Các Huyệt nằm ở trên đường kinh Đởm

Đường kinh Đởm bắt đầu từ vị trí của huyệt Đồng tử liêu ở đuôi mắt, chạy lên tới góc trán rồi vòng ra phía đằng sau tai, xuống vai - nách - ngực đến xương sườn cuối cùng. Ở vị trí của huyệt Hoàng khiêu tại khớp háng nó chạy dọc theo mặt ngoài của chân xuống mắt cá và đến mu bàn chân, cuối cùng kết thúc tại vị trí của huyệt Túc khiếu âm (góc ngoài móng chân ngón áp úp).

Khoảng thời gian hoạt động mạnh nhất của kinh Đởm là từ 11h đêm đến 1h sáng hôm sau. Trong thời gian này chúng ta nên nghỉ ngơi để điều dưỡng cho túi mật.

Kinh Đởm có mối liên hệ biểu lý với kinh Can, liên hệ với mắt, đầu, xương, khớp, cổ, gan, và mao mạch.

Chức năng của kinh Đởm

Kinh Đởm thực hiện 3 chức năng chính trong cơ thể là: Tiêu hóa thức ăn; Khơi thông đường ruột; Phục hồi đường ruột.

Theo y học cố truyền phương Đông: Hệ thống Kinh Lạc của con người vận hành theo trình tự thời gian. Người xưa cũng vận dụng điều nà để xây dựng nguyên tắc dưỡng sinh của 12 chính kinh theo 12 canh giờ (mỗi canh tương ứng với 2 tiếng đồng hồ hiện nay).

Các Huyệt nằm ở trên đường kinh Đởm

Đạo dưỡng sinh của người xưa, sau 9h tối là thời gian nghỉ ngơi. Chỉ cần được ngủ đủ giấc thì sức khỏe sẽ được phục hồi nhanh chóng. Kinh Đởm và kinh Can hoạt động từ 11h đêm đến 3h sáng. Vì vậy, thức đêm thì kinh khí của gan và mật sẽ phải hỗ trợ cho não bộ, tay, chân, ruột, dạ dày và khiến cho quá trình thanh lọc cơ thể không đầy đủ, các chất cặn bả không được đào thải kịp thời. Ngoài ra, sự hình thành khí huyết mới cũng khó khăn hơn, ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe. Nói chung, chúng ta nên đi ngủ đúng giờ để phòng ngừa các bệnh lý liên quan tới gan, mật.

Khi thấy có gân xanh nổi rõ ở vị trí của huyệt Thái dương có nghĩa là các chất cặn bã tồn tại trong cơ thể đã dồn lên đầu, khiến cho mạch máu bị tắc nghẽn, gây ra các chứng chóng mặt, nhức đầu, huyết áp bị rối loạn. Mạch máu não đang bị thiếu oxy và có thể gây tai biến. Vì vậy, việc có hiểu biết về kinh Đởm cũng như hệ thống huyệt đạo nằm trên đường kinh này, tác động đúng cách sẽ giúp phòng ngừa được nguy cơ đột quỵ não.

Các Huyệt thường dùng

Huyệt Phong trì - Giảm nhức đầu

Để xác định vị trí của huyệt Phong trì các bạn sử dụng ngón tay cái và trỏ ấn vào hai gờ của xương chẩm rồi từ từ lần xuống điểm lõm bên dưới. Khi ấn vào điểm này thấy có cảm giác tê nhức chính là huyệt đạo.

Các Huyệt nằm ở trên đường kinh Đởm

Tác động vào huyệt Phong trì có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh về phong: Nhức đầu do phong hàn, phong nhiệt, phong thấp, hay do can dương bốc lên.

Các bạn sử dụng 2 ngón tay cái để tiến hành day bấm trong khoảng thời gian từ 2 - 5 phút, hoặc massage cạo gió, cứu ngải đều cho hiệu quả tốt.

Huyệt Kiên tỉnh - Trị căng nhức ngực

Vị trí của huyệt Kiên tỉnh là trung điểm của đường thẳng nối từ điểm dưới gai xương đốt sống cổ thứ 7 đến chỏm vai.

Các Huyệt nằm ở trên đường kinh Đởm

Huyệt có tác dụng làm tan tụ máu và các khối u cục; Hỗ trợ điều trị các chứng bệnh do khí huyết bị tắc nghẽn như: Viêm khớp vai, đau mỏi tay, trầm cảm, một số bệnh ở vú (khi bấm huyệt này nếu có cảm giác đau nhói là triệu chứng cho thấy người bệnh có thể mắc bệnh ở vú).

Để tác động, các bạn có thể kích thích huyệt bằng cách xoa bóp sử dụng lòng bàn tay, day bấm huyệt, massage cạo gió, vỗ lên vùng huyệt, cứu ngải đều rất công hiệu.

Huyệt Nhật nguyệt - Hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến túi mật

Vị trí của huyệt Nhật nguyệt nằm ở khe liên sườn thứ 3 tính từ đầu vú đi thẳng xuống.

