Các Huyệt nằm ở trên đường kinh Tỳ

Đường kinh Tỳ bắt đầu từ vị trí của huyệt Ấn bạch nằm ở cạnh góc móng chân cái, chạy dọc theo má trong chân, qua mắt cá, rồi chạy lên trên, qua bụng, qua ngực, cuối cùng kết thúc ở huyệt Đại bao nằm dưới nách.

Kinh Tỳ hoạt động mạnh mẽ nhất trong khoảng thời gian từ 9 - 11h sáng; Có mối liên hệ với kinh Vị; Liên hệ với các cơ quan lá lách, tụy, bao tử, tử cung, buồng trứng, bàng quang, và tuyến tiền liệt.

Chức năng của kinh Tỳ

Kinh Tỳ có chức năng chuyển hóa các chất dinh dưỡng có trong thức ăn thành khí huyết và tân dịch, sau đó thông qua tim & phổi để vận chuyện đến các cơ quan, bộ phận trong cơ thể.

Các Huyệt nằm ở trên đường kinh Tỳ

( Xem thêm: Hệ thống Kinh lạc và Huyệt đạo trên cơ thể )

Kinh Tỳ giúp thận bài tiết nước tiểu, bổ khí, điều chỉnh lượng máu và nuôi dưỡng cơ thể. Khi Tỳ tốt thì sắc mặt được hồng hào, da thịt đầy đặn. Nếu không tốt thì người bệnh chán ăn, suy dinh dưỡng, sắc mặt vàng vọt, thân thể ốm yếu và dễ bị mệt mỏi.

Kinh Tỳ còn giúp tạo và điều tiết lượng máu nên các huyệt đạo nằm ở trên đường kinh Tỳ có thể dùng để hỗ trợ điều trị chứng xuất huyết dưới da, nôn ra máu, đại tiện ra máu, trường hợp bị rong kinh, băng huyết.

Kinh Tỳ còn có chức năng miễn dịch, đây cũng là nguyên nhân khiến cho người bệnh đái tháo đường dễ bị biến chứng.

Các Huyệt thường dùng

Huyệt Ẩn bạch - Tác dụng cầm máu

Vị trí của huyệt Ẩn bạch nằm ở góc trong của móng chân cái.

Các Huyệt nằm ở trên đường kinh Tỳ

Đây được xem là huyệt đạo có tác dụng cầm máu công hiệu nhất. Vì thế thường được sử dụng để trị các chứng chảy máu và điều tiết kinh nguyệt.

Huyệt Thái bạch - Tăng cường chức năng lá lách

Vị trí của huyệt Thái bạch nằm ở trong chỗ lõm trên má trong của chân, phía sau khớp xương bàn của ngón chân cái.

Các Huyệt nằm ở trên đường kinh Tỳ

Huyệt có chức năng phục hồi và tăng cường sức khỏe.

Người bệnh lâu ngày, mệt mỏi, suy sụp, tiêu hóa kém... Nên tiến hành day bấm hoặc cứu ngải huyệt này.

Huyệt Công tôn - Trị đau tim và đau dạ dày

Để xác định vị trí của huyệt Công tôn các bạn từ khớp xương bàn chân thứ nhất lần về sau sẽ thấy một xương có dạng hình vòng cung, tại nơi lõm xuống của xương này chính là huyệt vị.

Các Huyệt nằm ở trên đường kinh Tỳ

Huyệt có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh đau tim, đau dạ dày, nôn ói, ăn không tiêu, tiêu chảy. Tác động vào huyệt có thể giúp tăng cường tiêu hóa, bài tiết chất thải, điều hóa khí huyết, và ổn định cho dạ dày.

Các bạn tiến hành day bấm huyệt bằng ngón tay trong khoảng thời gian từ 1 - 3 phút. Có thể dùng ngải cứu để cứu huyệt trong 3 - 5 phút, thực hiện mỗi ngày 1 - 2 lần.

