Huyệt Bát Tà

Huyệt Bát Tà là huyệt đạo quan trọng nằm ở trên bàn tay, có thể chi phối các hoạt động của khớp ngón tay. Khi tác động đúng cách có thể hỗ trợ phòng ngừa và điều trị các bệnh lý ở đây, cũng như giúp tăng cường sự linh hoạt của các cơ – khớp trên bàn tay.

Vị trí Huyệt Bát Tà

Tên Huyệt: Bát có nghĩa là 8, tà ở đây được hiểu là tà khí – nguyên nhân gây ra các bệnh ở bên trong cơ thể con người. Bát Tà là một nhóm bao gồm 8 huyệt, mỗi bên bàn tay có 4 huyệt. Huyệt nằm ở các kẽ ngón tay, rất dễ để nhận biết.

Là một nhóm huyệt nhỏ và mỗi vị trí sẽ có tên gọi khác nhau:

- Huyệt Đại Đô: Nằm ở hổ khấu (giữa ngón cái và trỏ).

- Huyệt Thượng Đô: Nằm giữa cón tay trỏ và ngón giữa.

- Huyệt Trung Đô: Nằm giữa ngón áp út và ngón giữa.

- Huyệt Hạ Đô: Ở giữa ngón áp úp và ngón tay út.

Huyệt Bát Tà

Về mặt giải phẫu:

- Đại Đô nằm ở, tại các cơ liên cốt, cơ khép của ngón tay cái; Chi phối bởi tiết đoạn thần kinh C7.

- Thượng Đô có một nhánh của dây thần kinh vận động, 2 nhanh dây thần kinh trụ; Chi phối bởi tiết đoạn thần kinh C6 (cùng với Trung đô).

-  Hạ Đô chi phối bởi các tiết đoạn thần kinh C8, D1.

Dựa vào giải phẫu có thể thấy Huyệt Bát Tà liên quan tới dây thân kinh vận động và cảm giác ở trên tay, đặc biệt là các ngón tay.

Tác dụng của Huyệt Bát Tà

Day bấm huyệt Bát Tà trị chứng tê tay

Tê bì chân tay là tình trạng mà ai cũng gặp phải. Nguyên nhân chủ yếu là do máu lưu thông kém hoặc làm việc quá độ mà không được nghỉ ngơi đầy đủ; Cũng có thể do mắc các bệnh lý liên quan đến xương khớp, sai tư thế.

Huyệt Bát Tà

Day ấn Huyệt Bát Tà có tác dụng hỗ trợ điều trị các chứng thoái hóa khớp, viêm ở khớp, giúp cho ngón tay hoạt động bình thường, linh hoạt hơn.

Để day bấm Huyệt Bát Tà trị tê tay các bạn thực hiện theo các bước sau:

- Ngồi hoặc nằm đều được, miễn là tư thế thoải mái.

- Sử dụng ngón tay để tác động một lực vừa đủ lên huyệt vị, thời gian nửa phút mỗi huyệt.

- Nên áp dụng hàng ngày để tăng cường sức khỏe, phòng ngừa tê mỏi tay.

Day bấm huyệt điều trị chứng đau khớp cổ tay

Đau khớp là bệnh xương khớp khá phổ biến ở người cao tuổi, người làm việc nặng. Những năm gần đây số người trẻ bị có xu hướng tăng do lối sống thiếu khoa học, lười vận động.

Huyệt Bát Tà

Để day bấm huyệt các bạn thực hiện như sau:

- Dùng mu bàn tay trái dể chà xá lên mu bàn tay phải để làm ấm, sau đó đổi tay và làm tương tự.

- Sử dụng ngón tay cái để day lần lượt lên các huyệt theo thứ tự: Đại Đô – Thượng Đô – Trung Đô – Hạ Đô, 30 giây mỗi huyệt. 

- Tiếp đó ấn vào huyệt Hợp Cốc trong 30 giây với lực vừa phải.

- Xác định các Huyệt Dương Trì, Nội Quan, Ngoại Quan, tiếp đó sử dụng ngón cái để ấn xuống trong thời gian 30 – 60 giây với lực vừa phải.

- Tiến hành duỗi ngón tay, khớp khuỷu tay, cổ tay ở cả hai bên trong vài phút.

Day bấm huyệt điều trị nhiễm phong hàn

Người bị nhiễm phong hàn có những biểu hiện như: Sưng đỏ, khớp bị nóng, tê bì ở chân tay, vận động các khớp khó khăn, đau nhức và cứng khớp… bệnh thường gặp ở những người cao tuổi, người từng bị tai nạn khiến chấn thương, các bệnh lý liên quan đến xương khớp khi thời tiết thay đổi (trở lạnh, mưa gió).

Huyệt Bát Tà

Để tác động lên huyệt Bát Tà trị phong hàn các bạn thực hiện như sau:

- Chà xát hai bàn tay vào nhau để tạo độ ấm.

- Sử dụng đầu ngón tay để tác động một lực vừa phải lên vị trí của huyệt, làm trong 30 giây cho mỗi huyệt.

Ngoài kĩ thuật xoa bóp bấm huyệt còn có thể châm cứu. Tuy nhiên với cách làm này các bạn không nên tự thực hiện, mà nên đến các bệnh viện Đông y để các chuyên gia trị liệu thực hiện đúng chuẩn.

Những lưu ý khi tác động vào Huyệt Bát Tà

- Xác định chính xác huyệt vị.

- Dùng lực vừa đủ, tránh để bị thâm tím.

- Phụ nữ có thai cần được sự chỉ dẫn có bác sĩ trước khi áp dụng phương pháp xoa bóp bấm huyệt.

- Không thực hiện massage bấm huyệt khi người bệnh có vết thương hở miệng, bệnh ngoài da, lở loét.

Huyệt Bát Tà

- Phương pháp massage bấm huyệt chỉ áp dụng cho các trường hợp bệnh nhẹ, và đòi hỏi thời gian áp dụng đủ dài để có hiệu quả. Phương pháp này hiệu quả trong giảm đau tạm thời, có tác dụng hỗ trợ điều trị. Trường hợp bệnh nặng các bạn nên đến bệnh viện để xác định chính xác bệnh lý, tình trạng bệnh và được bác sĩ tư vấn liệu trình điều trị.

Trên đây là những chia sẻ về Huyệt Bát Tà, vị trí, tác dụng, cách tác động… Hy vọng các bạn có được những thông tin hữu ích để chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình mỗi ngày !

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Huyệt Thập Tuyên

Huyệt Thập Tuyên là một trong những huyệt quan trọng trên cơ thể, thường được sử dụng để hỗ trợ điều trị các chứng: Sốt ...

Huyệt Trung Phủ

Huyệt Trung Phủ có tác động rất lớn đến cơ thể người, được sử dụng nhiều trong hỗ trợ điều trị các căn bệnh khác nhau, ...

Huyệt Đại Chùy

Huyệt Đại Chùy là một trong những huyệt rất quan trọng trên cơ thể. Khi tác động vào huyệt có thể hỗ trợ điều trị chứng ...

Huyệt Thiên Khu

Huyệt Thiên Khu còn có tên gọi là Khổng Huyệt, Du Huyệt. Có vai trò thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tiếp nhận năng ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...