Kĩ thuật xoa bóp các giác quan của cơ thể

Xoa bóp được biết tới là một trong những biện pháp có thể giúp phòng và chữa bệnh hiệu quả và cách thực hiện đơn giản nhất. Đặc điểm của liệu pháp xoa bóp là sử dụng bàn tay, ngón tay để tác động lên huyệt, da thịt, gân khớp của người bệnh để trị bệnh. Nếu được thực hiện đúng kỹ thuật xoa bóp bấm huyệt, theo chỉ định sẽ đem lại hiệu quả đáng kể, giúp nâng cao sức khỏe.

Những công dụng từ việc tự xoa bóp đem lại

Tự xoa bóp là phương pháp trị liệu có lịch sử phát triển lâu đời. Bởi vì, ngay từ thời cổ đại, con người đã biết sử dụng sự khóe léo từ đôi tay để lao động và xoa bóp làm dịu các cơn đau trên cơ thể.

Liệu pháp xoa bóp xuất hiện ở hầu khắp các nước phương Đông như: Hy Lạp, Ai Cập, La Mã… 

Kĩ thuật xoa bóp các giác quan của cơ thể

Ngoài ra, ở châu Âu như Pháp, Phần Lan, Liên Xô… cũng đã đề cập tới những lợi mà liệu pháp xoa bóp và thể dục đối với công dụng chữa bệnh.

Ở nước ta, từ xa xưa tổ tiên của chúng ta đã biết dùng Ngải để chườm nóng, dùng lá Trầu không hơ nóng rồi xát vào vùng thắt lưng để giảm mệt mỏi, nâng cao sức khỏe. 

Kỹ thuật tự xoa bóp các giác quan của cơ thể

Kỹ thuật xát mặt và chải đầu

Bước đầu tiên, thực hiện xát tay cho nóng lòng bàn tay, sau đó hơi cúi đầu về phía trước và đặt 2 tay dưới cằm, áp vào mặt. Tiếp theo, luồn sâu các ngón tay vào trong tóc và vuốt đầu từ trước ra phía sau gáy, rồi vòng ngược trở lại.

Thực hiện động tác từ 10 – 20 lần.

Xát 2 loa tai

Ở vị trí trên loa tai có các huyệt châm có thể điều trị được nhiều bệnh của cơ thể. Do vậy, khi thực hiện xát loa tai sẽ đem lại nhiều tác dụng tốt giúp cơ thể phòng tránh bệnh tật.

Kĩ thuật xoa bóp các giác quan của cơ thể

- Thực hiện xát loa tai: Trước hết, cần xát 2 tay vào nhau để làm ấm lòng bàn tay. Sau đó, đặt 2 bàn tay lên má và xát lên tai rồi lại xuống má.  Chú ý khi xát lên thì hít sâu vào, khi xát xuống hãy thở ra hết sẽ đem lại hiệt quả trị liệu tốt nhất.

Thực hiện động tác từ 10-20 lần.

Kỹ thuật áp vào màng nhĩ

Thực hiện động tác áp 2 lòng bàn tay thật kín vào 2 lỗ tai. Bước tiếp theo, ấn mạnh vào lỗ để hơi trong lỗ tai sẽ áp vào màng nhĩ và buông tay ra cùng lúc để màng nhĩ trở về như cũ. 

Thực hiện động tác từ 10-20 lần. 

Tác dụng của việc áp vào màng nhĩ: Đem lại tác dụng tới tai giữa và tai trong, tránh xương trong tai bị xơ cứng, đồng thời giúp khí huyết lưu thông từ tai tới óc tốt hơn. Cách này cũng giúp phòng tránh bệnh tai trong rất hiệu quả.

Thực hiện kỹ thuật đánh trống trời

Đặt 2 lòng bàn tay ốp kín vào lỗ tai, để các ngón tay lên xương chẩm, ngón tay trỏ đặt trên lưng ngón giữa rồi dùng sức bật để ngón trỏ chạm mạnh vào xương chẩm. 

Thực hiện động tác từ 10 – 20 lần.

