình massage, nếu muốn tập trung vào một vùng cụ thể trên cơ thể, hãy trao đổi với chuyên viên massage, như vậy có thể sắp xếp các buổi trị liệu với tần suất phù hợp để đạt được kết quả trị liệu tốt nhất.

Hãy lắng nghe cơ thể mình, sau khi thực hiện massage nếu cảm thấy đau hoặc khó chịu ở một vùng nào đó trên cơ thể thì nên đi khám để được yên tâm hơn!

Phương pháp massage Thái Lan

Những ai không nên thực hiện Nuad Thai

Massage kiểu Thái có thể tiềm ẩn một số rủi ro khi nó tác động tới hệ tuần hoàn, do vậy những trường hợp sau đây cần tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi thực hiện massage:

- Người bị bệnh huyết áp cao;

- Trường hợp mắc bệnh lý tim mạch;

- Những người bị bệnh tiểu đường;    

- Người bị bệnh loãng xương;

- Người bị bệnh động mạch vành;

- Trường hợp bị bệnh thần kinh ảnh hưởng tới tủy sống.

Những người đang trong thời gian phục hồi sau chấn thương cũng không nên thực hiện massage kiểu Thái. Bởi vì, kể cả khi kỹ thuật viên sử dụng lực ở cường độ thấp nhất cũng có thể gây thêm thương tích cho cơ thể. 

Ngoài ra, người bị ung thư, phụ nữ đang mang thai hoặc những trường hợp đang hồi phục sau phẫu thuật… cũng không nên massage kiểu Thái

Phương pháp massage Thái Lan

Ngày nay, các ghế massage hiện đại được lập trình để có thể mô phỏng nhiều phương pháp khác nhau, trong đó có Nuad Thai. Trước tiên ghế sẽ đưa người dùng vào tư thế nằm, làm phồng túi khí ở chân và vai, cố định 2 vị trí này. Tiếp đó, hệ thống con lăn massage di chuyển từ lưng xuống eo, hơi nhô lên giúp hệ xương khớp được kéo giãn...

Nếu không có điều kiện tới các spa thường xuyên, các bạn nên trang bị ghế massage toàn thân để có thể chủ động massage mỗi khi có nhu cầu.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Massage mô sâu có thể gây tác dụng phụ và ...

Massage mô sâu được biết đến là một loại trị liệu xoa bóp. Kỹ thuật massage mô sâu được thực hiện bằng cách dùng ...

Phương pháp massage đá nóng và lợi ích

Massage bằng đá nóng là hình thức sử dụng đá nóng đã dược mài nhẵn, với kích thước và trọng lượng khác ...

Những công dụng tuyệt vời của liệu pháp ...

Liệu pháp hương thơm đã được con người phát hiện và ứng dụng từ hàng ngàn năm trước và hiện nay liệu pháp này đang ...

Tìm hiểu về phương pháp massage thể thao

Phương pháp massage thể thao hay còn gọi là sport massage có thể giúp giảm nguy cơ chấn thương và rút ngắn thời ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...