Phương pháp massage đá nóng và lợi ích

Massage bằng đá nóng là hình thức sử dụng đá nóng đã dược mài nhẵn, với kích thước và trọng lượng khác nhau để mát xa cho toàn bọ cơ thể. Phương pháp này tiến hành thông qua việc đặt đá núi lửa được làm nóng lên các bộ phận và huyệt đạo nhằm đem lại sự thư giãn cho người được mát xa. Ngoài ra nó còn có công dụng hỗ trợ điều trị một số bệnh lý.

Quy trình massage đá nóng

Khi thực hiện phương pháp massage đá nóng cần tiến hành theo các bước:

- Bước 1: Chuẩn bị đá và dầu mát xa.

- Bước 2: Tắm tráng để làm sạch bụi bẩn và mồ hôi trên cơ thể.

- Bước 3: Sử dụng tay để massage tinh dầu trên da.

- Bước 4: Sử dụng đá nóng để massage vùng vai, cổ, gáy, lưng để giảm thiểu tình trạng đau nhức.

- Bước 5: Đặt đá nóng lên các đốt sống ở vùng giữa lưng theo chiều dọc tại các đốt xương sống.

- Bước 6: Thực hiện massage dầu cho chân.

- Bước 7: Chà xát đá nóng và đặt đá nóng giữ ấm các huyệt đạo ở tay và chân.

- Bước 8: Sau khi massage cần bổ sung năng lượng cho cơ thể bằng thức ăn và nước trái cây.

Phương pháp massage đá nóng và lợi ích

Kỹ thuật massage bằng đá nóng

Kỹ thuật massage đá nóng cần thực hiện qua 5 bước, đó là:

- Bước 1: Làm nóng đá massage

Khi thực hiện massage đá nóng, chuyên gia trị liệu massage sẽ nhấn chìm và làm nóng các viên đá trong nước nóng, sao cho nhiệt độ của đá dao động trong khoảng 110 - 150 độ F.

- Bước 2: Dùng tay để massage cơ thể

Trước khi sử dụng đá massage, khách hàng sẽ nằm sấp và kỹ thuật viên dùng tay để thực hiện massage body cho khách trong khoảng  5-10 phút.

Bước 3: Sử dụng đá massage

Kỹ thuật viên sẽ lấy những viên đá nóng ra khỏi nước và bắt đầu xoa bóp chúng lên da của người được massage. Những viên đá to hơn sẽ được đặt lên các nhóm cơ lớn, những viên đá nhỏ hơn được dùng cho những vùng lưng và vùng cơ thể phức tạp hơn.

- Bước 4

Khi đá lạnh, kỹ thuật viên massage có thể đặt đá sang một bên hoặc đặt đá ở vị trí chính xác trên cột sống, lưng, bụng, tay hoặc ngón chân… kích thích sự lưu thông và để cơ thể thư giãn nhiều hơn.

- Bước 5

Đây là bước kết thúc quá trình massage bằng đá nóng, kỹ thuật viên sẽ lấy dần các viên đá ra khỏi cơ thể khách hàng để các cơ bắp được nới lỏng và thư giãn.

Phương pháp massage đá nóng và lợi ích

Lợi ích khi massage cơ thể bằng đá nóng 

Massage đá nóng thư giãn tinh thần

Đây là phương pháp massage giúp cơ thể được thả lỏng, nhiệt tác dụng làm giãn nở các mô cơ và xương khớp, lưu thông khí huyết… Massage đá nóng giúp sản sinh lượng lớn endorphin, để tinh thần trở nên thư thái, dễ chịu. 

Quy trình massage bằng đá nóng tạo ra các rung động cực nhỏ dưới dạng sóng do sự thay đổi nhiệt độ và chênh lệch giúp kích thích sâu, mạnh vào các huyệt đạo trên cơ thể: Tạo ra năng lượng cho cơ thể; Lưu thông khí huyết; Đả thông kinh mạch; Hỗ trợ thanh lọc chất độc trong cơ thể; Giảm căng thẳng cơ bắp; Mang lại luồng sinh khí mới cho cơ thể để thư giãn tinh thần sau những ngày làm việc căng thẳng.

Liệu pháp massage body bằng đá nóng chính là cách để bù đắp cho cơ thể sau chuỗi ngày chịu các áp lực trong cuộc sống, stress và căng thẳng trong công việc,…

Phương pháp massage đá nóng và lợi ích

Massage đá nóng hỗ trợ điều trị bệnh

Khi thực hiện massage đá nóng kết hợp với một số loại tinh dầu trị liệu sẽ giúp nguồn năng lượng từ đá được phát huy tối đa. Phương pháp trị liệu này giúp ngăn ngừa và hỗ trợ trong điều trị một số bệnh như thoái hóa cột sống, viêm thận, viêm xương khớp, bệnh trầm cảm…

Liệu trình massage bằng đá nóng còn có công dụng giúp giảm đau rõ rệt, nhất là đối với những người bị nội thương trong cả thể chất lẫn tinh thần. Vì vậy, massage body bằng đá nóng cũng được xem là một phương pháp vật lý trị liệu.

Massage đá nóng làm đẹp da

Đây là một công dụng của phương pháp massage đá nóng mà chúng ta không thể ngờ tới. Từ kỹ thuật massage điêu luyện của kỹ thuật viên massage, năng lượng diệu kỳ từ đá nóng sẽ tác động trực tiếp lên cơ thể, làn da. Sự tác động này giúp kinh mạch lưu thông, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đào thải độc tố ra ngoài…đặc biệt giúp làn da trở nên hồng hào và khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, nhiệt còn tác động làm mờ nếp nhăn và vết thâm nám trên khuôn mặt rất hiệu quả.

Phương pháp massage đá nóng và lợi ích

Massage đá nóng giảm mỡ thừa

Một công dụng tuyệt vời nữa của liệu pháp massage đá nóng đó là nó có thể lấy đi lượng mỡ thừa tích tụ trong cơ thể. Với kỹ thuật điêu luyện của kỹ thuật viên massage kết hợp nhiệt nóng từ các viên đá sẽ giúp đánh tan lượng mỡ dư thừa. Ngoài ra, khi nhiệt độ tác động vào cơ thể sẽ giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, đồng thời thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa diễn ra nhanh hơn.

Hiện nay trên các máy massageghế massage hiện đại đều có chế độ nhiệt cho phép kết hợp liệu pháp xoa bóp với nhiệt để tăng khả năng trị liệu. Nếu việc đến các spa thường xuyên khiến bạn thấy tốn nhiều chi phí, hay đơn giản là không có thời gian, các bạn có thể trang bị và sử dụng các thiết bị massage tại nhà để thư giãn và chăm sóc sức khỏe mỗi ngày!

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Những công dụng tuyệt vời của liệu pháp ...

Liệu pháp hương thơm đã được con người phát hiện và ứng dụng từ hàng ngàn năm trước và hiện nay liệu pháp này đang ...

Tìm hiểu về phương pháp massage thể thao

Phương pháp massage thể thao hay còn gọi là sport massage có thể giúp giảm nguy cơ chấn thương và rút ngắn thời ...

Phương pháp massage mô sâu

Massage mô sâu là một trong những phương pháp massage được nhiều người yêu thích, tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ ...

Công dụng của massage body đá nóng với sức ...

Phương pháp massage body bằng đá nóng tại spa đang ngày càng phổ biến và được nhiều người yêu thích, lựa chọn. Đây ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...