Huyệt Bát Phong

Huyệt Bát Phong còn có tên gọi khác là Bát Xung, là một trong những huyệt đạo quan trọng trên cơ thể, dùng để trị những bệnh do phong tà gây ra.

Vị trí huyệt Bát Phong

Tên huyệt: Bát là số 8, Phong chỉ phong tà – tà khí – nguyên nhân gây bệnh. Là một nhóm có 8 huyệt nên có tên gọi là Bát Phong.

Bát Phong nằm tạ cá khe chứa gân duỗi của các ngón chân với phần cơ gian ở mu bàn chân. Ở khu vực này còn chứa các dây thần kinh vận động của cơ, chịu tác động từ các dây thần kinh chày trước và sau. Vùng da xung quanh huyệt chịu tác động của các tiết đoạn thần kinh đốt sống S1 và L5.

Huyệt Bát Phong

Để xác định chính xác chúng ta thực hiện như sau: Ngồi khép hai bên chân lại, đồng thời ép sát các ngón chân. Tiếp đó xác định đầu của các kẽ ngón chân nằm ở giữa các ngón. Vùng da giữa gan bàn chân và mu bàn chân chính là huyệt vị.

Công dụng của Huyệt Bát Phong trong trị liệu

Huyệt Bát Phong khi tác động có tác dụng lưu thông khí huyết, tán ứ, hỗ trợ tuần hoàn, đả thông kinh mạch, hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý khác nhau. Khi tác động cần xác định chính xác huyệt vị, tác động đúng cách, nếu không có thể gây sưng tấy, chảy máu, đau nhức.

Điều trị các bất thường ở mu bàn chân: Khi mu bàn chân bị sưng đỏ, tê thấp, đau nhức… Có thể áp dụng xoa bóp - bấm huyệt - châm cứu để làm giảm đi sự khó chịu.

Khi mất cảm giác ở bàn chân: Khi bàn chân và các ngón bị tê, mất cảm giác thì có thể châm cứu vào Huyệt Bát Phong, kết hợp với huyệt Túc Tam Lý.

Huyệt Bát Phong

Bệnh lý khác: Các bệnh đau răng, đau ở dạ dày, thống kinh, đau đầu… Cũng có thể kết hợp tác động vào Bát Phong cùng với một số huyệt đạo khác.

Cách tác động vào Huyệt Bát Phong

Bấm Huyệt Bát Phong

- Xác định chính xác huyệt vị.

- Dùng tay để day - ấn với lực vừa đủ.

- Thực hiện day bấp theo một chiều trong khoảng thời gian 1 – 2 phút.

- Có thể sử dụng thêm tinh dầu, dầu gió để làm nóng hiệu quả hơn.

Huyệt Bát Phong

Châm cứu Huyệt Bát Phong

- Chuẩn bị kim châm.

- Vệ sinh sạch kim và tay.

- Xác định huyệt vị.

- Châm vào phần giữa huyệt, sâu khoảng 0.1 thốn, thời gian châm cứu 3 – 5 tráng, ôn cứu 5 – 10 phút tùy theo thẻ trạng người bệnh.

Với người bệnh chân bị sưng đau thì ngoài châm cứu thông thường thì khi rút kim ra có thể nặm vài giọt máu để giúp tiêu sưng, viêm ở bên trong.

Lưu ý khi tác động vào Huyệt Bát Phong

Nhìn chung, Bát Phong là huyệt khá lành, việc tác động vào huyệt khá an toàn. Tuy nhiên, nếu không có kiến thức về kĩ thuật xoa bóp bấm huyệt thì các bạn cũng không nên tác động bừa bãi, nhất là châm cứu – đây là kĩ thuật khó và nên được thực hiện bởi các chuyên gia trị liệu được đào tạo bài bản.

Huyệt Bát Phong

Trên đây là một số chia sẻ về Huyệt Bát Phong: Vị trí, tác dụng, cách tác động. Việc trang bị kiến thức về một số huyệt đạo cơ bản sẽ giúp các bạn chăm sóc sức khỏe tại nhà, hỗ trợ điều trị một số bệnh lý mà không cần phải đến bệnh viện. Ngoài ra  phương pháp massage bấm huyệt Bát Phong còn giúp đào thải độc tố, thư giãn, giảm căng thẳng, đẩy lùi stress, cải thiện các tình trạng sức khỏe liên quan đến chi dưới… rất tốt cho người cao tuổi, người có thể trạng yếu.

Qua những thông tin được chia sẻ, tin rằng các bạn có thêm được nhiều kiến thức bổ ích, giúp chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình tốt hơn !

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Huyệt Kiên Ngung

Huyệt Kiên Ngung còn được biết tới dưới các tên gọi khác như: Kiên Cốt, Biên Cốt, Kiên Tỉnh, Thượng Cốt, Trung Kiên ...

Huyệt Khúc Trì

Huyệt Khúc Trì còn có các tên gọi khác như Quỷ Cự, Dương Trạch… Được sử dụng nhiều trong hỗ trợ điều trị các chứng đau ...

Huyệt Thái Uyên

Huyệt Thái Uyên còn có các tên gọi khác như: Quỷ Thiên, Quỷ Tâm, Thái Tuyền. Có vị trí ở phế quản, được sử dụng trong ...

Huyệt Thần Môn

Huyệt Thần Môn còn có các tên gọi khác như: Đoài Lệ, Đoài Xung, Dụng Trung, Trung Đô. Đây là huyệt vị thứ 7 ở trên kinh ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...