Những lợi ích của phương pháp trị liệu bằng tinh dầu

Liệu pháp trị liệu bằng tinh dầu đã được con người sử dụng từ hàng ngàn năm trước, trong đó phổ biến nhất là các nền văn hóa cổ đại ở Trung Quốc, Ấn Độ, Ai Cập,… Tại các quốc gia này, tinh dầu thơm được chế từ các thành phần thực vật thơm có trong nhựa, và các thành phần khác của cây được sử dụng vào mục đích y tế, tôn giáo, massage trị liệu.

Tinh dầu rất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp 

Liệu pháp trị liệu bằng tinh dầu còn có tên gọi khác là liệu pháp mùi hương, liệu pháp hương thơm. Đâylà sự kết hợp từ các hợp chất thực vật tự nhiên. 

- Tinh dầu hương thơm có thể được sử dụng để xoa lên da hoặc qua đường hô hấp với các phương pháp như thuốc hít, đèn xông, máy xông hơi mặt, muối tắm, mặt nạ đất sét, nén nóng và lạnh.

- Đa phần các loại tinh dầu đều an toàn, tuy nhiên khi sử dụng chúng ta vẫn nên lưu ý tìm hiểu kỹ để tránh tác dụng phụ có thể xảy ra. Một số tác dụng phụ của liệu pháp hương thơm như: Có thể gây bỏng da, phát ban kích thích, buồn nôn…

Những lợi ích của phương pháp trị liệu bằng tinh dầu

Khi thoa tinh dầu lên da cần lưu ý pha loãng với dầu nền như: Dầu hạt nho, dầu hạnh nhân, dầu dừa, dầu hướng dương, dầu jojoba, dầu olive, kem dưỡng ẩm không mùi hoặc dầu massage

- Đặc tính của hầu hết các loại tinh dầu đều có hoạt tính kháng khuẩn và đặc tính chống nấm, ngăn ngừa vi rút, diệt côn trùng, chống ô xy hóa và diệt khuẩn.

Những lợi ích của phương pháp trị liệu bằng tinh dầu

- Tinh dầu giúp giảm căng thẳng

Sử dụng liệu pháp hương thơm có thể mang lại cho con người sự thư giãn, giúp làm dịu tâm trí và loại bỏ căng thẳng. 

Các loại tinh dầu có thể làm giảm nồng độ cortisol trong cơ thể, giúp thư giãn cơ thể, giải tỏa căng thẳng như: Tinh dầu hoa oải hương; Tinh dầu sả; Tinh dầu chanh; Tinh dầu hoa hồng,...

- Có thể trị lành vết thương

Thành phần của tinh dầu có khả năng giúp vết thương mau lành. Tinh dầu thơm có vai trò kích thích, tăng cường ô xy và lưu lượng máu đến vết thương, vì thế nó có thể giúp cho vết thương mau lành.

Những lợi ích của phương pháp trị liệu bằng tinh dầu

 - Đem lại giấc ngủ ngon hơn

Theo một số nghiên cứu đã cho thấy liệu pháp mùi hương có khả năng cân bằng chu kỳ giấc ngủ, từ đó khiến giấc ngủ ngon hơn.

Có thể sử dụng tinh dầu hoa oải hương, tinh dầu khuynh diệp, tinh dầu kinh giới… để thoa vào chân, dùng đèn xông hoặc xông hơisẽ rất hiệu quả trong việc cải thiện giấc ngủ.

- Tăng cường hệ thống miễn dịch

Trị liệu bằng tinh dầu có tác dụng chống nấm và kháng khuẩn bởi trong thành phần của tinh dầu trong liệu pháp mùi hương có thể giúp tăng cường mạnh mẽ hệ miễn dịch.

Các loại tinh dầu có tác dụng chống viêm tốt nhất như: Tinh dầu tràm, gừng, quế, bạc hà, chanh, kinh giới, chanh, bạch đàn…

- Cải thiện tiêu hóa

Một số loại tinh dầu như tinh dầu quế, tinh dầu gừng, cam quýt… đã được chứng minh giúp tăng cường trao đổi chất, giảm táo bón, giảm đau bụng, chống đầy hơi và khó tiêu, ngăn ngừa co thắt dạ dày và giảm buồn nôn.