Các Huyệt nằm ở trên đường kinh Đởm

Huyệt thường được sử dụng để hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến mật như: Viêm túi mật, sỏi mật, đâu bụng...

Các bạn có thể tác động bằng cách thực hiện day bấm, xoa, chà xát hoặc massage cao gió, mỗi lần 2 - 5 phút, ngày 1 - 2 lần.

Huyệt Phong thị - Phòng và trị khi bị trúng phong

Để xác định vị trí của huyệt Phong thị các bạn đứng thẳng, dùng tay ấn dọc theo thân mình, điểm cuối mà đầu ngón giữa chạm tới là huyệt.

Các Huyệt nằm ở trên đường kinh Đởm

Phong thị thường được sử dụng để hỗ trợ người bệnh liệt nửa người, chân bị đau nhức, tê mỏi, nổi mề đay, huyết áp không ổn định, ngoài ra là các chứng chóng mặt, nhức đầu.

Các bạn có thể day ấn, massage cạo gió, vỗ huyệt, giác hơi, cứu ngải để tác động vào huyệt; Mỗi lần từ 2 - 5 phút và nên tiến hành cho cả 2 huyệt cả 2 bên cùng lúc.

Huyệt Dương lăng tuyền - Giảm khô đắng miệng

Để xác định vị trí của huyệt Dương lăng tuyền các bạn gập đầu gối vuông góc, chỗ lõm nằm ở dưới mặt ngoài của khớp gối, ngay trước đầu xương mác chính là huyệt.

Các Huyệt nằm ở trên đường kinh Đởm

Thông thường, khi túi mật bất ổn thì dịch mất tiết ra khiến cho miệng có cảm giác đắng và khô. Tác động vào huyệt giảm giảm triệu chứng, ngoài ra còn hỗ trợ điều trị các chứng chân yếu, nấm ở kẽ bàn chân.

Các bạn tác động bằng cách day ấn, mỗi lần 2 - 5 phút cho mỗi bên, tiến hành ở cả hai bên.

\

Huyệt Túc lâm khấp - Trị chứng mỏi lưng và ra khí hư

Vị trí của huyệt Túc lâm khấp nằm ở trên mu bàn chân, cách kẽ chân thứ tư đo lên 1,5 thốn.

Các Huyệt nằm ở trên đường kinh Đởm

Huyệt giúp giảm đau lưng, mỏi gối, mệt mỏi, ra khí hư nhiều.

Các bạn tác động bằng cách day bấm huyệt 2 - 5 phút cho mỗi bên, có thể bấm cả hai huyệt ở hai bên cùng lúc.

Huyệt Hoàn khiêu - Giảm đau dây thần kinh toạ

Để xác định vị trí của huyệt Hoàn khiêu các bạn nằm sấp trên sàn, gập gối lại để gót chân chạm mông, điểm chạm chính là huyệt.

Các Huyệt nằm ở trên đường kinh Đởm

Đây là huyệt chủ đạo của chân, giúp giảm đau cho người bị đau thần kinh tọa, tê bì ở chân, đau bụng kinh.

Khi huyệt không thông thì nhiều chất độc bị ứ đọng. Các bạn có thể tiến hành day bấm với ngón tay cái hoặc khuỷu tay; Ngoài ra có thể giác hơi, vỗ huyệt cũng đều rất tốt.

Huyệt Huyền chung - Cho người bị điếc tai, mờ mắt

Để xác định vị trí của huyệt Huyền chung các bạn đo thẳng lên một khoảng 3 thốn, điểm nằm ở phía trước xương mác là huyệt.

Tác động vào huyệt có tác dụng trị điếc tai, mờ mắt do tác động của quá trình lão hóa và các bệnh liên quan đền tủy sống như: Teo chân tay, tê liệt.

Tiến hành hỗ huyệt kết hợp với Ngoại quan, Liệt khuyết, Hậu khê sẽ có tác dụng giảm đau cổ cấp, cứng cổ, vẹo cổ do phong hàn.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Các Huyệt nằm ở trên đường kinh Tam tiêu

Đường kinh Tam tiêu bắt đầu tự vị trí của huyệt Quan xung ở góc ngoài móng nhẫn, chạy theo mặt ngoài của cánh tay, qua ...

Các Huyệt nằm ở trên đường kinh Tâm bào

Đường kinh Tâm bào bắt đầu từ vị trí của huyệt Thiên trì ở cách đầu vú ngang ra 1 thốn, chạy vòng lên nách, rồi xuống ...

Các Huyệt nằm ở trên đường kinh Thận

Đường kinh Thận bắt đầu từ vị trí của huyệt Dũng tuyền nằm ở vị trí sâu nhất của hõm bàn chân, men theo mé chân đi lên ...

Các Huyệt nằm ở trên đường kinh Bàng quang

Kinh Bàng quang bắt đầu từ vị trí của huyệt Tinh minh ở khóe mắt, vòng qua đầu xuống sau cổ, đến lưng thì chia thành 2. ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...