Các Huyệt nằm ở trên đường kinh Tâm bào

Đường kinh Tâm bào bắt đầu từ vị trí của huyệt Thiên trì ở cách đầu vú ngang ra 1 thốn, chạy vòng lên nách, rồi xuống lòng bàn tay theo đừng nằm giữa mặt trong của cánh tay, kết thúc tại vị trí của huyệt Trung xung ở vị trí đầu ngón tay.

Kinh Tâm bào có liên hệ biểu lý với đường kinh Tam tiêu, liên hệ với các cơ quan gồm mạch máu, tim, tay. Kinh có chức năng bảo vệ và thực hiện các "mệnh lệnh" của trái tim. 

Thời gian hoạt động mạnh nhất của đường kinh này là trong khoảng từ 7 - 9 giờ tối. Và theo các thầy thuốc Đông y: Khi đi bộ buổi tối kết hợp cùng động tác vỗ nhẹ vào kinh Tâm bào chính là cách rất tốt để dưỡng màng tim.

Các Huyệt nằm ở trên đường kinh Tâm bào

( Xem thêm: Hệ thống Kinh lạc và Huyệt đạo trên cơ thể )

Các Huyệt thường dùng

Huyệt Khúc trạch -  cho người thường bực bội, mất ngủ

Để xác định vị trí của huyệt Khúc trạch các bạn gập cánh tay lại, sờ lên ngấn của khuỷu tay sẽ thấy một sợi gân to. Giao điểm của sợi gân với ngấn khuỷu chính là huyệt.

Các Huyệt nằm ở trên đường kinh Tâm bào

Huyệt Khúc trạch có tác dụng hạ hỏa, giảm phiền muộn. Tác động bằng cách vỗ vào huyệt còn có tác dụng trị chứng mất ngủ, mơ nhiều, mụn nhọt, ngứa, lở loét.

Huyệt Nội quan - trị hay phiền muộn, đau tim

Để xác định vị trí Huyệt Nội quan các bạn để ngửa cổ tay và bàn tay, tìm điểm nằm giữa 2 sợi gân và cách ngấn cổ tay đầu tiên 2 thốn.

Huyệt có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh do khí huyết không thông, từ đó gây phiền muộn, đau ở tim, đau bao tử, huyết áp không ổn định.

Các Huyệt nằm ở trên đường kinh Tâm bào

Khi vị trí của huyệt nổi gân xanh có màu sẫm cho thấy kinh Tâm bào bị tắc nghẽn, cần đề phòng các bệnh liên quan đến tim mạch xuất hiện.

Tác động vào huyệt bằng cách day ấn, chà xát, mỗi lần trong khoảng thời gian từ 3 - 5 phút. Bạn cũng có thể dùng 2 tay chà vào nhau để làm nóng vùng huyệt này.

Huyệt Đại lăng - giảm suy nhược thần kinh

Để xác định vị trí của Huyệt Đại lăng các bạn ngửa bàn tay, cổ tay hơi gập lại. Huyệt nằm ở vị trí giữa hai sợi gân trên ngấn tay đầu tiên.

Các Huyệt nằm ở trên đường kinh Tâm bào

Huyệt có công dụng an thần, giúp trấn tĩnh, thường được sử dụng trong hỗ trợ điều trị các chứng suy nhược thần kinh, khó ngủ, ngủ không yên giác, hay bị hoảng loạn.

Khi bản thân hay người nhà gặp các vấn đề trên, các bạn có thể tiến hành day ấn ngón tay cái từ 1 - 3 phút, và làm lần lượt cho từng bên.

Huyệt Lao cung - Trị mụn nhọt, lở trong vòm họng

Để xác định Huyệt Lao cung các bạn để ngửa cổ tay và nắm sao cho 4 đầu ngon tay áp nhẹ vào lòng của bàn tay. Huyệt nằm ở vị trí giữa ngón trỏ và áp úp.

Các Huyệt nằm ở trên đường kinh Tâm bào

Huyệt Lao cung có công dụng thanh tâm, hạ hỏa, làm thông khiếu, tỉnh thần, trị các chứng do tâm hỏa quá mạnh gây ra tình trạng mụn nhọt và lở loét ở trên vòm họng, hôi miệng, chảy máu cam.

Khi gặp các vấn đề trên chúng ta tiến hành day ấn bằng cách sử dụng ngón tay cái, lần lượt cho từng bên, mỗi lần từ 2 - 5 phút.

Huyệt Trung xung - Dùng trong cấp cứu tim

Vị trí của Huyệt Trung xung nằm ở trên ngón tay giữa, cách móng tay khoảng 1 cm.

Các Huyệt nằm ở trên đường kinh Tâm bào

Huyệt  có công dụng thông khiếu, tỉnh thần, thường được sử dụng để cấp cứu tim. Ngoài ra là chăm sóc và bảo vệ sức khỏe.

Mỗi ngày các bạn thực hiện day ấn huyệt vài lần, mỗi lần 1 - 3 phút. Sử dụng ngón tay cái để bầm vào huyệt ở trên cùng bàn tay. Một cách khác là khum các ngón tay lại và tiến hành xoanh vào lòng của bàn tay bên kia khoảng 50 vòng.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Các Huyệt nằm ở trên đường kinh Thận

Đường kinh Thận bắt đầu từ vị trí của huyệt Dũng tuyền nằm ở vị trí sâu nhất của hõm bàn chân, men theo mé chân đi lên ...

Các Huyệt nằm ở trên đường kinh Bàng quang

Kinh Bàng quang bắt đầu từ vị trí của huyệt Tinh minh ở khóe mắt, vòng qua đầu xuống sau cổ, đến lưng thì chia thành 2. ...

Các Huyệt nằm ở trên đường kinh Tiểu trường

Kinh Tiểu trường bắt đầu từ vị trí của huyệt Thiếu trạch nằm ở góc ngoài của móng tay út, đi theo mé ngoài của tay, qua ...

Các Huyệt nằm ở trên đường kinh Tâm

Ở trong nội dung trước chúng ta đã cùng tìm hiểu về hệ thống kinh lạc và Huyệt đạo trên cơ thể. Trong nội dung ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...