Các Huyệt nằm ở trên đường kinh phế

Đường kinh Phế bắt đầu từ Trung tiêu xuống Đại trường, sau đó lên dạ dày và qua cơ hoành, tới phế, lên thanh quản ở họng rồi rẽ xuống hố nách, đi theo mặt ngoài cánh tay xuống tới khuỷu, đi theo mặt trước của cánh tay đến xương quay, xuống tới gốc móng tay cái. Tới Liệt khuyết thì phân nhánh, một nhánh đi phía sau mu bàn tay tới góc móng của ngón tay và nối vào kinh Đại trường.

Kinh Phế có mối liên hệ với Đại trường, Vị, Thận; Liên hệ với các cơ quan: Mũi, họng, phổi, da, phế quản. Thời gian hoạt động mạnh mẽ nhất là trong khoảng từ 3 - 5h sáng.

Kinh phế có chức năng dẫn truyền khí và dưỡng chất; Làm sạch cơ thể qua việc đào thải phân, nước tiểu.

Các Huyệt nằm ở trên đường kinh phế

Các huyệt thường dùng

Huyệt Trung phủ - Trị ho, tức ngực

Để xác định vị trí của huyệt Trung phủ, dang rộng hổ khẩu, để 4 ngón tay luồn ở bên dưới nách, đầu ngón tay cái chạm tới điểm nào thì đó là huyệt vị.

Các Huyệt nằm ở trên đường kinh phế

Các bạn có thể day bấm huyệt trong vài phút, đến khi các triệu chứng giảm.

Huyệt Xích trạch - Hỗ trợ điều trị viêm phổi

Để xác định vị trí của huyệt Xích trạch các bạn hơi gập khuỷu tay lại, sẽ thấy một sợi gân to ở đường ngấn khuỷu tay. Giao điểm của đường ngấn với sợi cơ này chính là huyệt vị.

Các Huyệt nằm ở trên đường kinh phế

Huyệt được sử dụng để trị ác chứng ho kèm nóng sốt, ho ra đờm, ho ra máu, suyễn, tức ngực, viêm họng, đau nhức ở cánh tay. 

Các bạn sử dụng ngón tay cái để day ấn vào huyệt sẽ thấy xuất hiện cảm giác căng tức. Day tròn hoặc ấn sau để trị liệu. Kĩ thuật khác là sử dụng tay để vỗ vào vị trí của huyệt cũng cho hiệu quả rất tốt.

Huyệt khổng tối - Trị ho

Vị trí của huyệt Khổng tối nằm ở giữa ngấn cổ tay thứ nhất với ngấn khuỷu tay đo lên 1 thốn, tại mép xương cẳng tay.

Các Huyệt nằm ở trên đường kinh phế

Để tác động vào huyệt các bạn sử dụng ngón tay cái bên này để day ấn huyệt bên tay còn lại. Nếu trong cơ thể có bệnh thì khi day ấn vào huyệt sẽ có cảm giác đau tức, thậm chí là buốt.

Huyệt Liệt khuyết - Trị các chứng ở cổ

Để xác định vị trí của huyệt Liệt khuyết các bạn cài hai bàn tay vào nhau ở hổ khẩu, sử dụng ngón trỏ của bàn tay bên ngoài để đặt lên mỏm xương nhô cao ở mép cổ của tay kia. Vị trí ngón tay trỏ chạm vào chính là huyệt vị.

Các Huyệt nằm ở trên đường kinh phế

Các bạn sử dụng ngón tay cái tiến hành day ấn huyệt trong 1 - 3 phút. Nếu bị đau mỏi cổ - vai - gáy thì tiến hành day ấn ở cả 2 bên. Các bạn vừa day vừa quay cổ cho đến khi xuất hiện cảm giác đau thì ngừng.

Huyệt Thái uyên - Cho người bị ho, suyễn

Để xác định vị trí của huyệt Thái uyên các bạn ngửa bàn tay, tại ngấn cổ tay thứ nhất & ngay tại chỗ có mạch đập, dưới đầu xương tròn ở góc bàn tay về phía ngón tay cái là huyệt vị.

Các Huyệt nằm ở trên đường kinh phế

Tiến hành day bấm huyệt bằng ngón trỏ hoặc cái trong 1 - 3 phút để trị liệu.

Huyệt Thiếu thương - Trị viêm họng

Vị trí của huyệt Thiếu thương nằm ở cánh góc trong của móng tay cái.

Các Huyệt nằm ở trên đường kinh phế

Người bị bệnh viêm họng mạn tính khi tác động vào huyệt sẽ xuất hiện cảm giác đau nhiều.

Để trị liệu có thể sử dụng ngón tay cái để day ấn. Tại các trung tâm trị liệu các chuyên gia còn có thể sử dụng kim để chích nặn máu.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Các huyệt nằm ở trên đường kinh Vị

Đường kinh Vị bắt đầu từ vị trí của huyệt Thừa khấp ở dưới hốc mắt, chạy vòng lên trên đầu rồi đi xuống ngực, qua bụng ...

Các Huyệt nằm ở trên đường kinh Đại trường

Đường kinh Đại trường bắt đầu từ vị trí góc móng của ngón trỏ qua giữa 2 xương bàn tay 1 & 2 (huyệt Hợp cốc). Tiếp ...

Các Huyệt nằm ở trên đường kinh Tỳ

Đường kinh Tỳ bắt đầu từ vị trí của huyệt Ấn bạch nằm ở cạnh góc móng chân cái, chạy dọc theo má trong chân, qua ...

Các Huyệt nằm ở trên đường kinh Can

Đường Kinh Can bắt đầu tự vị trí của huyệt Đại đôn nằm cách góc móng chân cái 1 cm, đi qua mu bàn chân, rồi từ mắt cá ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...