Massage thể thao mang lại hiệu quả bất ngờ cho vận động viên

Massage thể thao là phương pháp trị liệu khác với những kiểu massage thư giãn trong spa. Phương pháp massage thể thao có tác dụng giúp cho các vận động viên có thể duy trì thể lực một cách tốt nhất khi tập luyện cũng như trong các trận thi đấu.

Thế nào là liệu pháp massage thể thao?

Massage thể thao ( sport massage ) là phương pháp sử dụng các thao tác xoa bóp trên mô mềm. Phương pháp massage trị liệu này đem lại nhiều tác dụng tích cực cho những người thường xuyên hoạt động thể chất.Ngoài ra, massage thể thao còn có tác dụng giúp hiệu chỉnh sự mất cân bằng của mô mềm đối với những vận động viên luyện tập gắng sức. 

Để có hiệu quả tốt nhất, liệu pháp massage thể thao nên được thực hiện trước và sau khi tập thể dục thể thao. Phương pháp massage thể thao sẽ không chỉ giúp đem lại tác dụng tăng cường hiệu suất luyện tập mà nó còn giúp phòng tránhchấn thương hiệu quả.

Massage thể thao mang lại hiệu quả bất ngờ cho vận động viên

Những người phù hợp sử dụng massage thể thao

Vận động viên thể thao, 

Những người bị chấn thương khi chơi thể thao, 

Trường hợp bị chấn thương cơ do thực hiện một động tác lặp đi lặp lại.

Lưu ý khi thực hiện massage thể thao

Trong quá trình thực hiện massage thể thao, tốt nhất người được massage nên mặc quần áođảm bảo độrộng rãi và mỏng để kỹ thuật viên massage có thể tiếp cận tới các cơ. 

Khi thực hiện massage, có thể massage toàn thân hoặc chỉ tập trung vào những vùng đặc biệt cần thiết vớilực tác động ấn sâu, xen kẽ với các động tác massage nhẹ nhàng.

Một liệu pháp massage thể thao cần khoảng từ 60 - 90 phút.

Massage thể thao mang lại hiệu quả bất ngờ cho vận động viên

Tác dụng của phương pháp massage thể thao đối với cơ thể

Massage thể thao có tác dụng rất tốt về thể chất

Liệu pháp massage thể thao có thểgiúp ngăn ngừa hoặc giảm nhẹ tình trạng đau nhức cơ đối với những người mới bắt đầu tập thể thao. Ngoài ra,nó còn giúp giảm đau sau khi luyện tập.

Kỹ thuật massage sâu làm mở các lỗ nhỏ của màng tế bào giúp choquá trình lưu thông dịch lỏng và các chất dinh dưỡng diễn ra thuận lợihơn. 

Massage thể thao cũng là phương pháp trị liệu giúp cơ thể loại bỏ chất axit lactic, kích thích các cơ hấp thu oxy cùng dưỡng chất, điều này giúp cơ thể đang chấn thương có thể phục hồi nhanh hơn.

Trong quá trình thực hiện massage thể thao, các mô sẽ được co, duỗi nhiều hơn, điều này có tác dụng làm giảm bớt áp lực và căng thẳng.

Ngoài ra, liệu pháp massage này còn có tác dụng bất ngờ đó là nó có thểphá vỡ các mô sẹo do chấn thương và giúp cải thiện độ đàn hồi của mô. 

Massage thể thao mang lại hiệu quả bất ngờ cho vận động viên

Massage thể thao có tác dụng tích cực cho tâm, sinh lý

Đối với những người phải luyện tập căng thẳng, massage thể thao giúp giảm đau hiệu quả.

Vớitác dụng giúp tỏa nhiệt, tuần hoàn máu và co, duỗi giúp cơ bắp được thư giãn hơn.

Massage để kích thích, tạo phản xạ thư giãn cho các cơ quan thụ cảm như xúc giác, đồng thời phương pháp này cũng giúp giảm áp lực tâm lý hiệu quả.

Liệu pháp massage thể thao đem hiệu quả bất ngờ cho vận động viên

- Liệu pháp massage thể thao là cứu cánh cho các vận động viên thể thao, đặc biệt là các cầu thủ bóng đá có thể giảm căng thẳng cơ bắp. 

Trong quá trình massage cho các vận động viên, chuyên gia trị liệu thường tập trung tác động với cường độ cao vào những vùng bị cứng và vùng nhạy cảm của cơ bắp, đồng thời loại bỏ sự dính cơ. Cách massage giúp cho người được massage cảm thấy thư giãn hơn và giảm sự căng thẳng.

Massage thể thao mang lại hiệu quả bất ngờ cho vận động viên

- Massage thể thao có tác dụng thúc đẩy giúp vận động viên hồi phục nhanh chóng.

Chuyên gia trị liệu khẳng định, thực hiện massage thể thao cho vận động viên sau khi tập luyện nặng hoặc sau một trận đấu quan trọng có thể giúp họ phục hồi thể trạng nhanh chóng. Sự phục hồi này là nhờ tăng cường sự lưu thông và tuần hoàn trong cơ thể do massage đem lại. 

Kết quả của một số nghiên cứu chuyên sâu cũng đã chỉ ra rằng massage thể thao có thể làm giảm các triệu chứng khởi phát đau nhức cơ bắp. Triệu chứng đau nhóm cơ mới này có thể xuất hiện sau vài giờ hoặc vài ngày sau khi vận động viên luyện tập động tác mới.

- Massage thể thao giúp cơ thể tăng cường khả năng vận động 

Massage thể thao có thể điều trị tình trạng các khớp cơ bị căng cứng ở các bộ phận như vai, vùng hông,... 

Kỹ thuật massage thể thao giúp kéo giãn các bó cơ bị căng cứng, tình trạng bị dính với các khớp vận động,…giúp vận động viên có thể tăng cường khả năng vận động để vận động dễ dàng và uyển chuyển hơn.

Massage thể thao mang lại hiệu quả bất ngờ cho vận động viên

- Tần suất thực hiện massage thể thao phù hợp nhất cho vận động viên

Thực hiện massage thể thao 2 lần/tuần là tần suất lý tưởng  nhất.

Những người không có thời gian tới các trung tâm trị liệu, có thể tự massage tại nhà bằng cách sử dụng con lăn hoặc các loại máy massage hoặc ghế massage phù hợp. 

Đối với những vận động viên hoặc cầu thủ trước một trận đấu quan trọng, có thể thực hiện massage thể thao trong 3 - 4 ngày liên tục sẽ giúp cho cơ bắp được tối ưu hóa khi cần.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Phương pháp massage kéo giãn kiểu Thái

Massage kéo giãn kiểu Thái là một trong những phương pháp massage cổ truyền của Thái. Phương pháp massage này có thể sử ...

Massage đá nóng khác massage thông thường ra ...

Masssage là phương pháp giúp cơ thể thư giãn sau chuỗi ngày mệt mỏi. Massage body với đá nóng có công dụng giúp cải ...

Những lợi ích của phương pháp trị liệu bằng ...

Liệu pháp trị liệu bằng tinh dầu đã được con người sử dụng từ hàng ngàn năm trước, trong đó phổ biến nhất là các ...

Massage thể thao đâu chỉ là sự thư giãn

Công dụng nổi bật nhất của liệu pháp massage được biết tới chính là sự thư giãn. Tuy nhiên, mỗi kiểu massage lại có sự ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...