Các Huyệt nằm ở trên đường kinh Thận

Đường kinh Thận bắt đầu từ vị trí của huyệt Dũng tuyền nằm ở vị trí sâu nhất của hõm bàn chân, men theo mé chân đi lên bụng, rồi đi lên ngực, cuối cùng kết thúc ở huyệt Du phủ nằm ở phía dưới xương đòn.

Kinh thận có mối liên hệ biểu lý với kinh Bàng Quang. Hoạt động mạnh nhất trong khoảng thời gian từ 5 đến 7 giờ chiều.

Các cơ quan có liên hệ với kinh Thận gồm có: Tai, xương cột sống, các khớp xương, tuyến thượng thận và thận.

Các Huyệt nằm ở trên đường kinh Thận

( Xem thêm: Hệ thống Kinh lạc và Huyệt đạo trên cơ thể )

Chức năng của kinh Thận

- Thận tàng chứa tinh khí, có nhiệm vụ điều khiển quá trình khí hóa, phụ trách xương, và tạo ra tủy. Khí do thận sinh ra được gọi là Thiếu âm hay Nguyên khí, là năng lượng của sự sống, giúp duy trì ý thức, và đảm bảo sự vận hành của các thủy dịch ở bên trong cơ thể.

- Chứa tinh khí: Đảm bảo cho tính khí thận được chuyển hóa một cách bình thường để sản sinh ra nguyên khí. Nguyên khí nuôi dưỡng các tạng phủ, thúc đẩy kinh mạch, vận hành khí khuyết, tạo sức đề kháng cho cơ thể, và sản sinh tủy.

Theo y học cổ truyển phương Đông: Ở bên trong cơ thể khí không bị hao tổn là nhờ có Tỳ sinh máu. Máu không bị hao tổn là nhờ có Thận sản sinh ra tinh. Tinh không bị hao tổn là nhờ xương sản sinh tủy. Mấu chốt của đạo dưỡng sinh, để có sức khỏe tốt và nâng cao tuổi thọ chính là sự hình thành và tích lũy tinh, tủy. Nếu để tinh, tủy bị tiêu hao thì cơ thể con người sẽ nhanh lão hóa.

- Kinh Thận còn có chức năng điều phối nước. Cụ thể là kiểm soát và điều tiết sự vận hành của nước tại các cơ quan bên trong cơ thể.

- Hấp thụ khí: Nếu thận có chức năng nhận khí vào, thì phổi lại thở khi ra. Khi thân suy yếu thì con người sẽ thở nhiều mà nhận ít, từ đó dẫn đến tình trành có khí mà không có lực (hữu khí vô lực), khiến cho tinh lực của cơ thể bị tiêu hao, cho dù thở oxy cũng khó phục hồi.

- Điều khiển ý thức: Nguyên khí có tác dụng giúp lưu thông khí huyết. Nếu như lục phủ ngũ tạng không được nhận đủ nguyên khí thì các hoạt động tinh thần bị ngưng trệ khiến hoảng hốt, uể oải.

Các huyệt thường dùng

Huyệt Dũng tuyền - Trị ho do hư hoả

Các Huyệt nằm ở trên đường kinh Thận

Vị trí của huyệt Dũng tuyền nằm ở gan bàn chân, vị trĩ lõm vào, cách ngón chân thứ hai một khoảng cách bằng 1/3 chiều dài của bàn chân.

Huyệt thường được sử dụng để trị các chứng ho do hư hỏa bốc lên. Có thể đắp tỏi lên vị trí của huyệt để trị cảm và ho ở trẻ. Tiến hành massage day bấm huyệt, hơ ngải cứu, ngâm chân trong nước ấm, xoa huyệt... có tác dụng bồi bổ cho Thận.

Huyệt Thái khê - Trị âm dương yếu

Các Huyệt nằm ở trên đường kinh Thận

Vị trí của huyệt Thái khê nằm ở vùng lõm, ngay phía sau của mắt cá trong.

Để trị liệu có thể thực hiện day bấm bằng ngón tay ngày 1 - 2 lần, mỗi lần 2 - 5 phút hoặc cứu huyệt, sẽ có tác dụng bồi bổ âm, làm hạ hỏa, đồng thời tăng cường nguyên khí, giảm chứng chân tay bị tê lạnh, uể oải, chóng mặt, hoa mắt, cáu gắt, viêm họng, chứng mất ngủ, hay mơ nhiều.

Người bị đau răng, chảy máu cam thì bấm huyệt Thái khê kết hợp với huyệt Côn Lôn sẽ giúp giảm đau nhanh chóng và cầm máu.

Huyệt Chiếu hải - Cho phụ nữ kinh nguyệt không đều 

Các Huyệt nằm ở trên đường kinh Thận

Vị trí của huyệt Chiếu hải nằm ở ngay chỗ lõm dưới mắt cá trng.

Thực hiện day bấm bằng ngón tay cái trong khoảng thời gian 1 - 3 phút, kết hợp cùng với huyệt Thái khê có tác dụng trị mất ngủ, suy nhược cơ thể, hỗ trợ điều trị một số bệnh phụ khoa, giảm đau cho chị em phụ nữ khi đến chu kỳ kinh nguyệt.

Huyệt Du phủ - Trị bệnh viêm họng mạn

Các Huyệt nằm ở trên đường kinh Thận

Vị trí của huyệt Du phủ nằm ở chỗ lõm phía bên dưới đầu của xương đòn.

Theo các thầy thuốc Đông y. Huyệt Du phủ chính là nơi hư hỏa từ Thận kinh bốc lên, vì vậy dễ tác động tới cơ thể và gây ra các vấn đề ở họng, thường gặp nhất là viêm họng mạn tính. Thực hiện vỗ vào vị trí của huyệt Du phủ sẽ giúp điều khí, làm tan đờm và hỗ trợ điều trị các bệnh viêm họng mạn, ù tai, nhức đầu.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Các Huyệt nằm ở trên đường kinh Bàng quang

Kinh Bàng quang bắt đầu từ vị trí của huyệt Tinh minh ở khóe mắt, vòng qua đầu xuống sau cổ, đến lưng thì chia thành 2. ...

Các Huyệt nằm ở trên đường kinh Tiểu trường

Kinh Tiểu trường bắt đầu từ vị trí của huyệt Thiếu trạch nằm ở góc ngoài của móng tay út, đi theo mé ngoài của tay, qua ...

Các Huyệt nằm ở trên đường kinh Tâm

Ở trong nội dung trước chúng ta đã cùng tìm hiểu về hệ thống kinh lạc và Huyệt đạo trên cơ thể. Trong nội dung ...

Khí huyết trong y học cổ truyền

Y học cổ truyền thường nhắc tới Khí & Huyết như 2 yếu tố cơ bản vận hành trong cơ thể con người. Sự mạnh khỏe hay ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...