Các Huyệt nằm ở trên đường kinh Tam tiêu

Đường kinh Tam tiêu bắt đầu tự vị trí của huyệt Quan xung ở góc ngoài móng nhẫn, chạy theo mặt ngoài của cánh tay, qua cổ, rồi vòng lên phía đằng sau tai, kết thúc ở vị trí của huyệt Ty trúc ở tại đuôi chân mày.

Kinh Tam tiêu hoạt động mạnh nhất vào khoảng thời gian từ 9 - 11h tối, và có mối liên hệ biểu lý với kinh Tâm bào, liên hệ với các tai, mắt, đầu, amidan, tuyến nước bọt.

Các Huyệt nằm ở trên đường kinh Tam tiêu

( Xem thêm: Hệ thống Kinh lạc và Huyệt đạo trên cơ thể )

Chức năng của kinh Tam tiêu

Tim, phổi ở trong khoang ngực thuộc về Thượng liêu; Cung cấp chất dinh dưỡng cho các cơ quan trong cơ thể thông qua khí huyết.

Lá lách, dạ dày, gan, mật ở khoảng giữa ngực và rốn, thuộc về Trung liêu; Làm nhiệm vụ tiêu hóa thức ăn và hấp thụ chất dinh dưỡng.

Đại tràng, ruột non, bàng quan, 2 quả thận nằm ở phía dưới rốn, thuộc về Hạ liêu; Đảm nhận chức năng bài tiết chất thải.

Tam tiêu kiểm soát nội tiết tố của cơ thể. Nếu nội tiết mất cân bằng thì hoạt động của các cơ quan cũng bị ảnh hưởng và suy yếu.

Các Huyệt thường dùng

Huyệt Quan xung - Trị chứng đau nửa đầu

Vị trí của Huyệt Quan xung nằm ở góc ngoài của móng tay áp út (ngón nhẫn), cách 1 cm. 

Các Huyệt nằm ở trên đường kinh Tam tiêu

Huyệt có chức năng làm thanh nhiệt, tỉnh thần. Ngoài ra còn được sử dung trong hỗ trợ điều trị các chứng đau ở vùng đầu và mặt như: Đau nửa đầu, ù tai, điếc tai.

Khi tác động, các bạn tiến hành day ấn huyệt bằng đầu móng tay trong khoảng thời gian từ 2 - 5 phút, hoặc tới khi các triệu chứng đau giảm nhẹ.

Huyệt Trung chử - Giảm đau thần kinh toạ

Để xác định vị trí của Huyệt Trung chử các bạn lật úp bàn tay và xòe 5 ngón tay ra. Điểm nằm ở trên mu bàn tay, tại chỗ lõm tạo thành bởi hai đầu xương bàn tay thứ 4 & 5 chính là huyệt.

Các Huyệt nằm ở trên đường kinh Tam tiêu

Trung chử có tác dụng thông gân, lợi khớp, hỗ trợ điều trị các chứng viêm xương khớp, đau thần kih tọa, đau mỏi cổ - vai - gáy.

Để tác động, các bạn tự day bấm huyệt mỗi lần 2 - 5 phút. Do huyệt có độ nhạy cảm cao, khi khi bấm đúng vị trí sẽ thấy xuất hiện cảm giác căng tức.

Huyệt Ngoại quan - Trị chứng sợ nóng lạnh

Vị trí của Huyệt Ngoại quan nằm ở trên mặt ngoài của cánh tay, cách điểm ở chính giữa ngấn cổ tay khoảng 2 thốn.

Các Huyệt nằm ở trên đường kinh Tam tiêu

Ngoại quan là 1 trong 3 huyệt (cùng với Liệt khuyết và Hậu khê) thường được sử dụng để hỗ trợ điều trị chứng đau cổ cấp. Huyệt cũng thường được kết hợp với Nội quan để trị chứng trên nóng dưới lạnh, hoặc hay sợ lạnh vào mùa đông, sợ nóng vào mùa hè.

Huyệt Kiên liêu - Giảm đau vai

Để xác định vị trí của Huyệt Kiên liêu các bạn nắm bàn tay đồng thời gập khuỷu lại, hướng đầu khuỷu lên phía trên. Hơi gồng tay một chút để các cơ ở tay nổi lên rõ ràng hơn. Chỗ lõm nhỏ ở phía sau vai chính là huyệt.

Các Huyệt nằm ở trên đường kinh Tam tiêu

Huyệt Kiên liêu ở vị trí thường cử động của khớp vai. Vì thế khi bị đau khớp ai các bạn có thể tác động bằng cách vỗ nhẹ vào vị trí của huyệt này để giảm đau. Thực hiện vỗ 30 - 50 cái.

Ngoài ra, các bạn cũng có thể day, bấm, cứu ngải trong khoảng thời gian 3 - 5 phút.

Huyệt Ế phong - Dùng khi bị đau dây thần kinh

Vị trí của Huyệt Ế phong nằm ở chỗ lõm phía sau của dái tai.

Các Huyệt nằm ở trên đường kinh Tam tiêu

Do nằm ở tai nên huyệt có tác dụng đả thông kinh khí ở khu vực này; Được sử dụng để hỗ trợ điều trị các vấn đề: Ù tai, điếc tai do khí bị tắc. Ngoài ra là các chứng bệnh có liên quan đến hai dây thần kinh số 5 và 7.

Ế phong cũng là một trong ba huyệt đạo thường được sử dụng trong làm đẹp, cùng với Hợp cốc và Dưỡng lão.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Các Huyệt nằm ở trên đường kinh Tâm bào

Đường kinh Tâm bào bắt đầu từ vị trí của huyệt Thiên trì ở cách đầu vú ngang ra 1 thốn, chạy vòng lên nách, rồi xuống ...

Các Huyệt nằm ở trên đường kinh Thận

Đường kinh Thận bắt đầu từ vị trí của huyệt Dũng tuyền nằm ở vị trí sâu nhất của hõm bàn chân, men theo mé chân đi lên ...

Các Huyệt nằm ở trên đường kinh Bàng quang

Kinh Bàng quang bắt đầu từ vị trí của huyệt Tinh minh ở khóe mắt, vòng qua đầu xuống sau cổ, đến lưng thì chia thành 2. ...

Các Huyệt nằm ở trên đường kinh Tiểu trường

Kinh Tiểu trường bắt đầu từ vị trí của huyệt Thiếu trạch nằm ở góc ngoài của móng tay út, đi theo mé ngoài của tay, qua ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...