Huyệt Tứ Thần Thông

Huyệt Từ Thần Thông còn có tên gọi khác là huyệt Thần Thông, thường được sử dụng để chủ trị các bệnh lý liên quan đến căng thẳng, đau đầu. Đây là một trong những huyệt quan trọng trên cơ thể.

Vị trí Huyệt Tứ Thần Thông

Từ Thần Thông bao gồm 4 huyệt ở đỉnh đầu, xung quanh huyệt Bách Hội, cách trước – sau – hai bên 1 thốn. Để xác định chính xác huyệt vị các bạn xác định huyệt Bách Hội (điểm cao nhất trên đỉnh đầu) sau đó đo ra. 

Huyệt Tứ Thần Thông

Tác dụng của Huyệt Tứ Thần Thông

Trị đau nhức đầu, rối loạn tiền đình

4 huyệt Tứ Thần Thông có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh lý có liên quan đến hệ thần kinh. Khi tác động vào các huyệt vị cơ thể sẽ có những thay đổi tích cực, khí huyết được lưu thông; Có tác dụng với chứng đau đầu, hoa mắt, ù tai, vốn là những triệu chứng của rối loạn tiền đình.

Cải thiện tinh thần, giúp đầu óc tỉnh táo

Việc thực hiện day, ấn các huyệt đạo này một cách thường xuyên sẽ giúp tinh thần trở nên hưng phấn hơn, đầu óc trở nên tinh táo, và giảm bớt căng thẳng. Điều này sẽ tác động tích cực vào quá trình lưu thông khí huyết và giúp tăng tính đàn hồi ở thành mạch, tăng lưu lượng máu.

Việc tác động vào huyệt còn giúp cải thiện trí nhớ, trấn tĩnh đầu óc cưng như kiểm soát các hành vi rối loạn.

Huyệt Tứ Thần Thông

Tăng cường tuần hoàn máu

Chỉ với một thao tác đơng giản như chải đầu chúng ta có tác chạm vào Tứ Thần Thông cùng nhiều huyệt đạo quan trọng khác ở trên đầu. Nó không chỉ giúp bảo vệ tóc mà còn chăm sóc não bộ, đả thông kinh mạch, giúp tuần hoàn máu não tốt hơn, khả năng ghi nhớ và hoạt động của hệ thần kinh được cải thiện rõ rệt.

Trị bệnh động kinh

Động kinh là bệnh lý do hệ thần kinh trung ương bị rối loạn. Não bộ có những bất thường khiến cho người bệnh bị co giật, lú lẫn, bị mất nhận thức…

Tác động vào nhóm Huyệt Thần Thông có thể làm điều hòa não bộ, giảm các triệu chứng động kinh. Khi người bệnh bị co giật thì có thể day ấn, châm cứu vào huyệt để hỗ trợ điều trị.

Hướng dẫn day bấm huyệt Thần Thông

Huyệt Tứ Thần Thông

- Người được bấm nằm trên giường hoặc ngồi trên ghế tựa, giữ tâm lý thoải mái, cơ thể thả lỏng.

- Người bấm xác định chính xác huyệt vị.

- Sử dụng ngón tay giữa để ấn vào huyệt và tiến hành day theo hình tròn, thuận chiều kim đồng hồ. 

- Thời gian áp dụng kĩ thuật xoa bóp bấm huyệt khoảng 2 phút.

- Người bệnh nghỉ ngơi, thư giãn sau khi day bấm.

Những lưu ý khi tác động lên huyệt Tứ Thần Thông

Các huyệt này nằm ở trên Đốc mạch – kinh mạch quan trọng nhất trên cơ thể. Khi tác động lên huyệt Tứ Thần Thông các bạn cần lưu ý những điểm sau:

Huyệt Tứ Thần Thông

- Xác định chính xác huyệt vị.

- Kiên trì thực hiện trong 2 – 4 tuần, ngày 1 lần.

- Người có bệnh lý về da, bệnh truyền nhiễm, đang bị sốt thì không nên day bấm huyệt.

- Khi tự day bấm nếu xuất hiện các triệu chứng chóng mặt, ra mồ hôi, hoa mắt, các mạch đập nhanh thì nên tạm ngừng, lau mồ hôi, uống nước ấm và nghỉ ngơi tại chỗ. Nếu không thấy biến chuyển thì nên tới các trung tâm tri liệu để được hỗ trợ xử lý cũng như được hướng dẫn các thực hiện đúng kĩ thuật.

- Nếu không có chuyên môn thì các bạn tốt nhất không nên tự day bấm huyệt, nên để các chuyên gia trị liệu thực hiện công việc này, sẽ an toàn và hiệu quả hơn.

Trên đây là một số chia sẻ về Huyệt Tứ Thần Thông: Vị trí, các tác động, các lưu ý khi xoa bóp bấm huyệt… Đây là huyệt đạo rất quan trọng, có tác dụng giảm đau nhức thần kinh hiệu quả. Hy vọng qua các kiến thức được chia sẻ các bạn đã trang bị được cho bản thân những kiến thức hữu ích về xoa bóp – bấm huyệt trị liệu.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Huyệt Đầu Duy

Huyệt Đầu Duy còn có tên gọi khác là Tảng Đại là một trong những huyệt cơ bản và quan trọng trên cơ thể con người, ...

Huyệt Quyền Liêu

Huyệt Quyền Liêu là một trong những huyệt đạo cơ bản trên cơ thể, có nhiều ứng dụng trong Đông y, được sử dụng nhiều ...

Huyệt Phong Trì

Huyệt Phong Trì là một trong những huyệt đạo quan trọng nhất trên cơ thể con người, được sử dụng để trị cảm mạo, đau ...

Huyệt Hoàn Khiêu

Huyệt Hoàn Khiêu còn có các tên gọi khác như: Bể Xu, Bận Cốt, Hoàn Cốc, Khu Trung, Tẩn Cốt, Bể Yến… Huyệt thuộc nhóm ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...