Huyệt Thần Môn

Huyệt Thần Môn còn có các tên gọi khác như: Đoài Lệ, Đoài Xung, Dụng Trung, Trung Đô. Đây là huyệt vị thứ 7 ở trên kinh thiếu thủ ân tâm, được xem như huyệt nguyên của kinh Tâm, có tác dụng thanh hỏa, giải nhiệt, an thần.

Vị trí huyệt Thần Môn

Theo Đông Y: Tâm có chức năng tàng Thần, huyệt lại ở kinh Tâm, là huyệt nguyên nên khi tác động vào sẽ ảnh hưởng đến cửa (Môn) và trực tiếp tới Tâm & Thần, vì vậy có tên gọi là Thần Môn.

Huyệt nằm trên cổ tay, tại xương ngụ, gần với chỗ lõm ở bờ ngoài của gân cơ. Để xác định huyệt các bạn ngửa bàn tay phải lên, rồi từ chính rãnh giữa của ngón áp út và ngón út gióng lên 1 đường đến cổ tay. Tiếp đó co nhẹ cổ tay sẽ thấy 1 điểm chính là giao của đường thẳng trên với đường cổ tay, đó chính là huyệt vị. 

Huyệt Thần Môn

Cách khác là các bạn xác định giao điểm của hai đổng cổ tay và đường từ rãnh ngón áp út đi xuống. 

Thần Môn là huyệt đạo rất quan trọng trên cơ thể, khi châm cứu sẽ có nhiệt sinh nhiệt khiến cho cơ thể nóng sốt, run, và có cảm giác khó chịu ở tim.

Tác dụng của Huyệt Thần Môn trong trị liệu

Tác dụng chính là an thần, thanh nhiệt, điều khiển hỏa khí ở trong cơ thể con người. Các tác dụng cơ bản gồm:

- Hỗ trợ điều trị động kinh: Do huyệt ở trên kinh Tâm, nên việc bấm huyệt có thể giúp cải thiện triệu chứng của bệnh động kinh, chứng hay quên, ngủ mơ.

Huyệt Thần Môn

- Cải thiện chất lượng giấc ngủ: Những người bị khó ngủ, ngủ không yên giấc, mất ngủ, tác động vào huyệt Thần Môn trong một thời gian dài, sử dụng kĩ thuật bấm huyệt hoặc châm cứu sẽ giúp cải thiện triệu chứng đâu đầu và mất ngủ, giúp người bệnh dễ ngủ và ngủ ngon giấc, hạn chế tình trạng thức dậy nhiều lần trong đêm.

- Dịu thần kinh: Khi tác động đúng cách lên huyệt Thần Môn sẽ giúp giảm thiểu tình trạng lo lắng, bất an, mệt mỏi, hồi hộp, và tim đập nhanh.

Cách tác động vào Huyệt Thần Môn

Bấm huyệt Thần Môn

- Đặt người bệnh trong tư thế thích hợp, nằm hay ngồi đều được, miễn là thoải mái.

- Xác định chính xác huyệt vị.

- Sử dụng đầu ngón tay để ấn xuống với lực vừa phải, tiến hành day đều theo chiều kim đồng hồ trong khoảng thời gian từ 1 – 3 phút, sau đó nghỉ ngơi trong khoảng thời gian 1 phút, rồi tiếp tục day bám thêm 2 lần nữa.

- Áp dụng phương pháp xoa bóp bấm huyệt Thần Môn thường xuyên sẽ giúp ăn ngon miệng, giảm mất ngủ, an thần, tăng cường sức khỏe.

Huyệt Thần Môn

Châm cứu huyệt Thần Môn

- Đặt người bệnh ở tư thế thoải mái.

- Vệ sinh tay và kim châm.

- Xác định huyệt vị rồi châm kim vào huyệt đạo, mũi kim đi theo hướng hơi chếch ra bên ngoài, sau vào trong khoảng 0.3 – 0.5 thốn.

- Thực hiện 1 – 3 tráng và ôn cứu thêm từ 3 – 5 phút tùy theo thể trạng của người bệnh.

Lưu ý khi tác động vào huyệt Thần Môn

- Không thực hiện cho phụ nữ trong thai kì.

- Khi bấm huyệt không nên quá mạnh khiến bầm tím, tụ máu.

- Không tác động khi người bệnh có vết hương hở miệng, bị bầm tím, có bệnh lý ngoài da.

- Đối với châm cứu, đây là kĩ thuật phức tạp, đòi hỏi chuyên môn cao, vì thế các bạn không nên thực hiện tại nhà mà nên tới các bệnh viên Đông y, trung tâm trị liệu để các bác sĩ tiến hành đúng kĩ thuật.

Huyệt Thần Môn

- Châm cứu & bấm huyệt có hiệu quả khi áp dụng trong thời gian đủ dài, có tác dụng hỗ trợ. Trường hợp bệnh nặng các bạn nên đến bệnh viện để được khám, xác định tình trạng bệnh lý cụ thể cũng như phương pháp điều trị phù hợp.

Trên đây là một số chia sẻ về Huyệt Thần Môn: Vị trí, tác dụng, cách tác động. Mong rằng qua các nội dung được chia sẻ các bạn có được thêm nhiều kiến thức bổ ích, giúp chăm sóc sức khỏe tốt hơn!
 

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Huyệt Ngoại Quan

Ngoại Quan là môt huyệt đạo quan trọng nằm ở trên đường kinh Tam Tiêu, có tác dụng giảm đờm, đả thông kinh lạc, và giải ...

Huyệt Dương Trì

Huyệt Dương Trì còn có tên khác là huyệt Biệt Dương , là một trong số hàng trăm huyệt đạo cơ bản trên cơ thể người, tác ...

Kĩ thuật xoa bóp các giác quan của cơ thể

Xoa bóp được biết tới là một trong những biện pháp có thể giúp phòng và chữa bệnh hiệu quả và cách thực hiện đơn giản ...

Huyệt Bát Tà

Huyệt Bát Tà là huyệt đạo quan trọng nằm ở trên bàn tay, có thể chi phối các hoạt động của khớp ngón tay. Khi tác động ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...