Động tác miết vùng xoang và mi mắt

Sử dụng 2 ngón tay trỏ và ngón giữa thực hiện thao tác miết vòng tròn từ phía trong của lông mày ra phía ngoài. Tiếp theo, miết xuống gò má, tới mũi rồi đi ngược lên phía trong của lông mày.

Kĩ thuật xoa bóp các giác quan của cơ thể

Thực hiện miết như thế từ 10 – 20 lần.

Sau đó, dùng một ngón tay và miết vòng mí mắt trên, miết tới mí mắt dưới, cũng thực hiện động tác 10-20 lần.

Cuối cùng, day vào huyệt Tinh minh ở vị trí góc mắt trong chỗ tiếp giáp với cánh mũi.

Thực hiện động tác xát mũi

Sử dụng ngón tay trỏ và ngón giữa để xát mũi từ dưới lên, rồi từ trên xuống.

Thực hiện xát như thế từ 10-20 lần, kết hợp khi xát lên thị hít thở sâu khi đưa xuống thì thở ra hết.

Tiếp theo, dùng ngón tay trỏ xát lên mỗi bên cánh mũi từ 10 – 20 lần.

Thực hiện động tác vặt mũi qua lại, day chóp mũi.

Kỹ thuật xát miệng

Thực hiện động tác bằng cách sử dụng bàn tay trái xát miệng bên phải, bàn tay phải xát miệng bên trái. Xát từ miệng tới tai và ngược lại. 

Thực hiện xát mỗi bên từ 10 – 20 lần.

Động tác xát miệng có tác dụng trong việc điều trị bệnh liệt mặt, tê mặt và giúp xoá bớt nếp nhăn.

Gõ răng

- Dùng răng hàm trên để gõ xuống răng hàm dưới. Thực hiện động tác từ 10-20 lần sẽ giúp phòng tránh các bệnh về răng.

Kĩ thuật xoa bóp các giác quan của cơ thể

- Đảo lưỡi trong miệng, đồng thời kết hợp đưa mắt theo hướng ngược chiều lưỡi đảo, cứ như vậy đảo vòng tròntừ 5-10 lần rồi đảo theo chiều ngược lại. Tiếp theo đảo ngoài lợi rồi đảo trong lợi.

Động tác đảo lưỡi có tác dụng giúp cảm giác ăn ngon và mắt tinh nhanh hơn.

- Thực hiện động tác xúc miệng bằng không khí, kết hợp với đảo mắt theo cùng hướng, làm động tác từ 5-10 lần rồi đổi ngược lại.

Kỹ thuật xát cổ

Thực hiện bằng cách ngửa cổ ra sau và sử dụng bàn tay xát từ trên xuống dưới, rồi từ dưới lên trên từ 10-20 lần.

Động tác này sẽ giúp phòng ngừa và trị bệnh ho, viêm họng. 

Xát gáy

Cúi cổ ra phía trước, đặt hai tay đan chéo vào nhau rồi thực hiện xát gáy từ 10-20 lần.

Xát gáy có tác dụng phòng bệnh hô hấp, viêm họng,… day huyệt Đại chùy ở vị trí khe giữa đốt sống cổ 7 và lưng 1 sẽ giúp tăng cường sức khoẻ.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Huyệt Bát Tà

Huyệt Bát Tà là huyệt đạo quan trọng nằm ở trên bàn tay, có thể chi phối các hoạt động của khớp ngón tay. Khi tác động ...

Huyệt Thập Tuyên

Huyệt Thập Tuyên là một trong những huyệt quan trọng trên cơ thể, thường được sử dụng để hỗ trợ điều trị các chứng: Sốt ...

Huyệt Trung Phủ

Huyệt Trung Phủ có tác động rất lớn đến cơ thể người, được sử dụng nhiều trong hỗ trợ điều trị các căn bệnh khác nhau, ...

Huyệt Đại Chùy

Huyệt Đại Chùy là một trong những huyệt rất quan trọng trên cơ thể. Khi tác động vào huyệt có thể hỗ trợ điều trị chứng ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...