Người bệnh thoái hóa khớp có nên dùng ghế massage toàn thân?

Tôi lên là An, năm nay 65 tuổi. Nhà tôi có 2 người, gồm tôi và vợ. Cả 2 vợ chồng đều có những triệu chứng của thoái hóa khớp. Hôm trước, con gái tôi (hiện lấy chồng và sống ở bên Nhật) có điện về nói nên mua ghế massage toàn thân để dùng cho đỡ mệt, giảm căng thẳng. Ở Bên Nhật các gia đình sử dụng ghế massage rất nhiều.

Tuy nhiên, tôi vẫn băn khoăn không biết: Người bệnh thoái hóa khớp có nên dùng ghế massage toàn thân? Mong được tư vấn thêm.

Nguyễn Thành An

Người bệnh thoái hóa khớp có nên dùng ghế massage toàn thân?

Bác An thân mến, cảm ơn bác đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến cho Okasa !

Như bác đã biết: Thoái hóa khớp là căn bệnh thường gặp, nhất là ở người trung niên và người cao tuổi. Thoái hóa có thể là đốt sống cổ, thoái hóa cột sống lưng, thắt lưng... Thoái hóa khớp gối thường gặp ở phụ nữ nhiều hơn. Thoái hóa khớp khiến cho cho người bệnh phải chịu những cơm đau âm ỉ, khó chịu; thỉnh thoảng lại đau nhói và lan ra các vùng lân cận như chân, hông, bả vai.

Thoái hóa khớp còn khiến người bị đau mỏi, hoạt động khó khăn. Càng về sau các cơn đau càng trầm trọng, có thể gây ra những biến chứng quan trọng như biến dạng khớp, mất khả năng vận động.

Nguyên nhân của thoái hóa khớp chủ yếu là do tuổi tác gây ra thoái hóa xương và sụn khớp, khiến cho sụn khớp biến dạng, loãng xương, gai xương. Hoặc chấn thương lâu ngày không được điều trị kịp thời; phong hàn khiến khí lạnh xâm nhập cơ thể khiến khí huyết không được lưu thông, gây sưng đau, tê cứng ở khớp. Hoặc do chế độ dinh dưỡng không hợp lý khiến cơ thể bị thiếu chất.

Người bị thoái hóa khớp thường được bác sĩ chỉ định điều trị bằng thuốc với mục tiêu giảm đau, chống viêm an toàn, và cải thiện được chức năng vận động cho người bệnh. Bên cạnh đó vật lý trị liệu, sử dụng các bài xoa, bóp, day, ấn huyệt, mát - xa nhẹ nhàng cũng được sử dụng để tăng cường hiệu quả điều trị.

Bên cạnh việc mát - xa trực tiếp, thì sử dụng ghế hoặc máy massage cũng là thiết bị hỗ trợ điều trị và chăm sóc sức khỏe được các chuyên gia bác sĩ chuyên khoa cơ – xương – khớp tin dùng và khuyến khích sử dụng.

Ghế massage toàn thân có tác dụng mát - xa, thư giãn giúp giảm đau hiệu quả. Mặt khác, phương pháp mát - xa, xoa bóp, day bấm huyệt sẽ kích thích máu lưu thông trong cơ thể, giảm mệt mỏi, xoa dịu những tổn thương, mang đến cho người bệnh giấc ngủ ngon và nhanh chóng bình phục sức khỏe.

Bác An thân mến, qua phân tích ở trên có thể thấy việc sử dụng ghế massage không ảnh hưởng gì tới việc điều trị bệnh thoái hóa khớp. Thậm chí ghế massage còn là thiết bị chăm sóc sức khỏe tuyệt vời, hỗ trợ tốt trong việc giúp 2 bác thư giãn tinh thần, khôi phục năng lượng sống dồi dào.

Hiện nay tại Okasa có rất nhiều mẫu ghế hiện đại, có các tính năng hữu ích cho sức khỏe của 2 bác. Như tính năng không trọng lực, giúp người sử dụng có thể nằm trên ghế mát - xa, thư giãn, giảm áp lực xuống phần dưới của cơ thể. Chức năng quét cơ thể giúp xác định thể trạng của người sử dụng từ đó đưa ra chương trình mát - xa phù hợp. Hệ thống đèn chiếu hồng ngoại, kết hợp nhiệt liệu pháp với các bài mát - xa nhẹ nhàng, giúp nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khỏe và hỗ trợ phòng chống nhiều căn bệnh thường thấy ở tuổi già.

Tuy nhiên, thứ gì "quá" cũng không tốt. Nếu tình trạng thoái hóa khớp đã nặng và diễn biến lâu năm thì việc sử dụng ghế massage như thế nào là tốt nhất nên được hướng dẫn chi tiết hơn bởi bác sĩ chuyên khoa hiện đang trực tiếp điều trị cho 2 bác.

Sau khi được tư vấn cụ thể bởi các bác sĩ, chuyên gia về sức khỏe hai bác có thể qua trực tiếp 1 trong các cửa hàng nằm trong hệ thống showroom của Okasa để xem trực tiếp và dùng thử ghế massage toàn thân miễn phí, qua đó xác định được chiếc ghế yêu thích cho mình.

Chúc 2 bác khỏe, luôn vui vẻ, hạnh phúc !

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Người bị bệnh huyết áp có nên sử dụng ghế ...

Okasa thân mến, mình đang tìm mua một chiếc ghế massage tầm trung để sử dụng trong gia đình. Nhà mình ngoài 2 vợ ...

Thoát vị đĩa đệm có nên dùng ghế Massage ...

Dear Okasa Team Nhà mình có Bà Nội bị thoát vị đĩa đệm. Mình muốn mua tặng bà một chiếc ghế massage toàn thân để ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...