Huyệt Tam âm giao - Trị các bệnh phụ khoa

Để xác định vị trí của huyệt Tâm âm giao các bạn khép ngón tay lại, sau đó đặt lên mặt trong của mép ngoài ngón chân út, sát với mát cá, giao điểm của mép trên ngón trỏ và cạnh sau của xương ống chân chính là huyệt vị.

Các Huyệt nằm ở trên đường kinh Tỳ

Đây là một trong bốn huyệt quan trọng có tác dụng tăng cường thể lực, tác dụng trị tiêu hóa kém, trướng bụng, tiêu chảy, mất ngủ. Ngoài ra còn giúp trị chứng teo cơ, phong thấp, tê bại. Phụ nữ bị các chứng kinh nguyệt không đều, tắc kinh, đau bụng kinh, khí hư... Nam giới bị di tinh, liệt dương, viêm tuyến tiền liệt... cũng có thể sử dụng huyệt này để hỗ trợ điều trị.

Tiến hành day bấm huyệt 1 - 2 lần/ngày, mỗi lần 1 - 5 phút tùy theo từng bệnh lý cụ thể.

Huyệt Địa cơ - Trị đái tháo đường

Vị trí của huyệt Địa cơ nằm ở dưới đầu gối 5 thốn, ở mép sau xương ống chân.

Các Huyệt nằm ở trên đường kinh Tỳ

Người bệnh đái tháo đường thường cảm thấy đau đơn, nên vị trí của huyệt chính là điểm đau của người bệnh.

Tự day ấn huyệt 1 - 2 lần mỗi ngày, mỗi lần day 1 - 3 phút sẽ rất tốt cho sức khỏe.

Huyệt Huyết hải - Trị ngứa 

Để xác định vị trí của huyệt Huyết hải các bạn ngồi xếp chân vuông góc, áp lòng bàn tay lên xương bánh chè, nơi nóng tay ái chạm đến là huyệt vị.

Các Huyệt nằm ở trên đường kinh Tỳ

Huyệt là nơi máu hội tụ, nên thường được sử dụng để hỗ trợ điều trị các bệnh như: Nổi mề đay, kinh nghuyệt không đều, băng huyết, thiếu máu. 

Có thể tiến hành day bấm huyệt, hơ ngải cưu, trích nặn máu. Mỗi lần 1 - 5 phút, thực hiện cả 2 bên.

Huyệt Đại bao - Giảm đau nhức toàn thân

Vị trí của huyệt Đại bao nằm ở giữa hốc nách, giữa xương sườn thứ 6 và 7 (dưới hốc nách 6 thốn)

.Các Huyệt nằm ở trên đường kinh Tỳ

Huyệt có tác dụng hỗ trợ điều trị các chứng đau nhức, mệt mỏi thường xuyên, khó chịu trong người. Ngoài ra còn được dùng để khai thông mạch, mà 1 trong 4 huyệt thường được sử dụng để cắt cơn đau, cùng với Hợp cốc, Thái xung, Chí dương.

Để tác động lên huyệt, các bạn tiến hành day bấm bằng ngón tay, hoặc massage cạo gió, chà xát huyệt; Mỗi lần trong khoảng 1 - 5 phút đều rất tốt !

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Các Huyệt nằm ở trên đường kinh Can

Đường Kinh Can bắt đầu tự vị trí của huyệt Đại đôn nằm cách góc móng chân cái 1 cm, đi qua mu bàn chân, rồi từ mắt cá ...

Các Huyệt nằm ở trên đường kinh Đởm

Đường kinh Đởm bắt đầu từ vị trí của huyệt Đồng tử liêu ở đuôi mắt, chạy lên tới góc trán rồi vòng ra phía đằng sau ...

Các Huyệt nằm ở trên đường kinh Tam tiêu

Đường kinh Tam tiêu bắt đầu tự vị trí của huyệt Quan xung ở góc ngoài móng nhẫn, chạy theo mặt ngoài của cánh tay, qua ...

Các Huyệt nằm ở trên đường kinh Tâm bào

Đường kinh Tâm bào bắt đầu từ vị trí của huyệt Thiên trì ở cách đầu vú ngang ra 1 thốn, chạy vòng lên nách, rồi xuống ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...