Massage mô sâu có thể gây tác dụng phụ và cách phòng tránh 

Massage mô sâu được biết đến là một loại trị liệu xoa bóp. Kỹ thuật massage mô sâu được thực hiện bằng cách dùng lực mạnh và vuốt chậm để tác động tới các lớp cơ và da mặt sâu hơn. Phương pháp massage mô sâu rất hữu ích cho những người bị đau mãn tính và đau các khu vực bị co thắt như đau cổ cứng, đau vai, đau lưng trên, đau thắt lưng, đau cơ chân …

Quy trình thực hiện phương pháp massage mô sâu

Trong quy trình thực hiện massage mô sâu có một công đoạn được sử dụng tương tự như trong liệu pháp massage đá nóng. Tuy nhiên, massage mô sâu không phải là cách dùng lực mạnh hơn của massage Thụy Điển.

Massage mô sâu có thể gây tác dụng phụ và cách phòng tránh 

Mục tiêu sử dụng kỹ thuật xoa bóp mô sâu là để phá vỡ mô sẹo và phá vỡ các tình trạng cơ thể bị các chất dính như dải mô bị đau, bị cứng… Ngoài ra, massage mô sâu còn được sử dụng đểđiều trị cho trường hợp bị gián đoạn lưu thông và gây đau, trường hợp hạn chế chuyển động và viêm.

Khi bắt đầu tiến hành massage mô sâu, kỹ thuật viên thường sử dụng áp lực nhẹ hơn để làm nóng và chuẩn bị cơ bắp. Sau đó, sẽ sử dụng kỹ thuật cụ thể để massage mô sâu.

Một số kỹ thuật phổ biến của massage mô sâu

- Trượt: Sử dụng áp lực sâu và trượt dọc theo chiều dài của các sợi cơ bằng khuỷu tay, cẳng tay, đốt ngón tay và ngón cái.

- Ma sát: Là sử dụng áp lực tác động lên hạt của cơ để giải phóng sự kết dính, đồng thời sắp xếp lại các sợi mô.

Massage mô sâu có thể gây tác dụng phụ và cách phòng tránh 

Khi thực hiện massage mô sâu, kỹ thuật viên massage có thể sử dụng đầu ngón tay, đốt ngón tay, bàn tay, khuỷu tay và cẳng tay để massage cho khách hàng. Trong quá trình massage, kỹ thuật viên có thể yêu cầu khách hàng thở sâu khi xoa bóp trên các khu vực căng thẳng.

Sau khi được massage, chúng ta có thể cảm thấy một số vùng trên cơ thể bị cứng hoặc đau, tuy nhiên chỉ sau khoảng một vài ngày cảm giác này sẽ hết. Nếu tình trạng kéo dài, tốt nhất bạn hãy liên hệ trao đổi với chuyên gia massage.

Sau khi massage, cần uống đủ nước có thể giúp xả chất thải trao đổi chất từ các mô.

Lưu ý khi thực hiện massage mô sâu

Trong quá trình thực hiện massage mô sâu, tại một số thời điểm nhất định chúng ta có thể cảm thấy khó chịu hoặc thậm chí cảm thấy đau khi chuyên gia trị liệu xoa bóp trên các khu vực có dính hoặc mô sẹo. Tuy nhiên, cần lưu ý đau không hẳn là tốt bởi nó chưa chắc là dấu hiệu massage có hiệu quả. Đây có thể do cơ thể căng thẳng để đáp ứng với cơn đau, điều đó khiến chuyên gia khó tiếp cận các cơ sâu hơn. Do vậy, trong quá trình massage, chúng ta nên trao đổi thẳng thắn với kỹ thuật viên khi cảm thấy đau để họ có thể điều chỉnh kỹ thuật sao cho phù hợp.

Massage mô sâu có thể gây tác dụng phụ và cách phòng tránh 

Massage mô sâu có thể gây tác dụng phụ và phương pháp phòng tránh 

Phương pháp massage mô sâu có thể sẽ không an toàn đối với những người bị cục máu đông vì có thể xảy ra nguy cơ bị trật khớp. Vì vậy, những người có cục máu đông hoặc có nguy cơ hình thành cục máu đông nếu muốn massage mô sâu cần tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Trường hợp mới phẫu thuật gần đây, người đang hóa trị, xạ trị hoặc có bệnh lý khác…cũng nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi bắt đầu trị liệu bằng massage. 

Những người bị bệnh loãng xương cần tránh áp lực sâu hơn của loại massage mô sâu.

Khi thực hiện massage mô sâu, cần tránh thực hiện trực tiếp:

- Trên vết bầm tím,

- Vùng da bị viêm hoặc bị nhiễm trùng, 

- Vùng bị phát ban da, 

- Nơi có vết thương không lành hoặc mở, 

- Vùng có khối u, 

- Nơi thoát vị bụng, 

- Những nơi có xương mỏng manh hoặc các khu vực mới bị gãy xương…

Massage mô sâu có thể gây tác dụng phụ và cách phòng tránh 

Massage mô sâu cũng không nên thực hiện đối với những người mắc một số bệnh như bệnh viêm cột sống dính khớp, bởi trường hợp này có thể không chịu được cơn đau khi massage mô sâu.

Thực hiện massage mô sâu cũng có thể gây ra bầm tím đối với trường hợp bị huyết khối tĩnh mạch, người bị bệnh thần kinh phụ kiện cột sống, trường hợp tụ máu gan và  hội chứng interosseous…

Phụ nữ đang mang thai có nhu cầu massage mô sâu cũng cần kiểm tra với bác sĩ trước khi thực hiện massage.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Phương pháp massage đá nóng và lợi ích

Massage bằng đá nóng là hình thức sử dụng đá nóng đã dược mài nhẵn, với kích thước và trọng lượng khác ...

Những công dụng tuyệt vời của liệu pháp ...

Liệu pháp hương thơm đã được con người phát hiện và ứng dụng từ hàng ngàn năm trước và hiện nay liệu pháp này đang ...

Tìm hiểu về phương pháp massage thể thao

Phương pháp massage thể thao hay còn gọi là sport massage có thể giúp giảm nguy cơ chấn thương và rút ngắn thời ...

Phương pháp massage mô sâu

Massage mô sâu là một trong những phương pháp massage được nhiều người yêu thích, tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...