Hướng dẫn thực hành massage Thái Lan

Massage Thái được biết tới là phương pháp trị liệu cổ truyền của người Thái Lan. Đây là phương pháp massage mang những đặc điểm, kỹ thuật riêng nhằm mục đích giúp cơ thể con người có được trạng thái khỏe mạnh, cân bằng nguồn năng lượng trong cơ thể để hòa hợp với thiên nhiên.

Đặc điểm của phương pháp massage Thái

Một liệu trình massage Thái cổ truyền cần thực hiện trong khoảngtừ 60 – 180 phút. Công dụng của  phương pháp trị liệu này đem lại là giúp tác động tới mọi cơ quan trong cơ thể, đồng thời giúp phòng tránh cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Hướng dẫn thực hành massage Thái Lan

Vị trí thực hiện massage Nuad Thái trên cơ thể 

Các thao tác của phương pháp xoa bóp, bấm huyệt kiểu Thái được chuyên gia massage thực hiện trên toàn cơ thể, tứ chi và các khớp của người được massage. Mục đích của việc xoa bóp, bấm huyệt là giúp đả thông đường kinh mạch và các huyệt đạo nằm dọc trên các đường kinh mạch này để cơ thể luôn khỏe mạnh, thư thái.

Trong quá trình thực hiện massage, kỹ thuật viên massage sẽ dùng thủ thuật sử dụng cả 2 bàn tay thay phiên nhautác động lên cơ thể khách hàng với lực đồng đều và thao tác có thể nhanh, chậm. Tuy nhiên, thao tác đòi hỏi sự nhẹ nhàng, dứt khoát để tác động lên nhiều vị trí khác nhau của cơ thể người được massage. 

Tư thế chính của chuyên gia massage là quỳ ngồi và thực hiện quy trình massage theo trình tự yêu cầu. 

Hướng dẫn thực hành massage Thái Lan

Đặc điểm của kỹ thuật massage Nuad Thái 

Với đặc điểm là động tác đẩy, kéo, xoa ngược, nắn, day ấn … đặc biệt là tập trung mạnh vào các khớp, giúp cơ bắp thư giãn, sơ gân hoạt lạc, đồng thời bôi trơn tăng tiết dịch cho khớp. 

Kĩ thuật Nuad Thái thuần thục, chuyên nghiệp chínhlà sự kết hợp xen kẽ giữa nhu và cương giúp người được massage cảm thấy thư giãn, dễ chịu nhất. Ngoài ra, sau khi massage sẽ giúp giải tỏa mệt mỏi, giảm đau nhức và phục hồi sức khỏe toàn diện.

Hướng dẫn cách thực hiện massage Thái

Phương pháp massage Thái thường được thực hiện qua các bước:

- Chân tiếp giáp chân

Chuyên gia massage sẽ đi bộ lên và xuống trên bàn chân người được massage. Qua đó sử dụng áp lực từ gót chân của mình để tác động vào các huyệt đạo trong lòng bàn chân của khách hàng. 

Hướng dẫn thực hành massage Thái Lan

- Sử dụng tay để ấn vai

Chuyên gia massage thường quỳ gối và đặt hông chắc chắn trên gót chân ở tư thế lưng và cánh tay thẳng. Sau đó, dùng điểm tựa là gót chân để chuyển lực cả cơ thể vào cánh tay, xuống lòng bàn tay và ấn vào vai người được massage. 

Cứ di chuyển như vậy qua lại dọc theo vùng vai của khách hàng, thực hiện ở cả hai bên vai cùng lúc.

- Ngồi nới lỏng vai

Lưng của người được massage sẽ đặt lên hai bên dầu gối của kỹ thuật viên. Tiếp theo, kỹ thuật viên sẽ giữ thẳng tay và khuỵu gối để tạo lực cùng lúc hướng người về phía trước với lưng và cổ trên một đường thẳng. 

Thực hiện khi ấn thì thở ra và từ từ thả tay thì hít vào. Cứ như thế, kỹ thuật viên sẽ sử dụng cả hai tay để di chuyển trên vai của người được massage với 3 điểm là cạnh của vai, giữa hai vai và nơi gần cổ nhất.

Hướng dẫn thực hành massage Thái Lan

- Tiến hành căng cơ từng phần

Dùng cạnh ngoài bàn chân của kỹ thuật viên để làm điểm tựa cho xương sống của người được massage và xoay vai song song với họ.

Khi thực hiện thao tác này, người được massage cần thả lỏng lưng, xương sống, vai và đan tay vào nhau rồi giơ cao trên đầu. 

Kỹ thuật viên sẽ nắm chắc cổ tay tựa vào ngực và luân phiên kéo giãn thì hít vào và thả lỏng thì thở ra.

- Thao tác kéo căng mở tim

Kỹ thuật viên đặt chân ở hai bên cột sống của người được massage và cong nhẹ đầu gối. Người được massage cần thả lỏng người. Kỹ thuật viên sẽ thực hiện kéo giãn bằng cách hít vào cùng lúc kéo giãn cơ thể khách và nhẹ nhàng thở ra khi buông lỏng.

Kết thúc quy trình massage.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Massage mô sâu khác massage Thụy Điển như ...

Massage mô sâu và massage Thụy Điển là những  phương pháp massage toàn thân có tác dụng, thư giãn ...

Massage thể thao giúp duy trì cơ bắp cho ...

Massage thể thao là phương pháp trị liệu có tác dụng giúp cho những người chạy bộ tăng cường cơ bắp, đem lại lợi ích ...

Những lợi ích và bất cập của massage đá nóng

Massage bằng đá nóng là liệu pháp được lựa chọn khá phổ biến tại các spa cũng như các trung tâm massage trị liệu. ...

Liệu pháp mùi hương trong điều trị bệnh

Liệu pháp mùi hương được sử dụng khá phổ biến giúp con người thư giãn và sảng khoái hơn. Ngoài ra, một số nghiên cứu đã ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...