Huyệt Trung Phủ

Huyệt Trung Phủ có tác động rất lớn đến cơ thể người, được sử dụng nhiều trong hỗ trợ điều trị các căn bệnh khác nhau, rất hiệu quả với người bệnh suy nhược thần kinh. Và có các tên gọi khác như: Trung Dư, Ưng Trung Du.

Trung Phủ là huyệt thứ nhất trên kinh Phế. Trung có nghĩa là bên trong, Phủ được hiểu là kho tàng – nơi lưu giữa các vật có giá trị, ở trên cơ thể có thể hiểu là nơ hội tụ tinh hoa và vật chất, là nơi kinh khí hội tụ. Trung Phủ chính là nơi hội tụ mạch của kinh Phế trong hệ thống kinh mạch.

Vị trí của huyệt Trung Phủ nằm ở dưới, cuối ngoài của xương đòn gánh, cách khoảng 1 thốn. Cách xác định khác là giữa xương sườn 1 & 2, cách đường thẳng chạy chính giữa ngực 6 thốn.

Về mặt giải phẫu, bên dưới huyệt là cơ ngực to, nhỏ, cơ giãn sườn 2, và cơ răng cưa to. Ngoài ra là dây thần kinh ngực bé, to, dây thần kinh răng to, dây thần kinh nách, và dây thần kinh gan sườn 2.

Huyệt được chi phối bởi tiết đoạn thần kinh C4.

Huyệt Trung Phủ

Tác dụng của huyệt Trung Phủ

Huyệt Trung Phủ có tác dụng trị ho, giảm đau nhức ở vai và ngực, lưng. Cũng có thể dụng hỗ trợ điều trị lao phổi, nghẹt mũi, ra mồ hôi, viêm phế quản và nhiều bệnh lý có liên quan đến phổi

Ngoài tác động đơn huyệt thì việc kêt hợp Trung Phủ với các huyệt đạo khác sẽ giúp mở rộng khả năng trị liệu.

- Kết hợp với huyệt Âm Giao để trị viêm đau họng, chân tay nóng lạnh, căng tức ở ngực.

- Kết hợp cùng huyệt Thiên Xu trị đau tức ở ngực.

- Kết hợp cùng các huyện Hiếp Đường, Phách Hộ trị chứng đầy ngực.

- Kết hợp cùng với huyệt Dương Giao để trị việm họng cứng sưng.

- Kết hợp cùng các huyệt Khổng Tối, Phế Du trị viêm khí quản bị viêm mãn tính, và bệnh hen suyễn.

- Kết hợp cùng các huyệt Kết Mạch, Phế Du, Phế Niệt hỗ trợ điều trị lao phổi.

- Kết hợp cùng các huyệt Đản Trung, Nối Quan, hỗ trợ điều trị bệnh hen suyễn.

Huyệt Trung Phủ

Tác động lên huyện Trung Phủ để trị bệnh

Bấm huyệt Trung Phủ trị chứng và đau tức ngực

Trong lồng ngực của con người có các bộ phận như tim, phổi, và động – tĩnh mạch. Đây cũng là nơi co thắt thực quản đi qua để đưa thức ăn xuống dạ dày. Khi bị ho với các biểu hiện đau tức ngực thì đó có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý như: Trào ngược dạ dày, bệnh đường hô hấp, bệnh tim, bệnh lý liên quan đến phổi. Việc tác động vào huyệt Trung Phủ có thể giúp hỗ trợ cải thiện tình trạng bệnh. 

Đặt bệnh nhân nằm ngửa hai tay hơi chéo ra sau. Tư thế này giúp cho người thực hiện nhìn rõ phía dưới xương đòn của người được massage bấm huyệt. Có thể nhận thấy huyệt ở ngay đầu ngoài của hố lõm hình tam giác. Từ đó đi xuống theo đường cơ ngực lớn 1 thông là vị trí của huyệt Trung Phủ.

