Lịch sử hình thành và phát triển của chiếc ghế massage toàn thân

Ghế massage toàn thân là một trong những dụng cụ chăm sóc sức khỏe phổ biến hàng đầu trên thế giới.

Ghế mô phỏng các động tác xoa - day - đấm - bóp - vỗ - ấn... một cách chân thực. Các động tác massage này có lịch sử hàng nghìn năm, có tá dụng trị liệu và xuất hiện tại nhiều nền văn hóa, quốc gia khác nhau.

Chiếc ghế massage đầu tiên trên thế giới ra đời năm 1950 tại thành phố Sakai, tỉnh Okasa, Nhật Bản. Cha đẻ của chiếc ghế massage đầu tiên trên thế giới là Kawahara Niichi – một nhà phát minh nghiệp dư. Ghế được làm bằng gỗ, hình dáng về cơ bản cũng không khác với các ghế gỗ có lưng dựa thông thường. Do kinh tế nước Nhật sau chiến tranh rất khó khăn, các nguyên vật liệu rất khó tìm, nên Kawahara đã cố gắng tận dụng các vật dụng có thể, từ quả bóng chày, phụ tùng xe đạp cũ... để có thể tạo thành 1 chiếc ghế massage.

Lịch sử hình thành và phát triển của chiếc Ghế massage toàn thân

Đến năm 1953 Kawahara đã cải tiến và cho ra đời mẫu ghế massage tiếp theo với kiểu dáng bắt mắt và dễ dàng di chuyển hơn. Tuy vậy chiếc ghế vẫn còn khá thô sơ: Phần lưng có 2 con lăn bằng gỗ được thiết kế song song với 1 tay quay bên hông ghế. Khi sử dụng, người dùng quay "vô lăng" để di chuyên con lăn lên - xuống. Con lăn sẽ di chuyển và tác động vào phần lưng của người dùng. 

Thời gian sau đó, kinh tế nước Nhật dần phục hồi, khoa học - công nghệ cũng đạt được những bước tiến vượt bậc và ứng dụng trong mọi mặt của đời sống, trông đó có lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, chế tạo ghế massage toàn thân.

Là một quốc gia có khí hậu ẩm ướt, người dân Nhật Bản rất thích tắm, vì thế các nhà tắm công cộng rất phổ biến. Với đầu óc kinh doanh nhạy bén vốn của của các chủ nhà tắm, ghế massage với tác dụng thư giãn, chăm sóc sức khỏe đã được đưa vào phục vụ trong các nhà tắm công cộng và nhanh chóng trở nên phổ biến.

Sự phát triển của khoa học công nghệ và nhu cầu liên tục tăng cao đã giúp ghế massage liên tục được cải tiển và có những bước phát triển vượt bậc. Các ghế massage hiện đại với bộ khung bằng kim loại, hợp kim chắc chắn, được bọc la tổng hợp, chất lượng cao liên tục ra đời, đáp ứng nhu cầu của người sử dụng. Các tính năng con lăn 3D, đèn chiếu hồng ngoại, tính năng không trọng lực, hệ thống rung massage, massage bằng túi khí... liên tục được đưa vào và ứng dụng trên ghế massage giúp chăm sóc sức khỏe người dùng và thư giãn một cách hiệu quả.

Hiện nay, ngoài Nhật Bản thì rất nhiều quốc gia phát triển khác trên thế giới cũng tham gia vào lĩnh vực sản xuất ghế massage toàn thân. Tuy nhiên, các ghế massage công nghệ cao đến từ Nhật Bản vẫn được ưu chuộng hơn cả. Theo thống kê, tại Nhật Bản có khoảng 20% số hộ gia đình có sở hữu ghế massage.

Có 1 điểm khá thú vị là hiện nay tại các địa phương như Nishinomia, tỉnh Hyogo các nhà tắm công cộng vẫn sử dụng những mẫu ghế massage đầu tiên do Kawahara Niichi chế tạo!

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

5 bước massage mặt đánh bay nếp nhăn đầy ...

Da mặt là bộ phận cần được chăm sóc cẩn thận nhất nếu bạn không muốn bị lộ nếp nhăn tuổi tác hay xuất hiện lão hóa ...

Ghế massage toàn thân giúp cải thiện sinh lý ...

Okasa thân mến, mình năm nay 30 tuổi, lập gia đình cách đây 2 năm. Hai vợ chồng chưa có con. Nhưng 03 tháng trở lại ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...