Huyệt Thái Uyên

Huyệt Thái Uyên còn có các tên gọi khác như: Quỷ Thiên, Quỷ Tâm, Thái Tuyền. Có vị trí ở phế quản, được sử dụng trong hỗ trợ điều trị các bệnh lý có liên quan đến đường hô hấp như: Viêm phế quản, ho hen, viêm họng.

Vị trí Huyệt Thái Uyên

Tên huyệt: Thái có nghĩa là thịnh vượng, quan trọng. Còn Uyên biểu thị sự rộng lớn, uyên thâm. Thái Uyên hàm ý quan trọng với sức khỏe, có hiệu lực trên phạm vi rộng, nhất là với phổi (phế quản).

Thái Uyên là huyệt thứ 9 trên kinh Phế, là huyệt hội của mạch; Có tác dụng bổ kinh Phế. Tác dụng vào huyệt sẽ giúp lan tỏa năng lượng tích cực đi khắp cơ thể, không ứ đọng đờm.

Huyệt Thái Uyên

Vị trí của huyệt nằm ở trên lằn ngang của cổ tay, phần lõm vào của động mạch và rãnh tay quay. Trên huyệt là dây thần kinh vận động C6, việc tác động vào huyệt còn giúp cải thiện chức năng gân cơ của tay.

Để xác định chính xác huyệt các bạn tiến hành như sau: Gập cổ tay một cách từ từ để tạo thành nếp nhăn ở cổ tay. Tiếp đó các bạn xác định nơi lõm nhất ở trên nếp nhăn chính là huyệt vị.

Tác dụng của Huyệt Thái Uyên

Huyệt Thái Uyên khi được tác động đúng cách sẽ giúp cơ thể cải thiện chức năng hoạt động, giảm đờm, trị đau ngực, đau mỏi vai gáy, đau lưng, đau khớp cổ tay. Huyệt cũng thường được sử dụng để hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân hô khan có đờm, đau tức ở vùng ngực do phế hư.

Các sách Đông y còn ghi nhận xoa bóp bấm huyệt có tác dụng hỗ trợ phục hồi chức năng cho người bệnh hen suyễn, mệt mỏi toàn thân, mất sức, chán ăn, bị đau nhức xương khớp, hỗ trợ điều trị thấp khớp mãn tính, người bị trẹo tay do chấn thương khi vận động.

Những người bị tàn nhang, nám, rụng chân tóc, cũng có thể được điều trị thông qua việc tác động vào huyệt đạo.

Huyệt Thái Uyên

Ngoài tác động đơn huyệt thì các chuyên gia còn có thể kết hợp Thái Uyên với các huyệt đạo khác để tăng cường khả năng trị liệu:

- Kết hợp với các huyệt Hội Âm, Chiều Hải để trị tê nhức chân tay, cơ thể.

- Kết hợp với huyệt Thần Môn hỗ trợ điều trị hen suyễn, nôn ra máu, lạnh người.

- Kết hợp với huyệt Kình Cừ trị canh tay bị đau nhức, co rút.

- Kết hợp với các huyệt Ngư Tế, Hành Gian, Thần Môn, Thái Xung trị ho ra máu.

- Kết hợp với các huyệt Thái Khê, Kinh Cừ trị sốt rét, tức ngực.

- Kết hợp với  huyệt Liệt Khuyết trị ho có đờm.

- Kết hợp với huyệt Ngư Tế trị chứng họng khô.

- Kết hợp với huyệt Dịch Môn điều trị hàn quyết.

- Kết hợp với các huyệt Thiên Du, Hợp Cốc trị nôn ra mủ, phế ung.

- Kết hợp với các huyệt Khúc Trì, Tâm Du, Nội Quan, Xích Trạch để điều trị chứng vô mạch (không có mạch).

Cách tác động vào Huyệt Hái Uyên

Châm cứu Huyệt Hái Uyên

Huyệt Thái Uyên

- Vệ sinh tay và kim châm.

- Xác định chính xác huyệt vị.

- Châm kim thẳng xuống, sâu 0.3 – 0.5 thốn, ôn cứu trong khoảng thời gian 5 phút.

- Khi thực hiện châm cứu cần cẩn trong để không châm vào động mạch hoặc xương, có thể ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng vận động của chi trên.

Bấm huyệt Thái Uyên

Huyệt Thái Uyên

- Xác định chính xác vị trí của huyệt.

- Sử dụng ngón tay cái để bấm và day vào huyệt 14 lần, sau đó đổi bên và thực hiện tương tự.

- Thực hiện trong 3 phút sẽ giúp cải thiện các triệu chứng.

Lưu ý: Đối với phụ nữ có thai, trẻ dưới 1 tuổi, người vừa sử dụng rượu bia không nên tác động vào huyệt. Đối với kĩ thuật châm cứu huyệt vốn đòi hỏi chuyên môn cao, các bạn không nên tự làm tại nhà mà nên đến các trung tâm trị liệu, bệnh viện Đông Y để được các chuyên gia trị liệu thực hiện đúng, mang lại hiệu quả cao cũng như phòng ngừa rủi ro.

Trên đây là môt số chia sẻ về Huyệt Thái Uyên: Vị trí, tác dụng, cách tác động… Các bạn hãy lưu ý để có thêm kiến thức chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình nhé.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Huyệt Thần Môn

Huyệt Thần Môn còn có các tên gọi khác như: Đoài Lệ, Đoài Xung, Dụng Trung, Trung Đô. Đây là huyệt vị thứ 7 ở trên kinh ...

Huyệt Ngoại Quan

Ngoại Quan là môt huyệt đạo quan trọng nằm ở trên đường kinh Tam Tiêu, có tác dụng giảm đờm, đả thông kinh lạc, và giải ...

Huyệt Dương Trì

Huyệt Dương Trì còn có tên khác là huyệt Biệt Dương , là một trong số hàng trăm huyệt đạo cơ bản trên cơ thể người, tác ...

Kĩ thuật xoa bóp các giác quan của cơ thể

Xoa bóp được biết tới là một trong những biện pháp có thể giúp phòng và chữa bệnh hiệu quả và cách thực hiện đơn giản ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...