Sử dụng hai ngón tay cải đến ấn huyệt với lực đạo vừa đủ, tránh để người bệnh bị bầm tím.

Huyệt Trung Phủ

Kĩ thuật bấm huyệt này có thể áp dụng khi mới phát hiện ra dấu hiệu của bệnh. Nó giúp người bệnh giảm ho và tức ngực. Trường hợp các triệu chứng nặng thì người bệnh nên tới bệnh viện để được các bác sĩ khám cụ thể tình trạng bệnh lý cũng như tư vấn phương pháp điều trị phù hợp.

Day ấn huyệt Trung Phủ trị chứng đau thần kinh liên sườn

Do vị trí nằm ở lồng ngực, giữa các dây thần kinh liên sườn, do vậy việc tác động vào huyệt Trung Phủ cũng có tác dụng hỗ trợ điều trị các vấn đề có liên quan tới bộ phận này.

Người bị đau dây thần kinh liên sườn sẽ thấy cơn đau từ ngực lên trên, cùng với đó là một bên bụng bị đau nhiều, hít thở khó, vận động khó khăn. Việc áp dụng kĩ thuật day bấm huyệt Trung Phủ sẽ giúp cho cảm giác đau giảm nhẹ và khôi phục lại sức khỏe.

Huyệt Trung Phủ

Để thực hiện chúng ta đặt người bệnh nằm ngửa trên giường, và người thực hiện quỳ ở bên cạnh. Khi thực hiện động tác thừ đưa người về trước, sử dụng 2 tay để nắm chặt vai người bệnh, dùng đầu ngón tay để ấn xuống huyệt. Thực hiện day kết hợp với ấn trong 3 – 5 phút cho đến khi các triệu chứng của bện giảm dần.

Tự day ấn huyệt trung phủ trị chứng khó thở

Khó thở có thể bắt nguồn từ các bệnh lý liên quan đến tim, phổi, hoặc là hen phế quản, bệnh ở thực quản… Khi bị khó thở, người bệnh có thể tự day ấn huyệt Trung Phủ để giúp làm điều hòa nhịp tim và giúp thở đều. Chúng ta cũng cs thể kết hợp với tác động vào huyệt Chiên Trung để tăng hiệu quả trị liệu.

Để thực hiện các bạn theo các bước sau:

- Xác định chính xác huyệt vị.

- Dùng 2 đầu ngón tay để tiến hành day, ấn cùng lúc.

- Tiến hành thực hiện day bấm hàng ngày để có hiệu quả tốt.

Huyệt Trung Phủ

Một số lưu ý khi tác động vào huyệt Trung Phủ

- Sử dụng lực vừa đủ, không bấm mạnh khiến cơ thể bị bầm tím.

- Không tác động nếu ở vùng huyệt có vết thương ngoài da, vết loét, có dấu hiệu của bệnh ngoài da.

- Không áp dụng cho đối tượng là phụ nữ mang thia, trẻ nhỏ dưới 6 tuổi, và những người bệnh đang điều trị bệnh tim, phổi, phải sử dụng máy móc.

- Không sử dụng rượu bia và chất kích thích trước thời điểm trị liệu 8 – 12h.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Huyệt Đại Chùy

Huyệt Đại Chùy là một trong những huyệt rất quan trọng trên cơ thể. Khi tác động vào huyệt có thể hỗ trợ điều trị chứng ...

Huyệt Thiên Khu

Huyệt Thiên Khu còn có tên gọi là Khổng Huyệt, Du Huyệt. Có vai trò thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tiếp nhận năng ...

Huyệt Thiên Tông

Thiên Tông được xem là nơi hội tụ của khí huyết trên cơ thể, có nhiều tác động tới sức khỏe, thường được sử dụng để trị ...

Huyệt Đại Trữ

Huyệt Đại Trữ được xếp vào 108 đại huyệt trên cơ thể, nằm ở đốt sống thứ nhất trên cơ thể người, được sử dụng nhiều ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...