Tinh dầu còn có công dụng kích thích các enzym tiêu hóa để nó hoạt động tích cực hơn từ đó tăng cường hấp thu các chất dinh dưỡng như đạm, chất béo, vitamin…

Tinh dầu bạc hà có tác dụng giảm hội chứng ruột kích thích.

Tinh dầu sả, tinh dầu kinh giới giúp tăng cường tiêu hóa.

Những lợi ích của phương pháp trị liệu bằng tinh dầu

- Liệu pháp mùi hương giúp giảm đau

Các loại tinh dầu như quế, gừng, bạc hà, xạ hương có tác dụng làm ấm cơ thể, giúp giảm đau. Có thể sử dụng tinh dầu để mát xa sẽ rất tốt cho những người đau xương khớp.

- Lợi ích tăng cường trí não

Một số loại tinh dầu có khả năng giúp cho tinh thần minh mẫn, tỉnh táo, tăng cường sự tập trung như tinh dầu bạc hà và tinh dầu hoa oải hương.

- Cân bằng hoóc môn trong cơ thể

Các loại tinh dầu hoa phong lữ và xạ hương có tác dụng giúp cân bằng estrogen và progesterone trong cơ thể. Các loại tinh dầu này rất tốt cho người bị vô sinh, hoặc giai đoạn mãn kinh. 

Tinh dầu gỗ đàn hương có khả năng giúp cân bằng testosteron trong cơ thể.

- Sử dụng phổ biến trong làm đẹp

Tinh dầu oải hương có công dụng giảm nếp nhăn.

Sử dụng tinh dầu ngọc lan Tây để sáng da và cho làn da mịn màng.

Tinh dầu chanh, hương thảo, chè cũng rất tốt cho da.

Tinh dầu bưởi được sử dụng điều trị rụng tóc và kích thích mọc tóc rất hiệu quả.

Những lợi ích của phương pháp trị liệu bằng tinh dầu

Một số loại tinh dầu được yêu chuộng và sử dụng nhiều nhất

- Tinh dầu oải hương

Là sự kết hợp của mùi hoa tươi mới và mùi thảo dược ngọt ngào, đây được xem là loại tinh dầu có nhiều công dụng nhất như: Giảm căng thẳng, khử trùng, giảm đau và giảm viêm. 

Tinh dầu oải hương rất thích hợp cho việc tập yoga.

- Tinh dầu bạc hà

Mang mùi thơm rất kích thích nhưng cũng thật nhẹ nhàng, hít tinh dầu bạc hà có thể giữ tỉnh táo, xoa lên thái dương để trị đau đầu. Ngoài ra, có thể pha tinh dầu bạc hà với các tinh dầu khác để xoa bóp lên các cơ bị đau.

- Tinh dầu bạch đàn

Là loại tinh dầu có hương thơm tươi mátvới công dụng giúp thông đường hô hấp. 

Tinh dầu bạch đàn thường được sử dụng để chữa các vấn đề về hô hấp như: Cảm lạnh, ho, hen suyễn,  trị tụ máu ở vết thương, giảm đau cơ, giảm mệt mỏi, sử dụng để chăm sóc răng miệng và chăm sóc da...

- Tinh dầu chanh

Là loại tinh dầu có hương thơm tươi mát, tinh dầu chanh có tác dụng giúp loại bỏ căng thẳng, tăng sự tập trung, tỉnh táo. Tinh dầu chanh còncó thể khử trùng và chống nấm rất hiệu quả.

- Tinh dầu tràm trà

Tinh dầu tràm trà có công dụng giảm sự tiết dịch nhờn của da.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Massage thể thao đâu chỉ là sự thư giãn

Công dụng nổi bật nhất của liệu pháp massage được biết tới chính là sự thư giãn. Tuy nhiên, mỗi kiểu massage lại có sự ...

Phương pháp massage Thái Lan

Hiện nay, các massage ngày càng được yêu thích và sử dụng phổ biến tại nhiều quốc gia trên thế giới. Đặc điểm ...

Massage mô sâu có thể gây tác dụng phụ và ...

Massage mô sâu được biết đến là một loại trị liệu xoa bóp. Kỹ thuật massage mô sâu được thực hiện bằng cách dùng ...

Phương pháp massage đá nóng và lợi ích

Massage bằng đá nóng là hình thức sử dụng đá nóng đã dược mài nhẵn, với kích thước và trọng lượng khác ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...